Chuyện tiền bạc luôn khiến tình yêu trở nên "ngột ngạt".
Dạ em chào chuyên gia. Bạn em cần em lời khuyên, mà em không biết khuyên nó như thế nào ạ.
Bạn em và người yêu quen nhau đã lâu. Nó kể trước giờ đi chơi khi thanh toán lúc nó, lúc người yêu, nó thoáng nên không bắt người yêu trả toàn bộ hoài. Dạo gần đây nó bảo không hiểu sao anh đó can thiệp về vấn đề lương và cách nó chi tiêu, kêu tháng rồi còn bao nhiêu tiền, lương giờ bao nhiêu, nó kêu con gái có lúc cần mua sắm nên tháng rồi nó lỡ tiêu âm tiền, nó bảo trước giờ không bao giờ hỏi anh đó dù thiếu hay kẹt tiền.
Nó nói trước giờ có khi cuối tháng anh đó hết tiền nó biết còn đưa tiền anh dùng đỡ coi như cho vì nó luôn còn tiền do ít mua sắm, tiêu pha. Nó giải thích hoài bảo do mua đồ, anh đó không hiểu cho mà kêu sao ăn cơm nhà sao tiêu hết, có đưa mẹ không, không mua được gì cho ai trong gia đình, anh đó nó cũng không mua gì,… thì sao lại hết tiền. Dù nó đi nói lại là đã nói là do mua đồ. Nó hâm hâm đi bảo anh đó là anh đó có thấy nó xấu, nó không tốt không, anh đó uh rồi chỉ nói biết độ ăn chơi của nó rồi 2 người không nói gì.
Nó khóc sướt mướt, em biết trước giờ nó ngoan hiền, có ăn chơi đua đòi gi đâu, mua sẵm cũng thỉnh thoảng, có khi thấy nó mấy bộ đồ mặc hoài, cuối năm mặt nạ hay mấy sản phẩm chăm sóc da của Hàn, quần áo giảm giá nên nó mới mua. Em thì em bảo nó trước khi cưới tiền bạc của nhau sao đã can thiệp như vậy.
Em không biết khuyên bảo nó như thế nào, 2 người rất thương nhau, nó tủi thân khóc rồi buồn hoài khi thấy anh không hiểu và thông cảm cho nó. Em băn khoăn không biết anh đó có phải là người thực dụng không nữa. Em rất mong sớm nhận được sự tư vấn của chuyên gia để góp ý cho bạn em ạ. Em chân thành cảm ơn.
yêu, tình yêu, thực dụng, khéo léo, nhạy cảm, mệt mỏi, kiểm soát, tiêu cực, tích cực
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu rằng sự việc giữa bạn thân em và người bạn trai có khúc mắc trong vấn đề tài chính khiến em băn khoăn không biết khuyên bảo như thế nào cho hợp lý. Chương trình xin thấy hiểu và chia sẻ cùng em.
Thật sự khó xử khi với vai trò là một người bạn thân mà nhìn thấy bạn mình đau khổ, buồn bã lại không giúp được gì. Nhưng nếu cho những lời khuyên thật lòng nhiều khi không khéo lại dễ gây hiểu lầm, đặc biệt trong vấn đề tình yêu lại rất nhạy cảm. Bởi thế ở câu chuyện này trong những khả năng cho phép thì em có thể giúp nhưng không nên can thiệp quá sâu.
Em nói rằng, bạn của em và người yêu bạn ấy đã yêu nhau rất lâu. Yêu nhau lâu cụ thể là bao nhiêu năm rồi? Mối quan hệ của hai bạn ấy gia đình đã biết chưa? Có sự đồng tình, vun vén của gia đình hay chưa? Cả hai đã có dự định cho kế hoạch tương lai không em? Nếu như mối quan hệ đó mà hai người đã quá hiểu rõ về nhau, gia đình cũng có biết đến thì vấn đề tiền bạc anh ấy có sự dò xét có thể vì anh ấy muốn góp ý để bạn em có thể chi tiêu hợp lý hơn, dành dụm được ít nhiều có như thế sau khi lấy chồng mới biết quản lý tài chính. Có chăng sự góp ý của anh ấy không được khéo léo cho nên khiến bạn gái cảm nhận rằng anh ấy không hiểu và cảm thấy bị tổn thương.
Còn nếu như thời gian quen lâu nhưng chưa tới đến mức độ cả hai đã quá hiểu về nhau, chuyện gì cũng có thể chia sẻ được thì việc anh ấy tra hỏi như thế bạn em nên cân nhắc lại. Tuy nhiên, dù thân hay chưa thực sự thân sâu thì việc anh ấy nhắc nhở chuyện tiền bạc quá nhiều như vậy cũng cho thấy rằng anh ấy cũng là người để ý đến vấn đề tài chính. Điều đó vừa có mặt tích cực và có mặt tiêu cực. Mặt tích cực ở đây là với tư tưởng như vậy anh ấy có thể xây dựng 1 kinh tế gia đình vững chắc, an toàn ổn định. Nhưng nếu như anh ấy kiểm sóat quá thì nó sẽ khiến người phụ nữ mệt mỏi, tiêu tiền cái gì cũng phải đắn đo, cân nhắc và không được tự do quyết định mua đồ như thế nào, phải có sự hợp lý, và như vậy cuộc sống vợ chồng đôi khi cũng hay xảy ra tranh cãi.
Lựa chọn như thế nào đó là quyền quyết định của bạn em, bạn em sẽ cảm nhận rõ ràng nhất về người mình yêu. Vì vậy, em chỉ cần phân tích cho bạn hiểu và để bạn tự quyết định, sau này cuộc sống của bạn ra sao bạn không thể trách được em, nhiệm vụ của em lắng nghe chỉ cần để tinh thần bạn thoải mái, cả hai cùng đi chơi, ăn uống hoặc làm những điều gì đó mang lại niềm vui cho nhau mà thôi.
Chúc các em luôn hạnh phúc!