Chuyện tương lai liệu có "trắc trở" vì mẹ bạn gái quá trẻ?
Các cô các chú cho con hỏi ạ. Năm nay con 21 tuổi và có nhu cầu lấy vợ. Bố mẹ con lần lượt sinh năm 1962 và 1967. Hôm qua con có hỏi bạn gái mình về gia đình thì biết bố mẹ đã ly hôn từ khi em còn rất bé. Từ nhỏ đến lớn sống cùng ông bà và con thấy rất ngoan chứ không ham chơi lêu lổng, vả lại mẹ bạn gái cũng còn rất trẻ, sinh năm khoảng năm 1983 - 1984. Con sinh năm 1999 và anh trai sinh năm 1986 cách mẹ bạn gái có vài ba tuổi kéo theo tuổi ông bà cũng chỉ hơn bố mẹ con vài tuổi.
Bố mẹ con thỉnh thoảng nhắc yêu ai thì phải xem gia đình họ ra sao, rồi bố mẹ bạn gái tuổi tác so với bố mẹ có chênh lệch nhiều không, không lại khó xưng hô. Hiện tại con đang rất bối rối, mong được các cô chú cho lời khuyên ạ. Con cám ơn.
mẹ bạn gái, quá trẻ, chênh lệch tuổi, sợ bị phản đối, bố mẹ ly hôn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Trong tình yêu, đặc biệt là trong hôn nhân, ngoài những vấn đề liên quan đến cảm xúc, thấu hiểu, chia sẻ,...thì tuổi tác cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Có những người cha người mẹ quan niệm phải lấy chồng lấy vợ cho con hợp tuổi, hoặc đôi khi khoảng cách tuổi tác không được chênh lệch quá nhiều. Hiện nay em 21 tuổi nhưng không biết bạn gái em đã bao nhiêu tuổi rồi? Vấn đề em băn khoăn nhất hiện nay không phải tuổi tác của em với bạn gái mà chính là tuổi tác của mẹ bạn gái chênh lệch nhiều so với tuổi của bố mẹ em, thậm chí mẹ bạn gái chỉ hơn anh trai em vài tuổi. Em cảm thấy bối rối vì không biết bố mẹ mình có đồng ý không?
Chênh lệch tuổi tác nhiều đồng nghĩa với việc mỗi người sẽ sinh ra ở một thế hệ khác nhau, nên đôi khi con người sẽ có những suy nghĩ, quan điểm về cuộc sống khác nhau. Điều băn khoăn của em hiện nay đó là mẹ bạn gái vừa trẻ hơn bố mẹ em nhiều, khoảng cách là hai thế hệ, thậm chí một điều khiến em cảm thấy trăn trở nữa đó là bố mẹ bạn gái đã li hôn. Nghĩ lại lời nhắc nhở của bố mẹ em đó là " Yêu ai thì phải xem gia đình họ ra sao" thế nên em cảm thấy không yên tâm, sợ rằng bố mẹ em sẽ không đồng ý bạn gái.
Con cái đâu thể lựa chọn được bố mẹ đúng không em? Và mỗi người sinh ra thì đều có hoàn cảnh khác nhau. Em thì may mắn được sống trong tình thương của bố của mẹ, còn bạn gái thì phải chịu thiệt thòi từ khi còn bé. Mặc dù với hoàn cảnh như vậy nhưng theo cảm nhận của em thì bạn gái là một người khá ngoan và hiểu biết. Không biết rằng các em đã quen nhau bao lâu rồi? Các em đã hiểu nhau như thế nào rồi? Em nói rằng em muốn lấy vợ, vậy em đã từng đưa bạn gái về ra mắt với bố mẹ chưa? Hãy hỏi bố mẹ em có những cảm nhận như thế nào về bạn gái. Nếu như em xác định tiến tới với bạn gái, em cũng nhận thấy bạn gái có nhiều điểm tốt thì em hãy thử tâm sự, chia sẻ với bố mẹ em xem. Có thể tuổi của mẹ bạn gái, hoàn cảnh gia đình bạn gái khiến cho em cảm thấy băn khoăn nhưng khi em chia sẻ thì biết đâu bố mẹ em lại không quá quan trọng về vấn đề này. Điều quan trọng nhất chính là bố mẹ em cảm thấy như thế nào về người bạn gái kia: cách giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống. Nếu như phải sống trong một gia đình khiếm khuyết từ bé mà bạn gái lại là một người có bản lĩnh, lễ phép, hiểu biết thì bố mẹ em sẽ càng trân trọng người bạn gái này hơn đấy em ạ.
Tuy nhiên, chị cũng không biết rằng hiện tại các em còn đang đi học hay các em đã đi làm rồi. Nhưng tuổi của em còn khá trẻ nếu như các em còn đang đi học thì hãy cố gắng học tập thật tốt và dù đi học hay đi làm thì hãy cố gắng có một công việc ổn định rồi hãy quyết định tiến tới hôn nhân em nhé. Chúc hai em có được sự ủng hộ từ phía gia đình mình em nhé!
Nội dung khác
eo thon, mẹ bầu, giảm cân, phẫu thuật, cua so tinh yeu
Đối với người phụ nữ, sự thay đổi về hình dáng cơ thể, đặc biệt ở vòng bụng mạnh mẽ nhất là khi...
14:02 - Tin tức
đồng tính, chuyển giới, giới tính, cặp đồng tính, đồng giới, lgbt, bộ phim LGBT, cộng đồng LGBT, cua so tinh yeu
"Đồ đàn bà! – Women Up" - sự kiện LGBT đề cao vai trò, sức mạnh của người phụ nữ trong...
09:02 - Tin tức
Tinh trùng loãng là tình trạng bệnh lý gì, có nguy hiểm hay không?
Tinh trùng loãng là một trong những dấu hiệu cảnh báo vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Đây là triệu...
09:05 - Kiến thức
mối tình đầu, Giấc mơ, giải mã, cua so tinh yeu
Giấc mơ cũng có nhiều loại. Có những giấc mơ đẹp, nhưng cũng có những cơn ác mộng mà chúng ta...
18:32 - Tin tức
Hàng trăm hòn đảo nổi lên giữa 'vịnh Hạ Long' trên cao nguyên
Hồ Tà Đùng đón đoàn khách Hà Nội bằng không khí mát lạnh sau cơn mưa cao nguyên. Mệt mỏi như tan...
15:35 - Tin tức
bất thường tuyến vú, tuyến vú, phát hiện bất thường, cua so tinh yeu
Đối với phụ nữ từ 35 tuổi trở lên, ít nhất 1 năm cần đi khám vú để có thể phát hiện những dấu...
09:02 - Tin tức
mẹo vặt với muối, mẹo nhỏ với muối, công dụng của muối, cua so tinh yeu
Muối không chỉ là một loại gia vị quen thuộc nó còn giúp cho các bà nội trợ làm sạch xoong nồi,...
12:35 - Tin tức
yêu đơn phương, động lực, giấu tình cảm, chia tay người yêu, không muốn tổn thương
Em muốn gặp em ấy vì nghĩ rằng sau này em sẽ không còn duyên được gặp bạn nữ nữa. Em cũng nói...
12:05 - Tâm sự
rối loạn cương dương, nam khoa, sức khỏe, tình dục, sinh sản, cua so tinh yeu
Vấn đề cuối cùng và phổ biến nhất mà hầu như chàng trai trẻ nào cũng mắc phải được gọi là “hiệu...
06:35 - Tin tức