Chuyện tình yêu tuổi omai sao lại quá "phức tạp" như vậy?
Cho phép em được giấu tên ạ!
Hồi trước, có một bạn nam cùng lớp thích em. Tuy rằng em không thích bạn ấy nhưng em vẫn tỏ tình với bạn ấy (vì hồi đó lớp em có khá nhiều bạn đang yêu đương) nên bạn ấy đồng ý. 3 ngày sau chúng em chia tay (do em nói), nhưng qua một thời gian chúng em lại quay lại. Lúc đó em cũng hơi hơi thích bạn ấy nên em đã đồng ý. Nhưng trong lúc yêu, em lại quá vô tâm nên em làm bạn ấy bị tổn thương. Vào trước hôm họp phụ huynh, vì lo mẹ em biết chuyện em yêu đương nên em lại một lần nữa nói lời chia tay. Lúc đó bạn ấy đã khóc nhưng em vẫn không nói gì.
Lúc Tết, bạn ấy vẫn gửi tin nhắn quan tâm em nhưng em không đọc (vì em dùng hai nick facebook). Rồi sau đó dịch Co-vid nên chúng em không gặp nhau. Một thời gian sau, em cũng không nhớ vì sao em đã thích lại bạn ấy nhưng đến bây giờ em vẫn thích bạn ấy. Em từng tỏ tình bạn ấy nhưng bạn ấy từ chối. Ở trong lớp bạn ấy cũng rất ghét em. Nhưng có việc gì là bạn ấy lại nhờ em (ví dụ: viết một đoạn văn,...) làm em cảm thấy như bạn ấy đang lợi dụng tình cảm của em vì bạn ấy biết em sẽ không từ chối.
Đồng thời bây giờ, cũng có một bạn lớp khác (H) và một anh lớp trên (T) cũng thích em. H theo đã theo đuổi em được hơn một năm nhưng em vẫn không tin là bạn ấy thích em. Hơn nữa bạn ấy không phải gu của em. Còn T thì cũng có một thời gian em thích anh ấy nhưng giờ đã hết rồi (em nghĩ thế). Khi nhắn tin trên mess, có người nói chúng em rất mập mờ em nên hỏi rõ quan hệ nhưng em không dám hỏi vì em chỉ coi anh ấy là bạn để tâm sự thôi.
Cho em xin ý kiến em nên làm thế nào bây giờ, (em có nên từ bỏ bạn ấy không? Từ bỏ bằng cách nào? Em có nên nói rõ với T không? Em có nên đáp lại tình cảm của H không?...)

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư, chuyên gia tư vấn trang Cuasotinhyeu.vn hiểu rằng hiện tại em đang cảm thấy băn khoăn, bối rối trong chuyện tình cảm của mình. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này em nhé!
Em thân mến! Tình yêu tuổi học trò là một tình cảm trong sáng, đẹp đẽ. Rung động này có thể bắt nguồn từ sự say mê, sự cảm mến lẫn nhau, từ sự thông cảm với hoàn cảnh của nhau. Trong câu chuyện của em, giữa 3 chàng trai em không biết phải làm thế nào để không làm tổn thương, mất lòng. Đối với H và T nếu như em đã xác định rõ ràng tình cảm của mình họ không phải gu, em cũng không có tình cảm đặc biệt với họ đơn thuần chỉ là bạn bè, tâm sự trao đổi về những vấn đề trong cuộc sống thì em nên trao đổi thẳng thắn với 2 bạn ấy để tránh những hiểu lầm, những ngộ nhận về chuyện tình cảm. Còn đối với bạn ấy, việc chia tay rồi quay lại quá nhiều lần, kết hợp với sự vô tâm, hời hợt của em khiến cho bạn ấy có phần bị tổn thương và niềm tin vào tình cảm với em cũng bị lung lay đôi chút.
Em nói trong lớp bạn ấy rất ghét em nhưng khi có việc lại nhờ đến sự giúp đỡ của em, biết đâu đấy bạn ấy lại đang cố tình gây sự chú ý từ em. Nếu em cảm thấy khó chịu về việc bạn ấy thường xuyên nhờ vả em, em cho rằng đó là lợi dụng tình cảm em hoàn toàn có thể từ chối. Em cũng nên có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với bạn ấy về tình cảm của mình, những hiểu lầm giữa cả hai. Sau cùng nếu đó đơn thuần chỉ là những giận hờn vu vơ thì các em có thể giải tỏa nó và tiếp tục mối quan hệ, hãy để rung động đặc biệt này làm động lực để cả hai em cố gắng hơn trong học tập, cùng nhau tiến lên. Ngược lại, nếu bạn ấy đã hết tình cảm với em, và mối quan hệ chỉ mang tính chất lợi dụng thì em cũng nên chấm dứt mối quan hệ với bạn ấy.
Hiện tại ở độ tuổi của các em, những rung động, tình cảm, cảm xúc chưa thực sự ổn định. Em nên tập trung cho việc học, tham gia các câu lạc bộ, tìm hiểu thêm những kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân mình, tương lai sẽ rộng mở với em, và trên chặng đường đời chắc chắn em sẽ tìm được người phù hợp với mình. Không nên để tình yêu là những sự lựa chọn, hãy rõ ràng trong chuyện tình cảm của mình em nhé! Cho bản thân thêm thời gian suy nghĩ, cảm nhận để có câu trả lời chính xác. Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Thân ái