Cố gắng YÊU hay nên BUÔNG BỎ người không thuộc về mình?
Làm phiền chương trình giúp em. Chuyện của em là như thế này:
Em có tình cảm với cô bạn quen biết từ nhỏ, nhưng không dám nói với cô ấy. Cho tới gần đây khi cô ấy học đại học xong em mới lấy cam đảm nói ra những gì trong lòng; nhưng kết quả thì em đoán trước được trước rồi. Từ khi em nói ra, cách nói chuyện của bạn ấy với em không như trước nữa. Giờ em nên làm như thế nào để người ấy chấp nhận mình, tiến xa hơn là một người bạn, để bạn ấy cảm nhận được tình cảm của mình đối với bạn ấy?
Em cảm ơn!
tỏ tình, yêu chân thành, đón nhận tình cảm, ứng xử, cảm xúc, lý do thất bại, cửa sổ tình yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Yêu đơn phương một người, đến khi lấy hết can đảm để nói ra tình cảm thì câu trả lời nhận được “đúng như dự đoán” – bạn ấy không đón nhận tình cảm của em. Dù biết trước kết quả nhưng tôi tin em không tránh khỏi được những nỗi buồn, sự hụt hẫng; nhưng đến lúc này em vẫn đang cố tìm cách để có được tình cảm của bạn ấy, để hai em có thể tiến xa hơn cho thấy tình cảm của em dành cho bạn ấy rất chân thành. Nhưng khi ta yêu chân thành một ai đó có phải ta cũng sẽ nhận lại được một tình cảm tương tự hay không? Đây là điều mà chúng tôi sẽ trao đổi cùng với em.
Thực sự thư em gửi về chương trình không dài, không có nhiều thông tin nên tôi không biết được trước khi em quyết định tỏ tình thì mối q.h giữa em và bạn ấy như thế nào? Bạn ấy có tỏ ra thân thiết hay có tình cảm gì đặc biệt với em không? Vì điều gì mà em đoán trước được rằng bạn ấy sẽ không đón nhận tình cảm của em? Là bạn ấy đang có tình cảm với người khác, bạn ấy không có rung động với em, em chưa phải là mẫu bạn trai bạn ấy tìm kiếm hay còn lý do nào khác? Những điều này nếu chưa rõ thì có lẽ bản thân em nên dành thời gian để nhìn nhận lại mối q.h của em và bạn ấy trong thời gian qua để hiểu được lý do khiến em thất bại. Lý do thất bại có thể là từ phía em: em chưa thể hiện đủ tình cảm với bạn ấy, em có một số điểm chưa hoàn thiện khiến bạn ấy chưa hài lòng, hay cách thể hiện tình cảm của em chưa khéo léo… Nếu vấn đề nằm từ phía em, khi em cố gắng thay đổi, cố gắng hoàn thiện bản thân, cố gắng khéo léo hơn trong cách ứng xử thì có thể em sẽ khiến bạn ấy thay đổi quyết định của mình. Nhưng cũng có thể lý do nằm ở phía cô ấy, cô ấy không có cảm xúc với em, cô ấy đã có đối tượng cho mình rồi hay em không phải “gu” của cô ấy chẳng hạn. Trong trường hợp này dù em có cố gắng bao nhiêu, thay đổi mình như thế nào cũng sẽ khó có kết quả như em mong muốn.
Khi em nhìn nhận rõ về những lý do trên thì em sẽ biết mình phải làm gì. Nếu em thấy rằng khi em chân thành, kiên trì, hoàn thiện bản thân hơn sẽ khiến bạn ấy thay đổi quyết định của mình em hãy thử cố gắng để sau này không nuối tiếc điều gì. Còn nếu em thấy rằng dù em có cố gắng như thế nào cũng khó có được tình cảm của cô ấy thì em nên mạnh mẽ buông tay và cho mình cơ hội tìm được người phù hợp hơn. Chuyện tình cảm không phải ai cũng may mắn yêu được người họ có tình cảm với mình. Nhưng vì tình cảm không thể cưỡng cầu nên khi thấy mình đã cố gắng hết mức có thể mà không có được kết quả như mong muốn thì nên dừng lại đúng lúc em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Nội dung khác
tuyệt chiêu chuyện ấy, chuyện phòng the, chuyện ấy thăng hoa, cua so tinh yeu
Với 4 tuyệt chiêu sau, nàng hãy thử một lần để thấy chàng sẽ phải đắm đuối mình như thế nào. Việc...
08:33 - Tin tức
mẹo vặt, đi biển, chọn đồ biển, mẹo chọn hải sản
Hải sản là phần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Làm thế nào để chọn loại tươi ngon,...
14:35 - Tin tức
hoa hậu Việt Nam, cựu học sinh trường Arms, Hà Nhi là ai
Hà Nhi được xem là một đối thủ nặng ký của Hoa hậu Việt Nam 2020 khi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn...
12:03 - Tin tức
Xét nghiệm ma túy bằng que thử 4 chân tại nhà
Nhiều phụ huynh với tâm lý sợ mang tiếng xấu với cộng đồng, xã hội nên khi nghi ngờ con có sử...
09:04 - Kiến thức
Cách tự xác định mỡ nội tạng để điều chỉnh chế độ ăn, giảm nguy cơ bệnh tim mạch
Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng ta có thể ước lượng tình trạng dư thừa mỡ nội tạng thông qua đo...
10:35 - Tin tức
Hermès, triển lãm nghệ thuật, Việt Nam, cửa sổ tình yêu.
Triển lãm 'Di sản Hermès - In Motion' mở cửa tự do 8h - 18h, từ ngày 25/10 đến 3/11,...
16:35 - Tin tức
Men gan tăng gấp 20 lần vì uống thuốc nam để sinh con trai
Bệnh nhân uống thuốc nam suốt 20 ngày trước khi nhập viện, không rõ loại thuốc và nguồn gốc thuốc...
10:35 - Tin tức
Hiền Thục, giải trí, con gái Hiền Thục, sao Việt dạy con
39 tuổi, Hiền Thục đã có con gái tròn 18. Ở tuổi thiếu nữ, con gái có những phút giây nổi loạn,...
12:05 - Tin tức
bạo lực gia đình , vợ đánh chồng , hy hữu, cua so tinh yeu
Một cô gái 20 tuổi người Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ với tội danh bạo hành gia đình sau khi cô đánh...
20:02 - Tin tức