Có bầu nhưng bạn gái một mực không muốn cưới, cứ đòi bỏ thai
Xin chào cửa sổ tình yêu. Em có chút tâm sự muốn chia sẻ đồng thời mong nhận được lời khuyên chân thành từ những anh chị và cô chú đi trước.
Thưa chương trình, em và cô ấy yêu nhau cũng mới được gần 1 năm cô ấy sinh năm 1992, còn em sinh năm 1988, cũng xác định là cưới nhưng hiện tại cô ấy lại chưa muốn, mặc dù 2 đứa cũng không còn trẻ. Gần đây bọn em có chút mâu thuẫn và cô ấy giận dỗi. Sau đó em được cô ấy báo là có bầu nhưng lại không muốn giữ, còn em thì lại khao khát có một gia đình muốn giữ lại cái thai.
Em không biết phải làm thế nào để cô ấy thay đổi quyết định và nếu cô ấy vẫn giữ quyết định đó thì em nên chấp nhận và tiếp tục mối quan hệ này hay từ bỏ? Em đang rất phân vân và mong muốn nhận được phản hổi từ chương trình một cách nhanh và sớm nhất. Em xin cảm ơn.

Chị chào em. Trước tiên chị rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho Trang www.cuasotinhyeu.vn. Chị nhận thấy em rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm này, có sự xác định rõ ràng và cũng là một người rất có trách nhiệm, khi bạn gái thông báo có bầu thì em muốn giữ lại em bé, nhưng bạn gái lại là người không muốn giữ. Chị hiểu phần nào những suy nghĩ trong lòng em lúc này.
Chị đồng ý với em rằng các em không còn trẻ để phải chần chừ khi nói đến chuyện kết hôn nếu như hai người yêu thương nhau thật lòng và mọi thứ đều có thể thu xếp ổn thỏa. Tuy nhiên chị cần em cung cấp nhiều thông tin hơn về chuyện tình cảm của các em: Các em đã đưa nhau về ra mắt gia đình hai bên chưa? Công việc của các em có ổn định không? Các em có xác định nơi ở, nơi làm việc sau khi cưới chưa? Trong quá trình yêu nhau, các em có thương xuyên xảy ra mâu thuẫn hay những gì chưa thật hài lòng về nhau?...Với một người con gái gần 30 tuổi, họ sẽ cần phải suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều khi tiến tới cuộc sống hôn nhân bởi ai mà chẳng mong muốn có được một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Vì thế em hãy tìm ra nguyên nhân để tháo gỡ những vấn đề mà bạn gái vẫn còn cảm thấy lo lắng chưa yên tâm nhé!
Chị hiểu, khi bạn gái chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân mà lại có bầu thì bạn ấy sẽ cảm thấy rối bời lắm và thậm chí lại đưa ngay quyết định bỏ em bé. Giờ là lúc em ở bên cạnh cô ấy, động viên và là chỗ dựa cho tinh thần của người ấy. Hãy phân tích giúp cho bạn gái thấy rằng, em bé trong bụng là con của cô ấy, là con của cả hai, sao lại nỡ nhẫn tâm dứt bỏ đi giọt máu của chính mình. Bên cạnh đó, việc bỏ đi đứa bé sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể xác lẫn sức khỏe tinh thần của cô ấy. Còn chưa kể đến những rủi ro sau khi nạo hút thai. Biết bao nhiêu người phải chạy chữa bao nhiêu năm trời vẫn chưa có con, mình giờ có niềm may mắn đấy thì nên biết trân trọng. Và em hãy vạch ra những điều em sẽ làm được trong tương lai để cho bạn gái thấy được em rất nghiêm túc, chân thành với chuyện hôn nhân này.
Sau khi thuyết phục bạn gái, em hãy để cho cô ấy có thời gian để suy nghĩ thấu đáo, còn quyết định thì phụ thuộc vào người ấy. Nếu cô ấy giữ lại con và tiến tới hôn nhân thì chị chúc mừng các em và hãy thực hiện những lời hứa như em đã từng hứa nhé. Còn ngược lại, thì em hãy cân nhắc lại chuyện tình cảm này, bởi người ta còn lăn tăn thì chẳng biết đến bao giờ người ta mới cảm thấy thoải mái, vừa lòng được. Giờ là lúc cả hai cần phải bình tĩnh suy nghĩ nên các em cố gắng kiểm soát cảm xúc đừng để mâu thuẫn kéo dài nhé. Hãy tìm đến bạn gái và chia sẻ với người ấy đi. Chúc em sớm giải quyết được khúc mắc của mình!