Cô ấy từ chối hẹn hò nhiều lần, phải chăng có “người thứ 3"?
Xin chào chương trình.
Tôi quen một cô bạn gái năm nay cô ấy 26, còn tôi 25 tuổi. Tôi cũng mạnh dạn làm quen, tỏ tình ngỏ lời với cô ấy các kiểu. Rồi có một thời gian 2 đứa vẫn đi chơi hẹn hò. Nhưng thời gian này cũng ít đi chơi, có lúc 2 tháng không gặp nhau lần nào hết. Tôi biết cô ấy là một giáo viên dạy cấp 2 thời gian rất ít ỏi để gặp mặt nhau. Nhưng dạo này tôi thấy cô ấy từ chối rất nhiều lần khi tôi hẹn hò cô ấy. Có phải cô ấy có người thứ 3 hay không?
Tôi nhờ chương trình tư vấn giùm, tôi xin cảm ơn!

Bạn thân mến!
Cảm ơn bạn đã chia sẻ những khúc mắc trong tình yêu về chương trình. Chắc hẳn bạn đang rất băn khoăn về tình cảm của cô gái kia dành cho mình là như thế nào. Liệu rằng có ấy đã có một người khác theo đuổi và dành tình cảm cho họ hay chưa? Tôi hiểu những nỗi băn khoăn, lo lắng về chuyện tình cảm trong bạn.
Bạn không chia sẻ nhiều về bản thân bạn và cô gái kia, cũng như diễn biến tình cảm giữa hai bạn, vì thế chúng tôi chưa hiểu rõ mối quan hệ của hai bạn là như thế nào? Sau khi bạn tỏ tình thì cô ấy đã nhận lời hay chưa? Khoảng thời gian hai bạn hẹn hò trước đấy là đang yêu nhau hay chỉ là bạn đang tiếp tục hẹn hò để tán tỉnh cô ấy. Nếu như trong trường hợp bạn tỏ tình và cô ấy chưa nhận lời thì bạn cần xem xét lại mối quan hệ này. Còn nếu hai bạn đã xác nhận mối quan hệ yêu đương thì bạn nên tìm hiểu thêm về cô ấy và tìm cách trao đổi với cô ấy về vấn đề hiện tại của hai bạn.
Ở trường hợp thứ nhất, khi hai bạn chưa là người yêu của nhau, tỏ tình thất bại thì việc cô ấy vẫn đi chơi với bạn bình thường, sau đó một thời gian lại lảng tránh là vì lý do gì có thể bạn cũng chưa biết được. Rất có thể cô ấy cũng có tình cảm với bạn nhưng sau khoảng thời gian tìm hiểu cô ấy thấy hai người không hòa hợp với nhau, bạn không phải là một nửa cô ấy muốn tìm kiếm thì việc cô ấy né tránh bạn là cách để cô ấy “dãn” dần mối quan hệ mà thôi. Khi đó nếu cô áy có một "vệ tinh" khác thì không có gì sai trái cả. Còn nếu như ở trường hợp hai bạn đã là người yêu của nhau thì bạn nên tìm hiểu rõ ràng hơn xem cô ấy đang thực sự bận công việc hay có một mối quan hệ khác. Bởi chỉ khi bạn tìm hiểu kĩ thì bạn mới biết được câu trả lời chính xác và biết được bản thân nên hành động như thế nào. Việc một người từ chối hẹn hò không đồng nghĩa là họ có người khác. Vì thế thay vì ngồi phỏng đóan thì bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn, bạn nhé.
Khi mọi việc còn chưa có câu trả lời cuối cùng thì bạn đừng vội nản chí. Hãy cho bản thân thêm thời gian để tìm hiểu thêm. Sau những nỗ lực đó, nếu hai bạn lại thân thiết như trước kia thì là chuyện tốt và báo hiệu việc cô ấy vẫn hướng về phía bạn. Nhưng nếu như sau đó cô ấy vẫn chỉ muốn mối quan hệ này dừng lại ở tình bạn, cô ấy dãn dần mối quan hệ với bạn thì dù hai bạn đã yêu nhau hay chưa thì bạn cũng nên tôn trọng quyết định này nơi cô ấy và không nên tạo áp lực với cô ấy. Vì nếu như tình yêu không đến từ hai phía thì cũng khó mà đi đến đâu được bạn à.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và có được hạnh phúc cho riêng mình.