Có họ 6 đời vẫn không cho cưới vì sợ sinh con sẽ ảnh hưởng.
Xin chào chương trình!
Em và bạn gái em có quan hệ họ hàng, theo như mẹ em nói thì ông ngoại của em và ông nội của bạn gái em cùng chung ông cố. Nên theo em biết thì em và bạn gái em đã là đời thứ 6. Nhưng khi kể cho mẹ em thì bà không đồng ý cho hai đứa quen. Lúc bạn gái em đau nhập viện, em có gặp bố bạn ấy. Em có hỏi và chú ấy dặn có bà con không được quen vì lúc đấy em chỉ nói là bạn bè. Tụi em vẫn tiếp tục quen nhau và em hứa là sau khi xin phép nhà em đồng ý thì sẽ sang nói chuyện với nhà bạn ấy. Nhưng chưa đợi nhà em đồng ý thì gần đây mẹ em gọi nói cho ba bạn gái em biết.
Ba bạn gái em giải thích với bạn ấy rằng bà con gần (không như mẹ em nói) và không cho hai đứa quen nhau vì sợ sinh con bị ảnh hưởng, rằng nhà em không chịu sau này cưới về bạn gái em sẽ khổ, rằng ba bạn ấy không biết phải đối mặt với họ hàng ra sao, sợ bà con hàng xóm đàm tiếu. Ngay lúc này cả 2 tụi em đều rất buồn, bạn gái em thì nửa muốn chia tay, nửa không muốn. Nếu tiếp tục bất chấp gia đình ngăn cản thì bạn gái em không thể vì bạn ấy không thể bỏ mặc gia đình và không muốn ba mẹ mình buồn. Em dự định sẽ sang nhà nói chuyện với ba mẹ bạn gái em.
Mong chương trình tư vấn làm sao để tụi em có thể thuyết phục hai bên gia đình. Và cho em hỏi là từ trước giờ chương trình đã tư vấn cho ai trong hoàn cảnh như tụi em mà họ đã thuyết phục được gia đình đồng ý chưa ạ?
cửa sổ tình yêu, có họ cận huyết, pháp luật ngăn cấm, gia đình ngăn cấm, tư vấn trước hôn nhân.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi tâm sự của mình tới chương rình.Tính như vậy đến thế hệ của hai em đã được gọi là đời thứ 6. Theo pháp luật qui định thì chỉ ngăn cấm với những trường hợp có quan hệ hôn nhân trong 3 đời, để tránh những bệnh bất thường về gen, tránh phát bệnh di truyền và khuyết tật bẩm sinh ở thế hệ sau. Nhưng em và cô ấy đã sang đời thứ 6 thì về pháp luật là không vi phạm gì cả và cũng không phải lo lắng cho việc sinh con sau này.
Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào mối quan hệ họ hàng làng xã, quan điểm của bố mẹ và gia đình hai bên. Bởi phong tục tập quán, lối sống ở các vùng nông thôn Việt Nam rất trọng tình cảm lại sống rất gần gũi nhau nên 6 đời thì vẫn còn quý mến đi lại. Chính vì vậy việc mối quan hệ của hai em gặp sự phản đối từ hai bên gia đình là điều không thể tránh khỏi. Hai em có thể dùng tình yêu chân thành để thuyết phục hai bên gia đình. Bên cạnh đó hai em cũng có thể lấy dẫn chứng về Luật hôn nhân gia đình cùng với tài liệu về sự ảnh hưởng, di truyền về quan hệ cận huyết để khẳng định việc sinh con sau này không bị ảnh hưởng gì. Hoặc hai em cũng có thể tìm đến sự giúp đỡ của cán bộ văn hóa xã hoặc những người có uy tín trong dòng họ hiểu biết về vấn đề này giúp hai em thuyết phục người bố mẹ.
Trong thời gian thuyết phục, chờ đợi sự chấp nhận của gia đình về mối quan hệ của hai em. Nếu hai em tha thiết gắn bó với nhau thì hai em nên động viên nhau, giữ gìn mối quan hệ trong sáng. Cố gắng đừng để xảy ra những chuyện ngoài ý muốn nhất là chuyện quan hệ tình dục hay mang thai trước hôn nhân. Trong trường hợp hai em yêu thương nhau và tìm đủ cách để thuyết phục mà bố mẹ hai bên ngăn cản đến cùng thì hai em lúc này cũng đã đủ trưởng thành để tự quyết định tương lai hạnh phúc của mình. Có những cặp đôi họ mạnh mẽ đối diện với những sự ngăn trở vô lý chứng minh sự đúng đắn trong lựa chọn bằng một gia đình nhỏ hạnh phúc bính an vợ chồng hết mực thương yêu nhau đặc biệt vẫn luôn lễ nghĩa với cha mẹ thì với thời gian bố mẹ cũng dần vui vẻ đón nhận mọi chuyện bởi các cụ vẫn có câu "trời không chịu đất thì đất chịu trời".
Mỗi trường hợp bị ngăn cấm về vấn đề họ hàng, huyết thống nhưng còn phụ thuộc vào mức độ “cận huyết” cũng như quan điểm về vấn đề này của mỗi gia đình. Vì thế  không thể lấy những trường hợp khác để so sánh với trường hợp của bản thân mình em ạ. Có thuyết phục được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình yêu của hai em và mức độ ngăn cấm của hai gia đình, dòng họ… nhưng chắc chắn một điều là Còn nếu lúc đó tình cảm hai em phai nhạt, vì điều này điều kia tác động mà chấp nhận chia tay hoặc việc quá phản đối của gia đình hai bên quá gay gắt hai em không đủ mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua thì hai em nên cân nhắc tìm cho mình cơ hội hạnh phúc khác phù hợp hơn.
Chúc hai em sớm chọn được con đường đi tới bến bờ hạnh phúc!
Sống trong "dằn vặt" vì nguy cơ lây nhiễm HIV từ bạn tình!!!
Em năm nay 20 tuổi và là đồng tính nam. Cuối tháng 10 em có quan hệ không bao cao su. Dạo gần đây...
đang đị học, bắt cưới, sẽ lấy người khác, gia cảnh không tương đồng
Nhưng mà vì chênh lệnh gia cảnh khiến anh ấy suy nghĩ quá nên quyết định chia tay em. Em cũng...
thi cử, áp lực, giáo dục, học tập, lo lắng, giận dỗi, ôn tập, kế hoạch, quan tâm, cửa sổ tình yêu
Năm nay em lên lớp 9 và sắp thi tuyển sinh vào lớp 10 nên mẹ rất lo lắng vì đề thi năm nay đều là...
Sau điều trị viêm gan B có được tiêm vắc-xin phòng ngừa???
Tôi năm nay 48 tuổi. Năm 2020, tôi đi hiến máu thì mới biết mình bị viêm gan B, có định lượng là...
sinh sản, sảy thai, hai lần, nguyên nhân, quan hệ, cuasotinhyeu
Vợ chồng cháu cưới nhau được 4 năm có bé trai 3 tuôi, gần đây cháu có bị sảy thai 2 lần cách nhau...
hen suyễn, dùng thuốc, liên tục, mang thai, có thai, cuasotinhyeu
Mình bị hen suyễn phải liên tục dùng thuốc vậy có mang thai được không ạ?
Nội dung khác
dậy thì, bé gái, điều cần biết, cua so tinh yeu
Nhiều gia đình có con gái sắp đến tuổi dậy thì thường không để ý hoặc không biết cách nói chuyện...
13:35 - Tin tức
chia tay, tổn thương khi chia tay, tình yêu là không ai muốn bỏ đi, sau chia tay, cua so tinh yeu
Tình yêu không có chuyện sai hoặc đúng mà chỉ là có đúng người, đúng thời điểm hay không. Cũng...
18:02 - Tin tức
Khi bạn gái chúc ngủ ngon, đàn ông nên nói gì để tránh nhàm chán
Nếu một người đàn ông có EQ cao, thì anh ta cũng sẽ biết cách giao tiếp với các cô gái như thế...
08:35 - Tin tức
Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc tiền tỉ cho học sinh uống sữa và bệnh nhân nghèo
Ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định lập di chúc dành số tiền 3 tỉ đồng để làm từ thiện; gọi là “Tiền...
12:05 - Tin tức
'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch không còn ai theo đuổi sau 2 lần ly hôn
Huỳnh Dịch cho biết hiện tại cô sống cô đơn, không ai muốn tìm hiểu sau 2 lần hôn nhân đổ vỡ.
12:05 - Tin tức
Mâu thuẫn Vợ Chồng, Ly hôn, thương hại, cảm nắng người mới, hết tình cảm, ly hôn.
Cuộc sống vợ chồng cũng không hạnh phúc, vì lý do cá nhân nên cả 2 chỉ sống như người cùng nhà,...
09:35 - Tâm sự
cuối cùng lại là yêu thật, Tình yêu học trò, Chuyện học đường,
Vì cậu ấy nói với em rằng sợ việc yêu đương sẽ ảnh hưởng đến việc học của cả hai và em đã chấp...
15:35 - Tâm sự
Thần kinh học, không gian riêng, Tuần trăng mật, Thử thách tình yêu, cua so tinh yeu
Tình yêu thường được nhắc đến cùng những điều lãng mạn, hoa, chocolate và cả những bộ phim ngôn...
19:01 - Tin tức
ung thư cổ tử cung, bệnh phổ biến, chị em phụ nữ, Khám phụ khoa, tiêm phòng vaccine, cua so tinh yeu
Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ, đặc biệt từ 30 tuổi trở lên....
12:35 - Tin tức