Có khó thuyết phục gia đình lắm không khi yêu người phụ nữ đã từng "đổ vỡ"?
Em chào chương trình. Em tên N, em muốn nhờ chương trình tư vấn giúp em ạ.
Em đang yêu một người hơn em 4 tuổi, đã ly hôn và có 3 con riêng, hai bé gái thì ở với ba, bé trai thì ở với mẹ. Em đang lo về phía gia đình em sẽ khó chấp nhận cô. Em chưa biết làm sao để thuyết phục gia đình, mong chương trình tư vấn giúp em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn!

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu, ai trong hoàn cảnh của em cũng cảm thấy lo sợ bị gia đình phản đối khi yêu một người phụ nữ đã qua một lần đò, lại còn hơn tuổi em. Làm thế nào để thuyết phục gia đình chấp nhận mối quan hệ này, điều đó khiến cho em rất trăn trở. Mọi chuyện đều có cách giải quyết, chỉ cần em có sự quyết tâm thì em sẽ đạt được mục tiêu của mình.
Trước hết, về bản thân em cũng đã lường hết những khó khăn khi yêu một người phụ nữ đã từng "đổ vỡ" chưa? Bởi dù không ở cùng chồng nữa, nhưng cô ấy vẫn cần có trách nhiệm đi lại với hai bé con riêng đang ở cùng chồng. Phải tin tưởng nhau lắm thì em mới có thể coi mọi việc như "không có gì" đúng không em. Chị cũng không rõ về cuộc sống đời tư của em ra sao, em đã từng kết hôn giống cô ấy chưa và các em yêu nhau bao lâu rồi, em đã đủ hiểu về tính cách, con người của bạn gái chưa? Lấy một người phụ nữ như bạn gái em cũng có cái lợi đó là người ta đã từng trải trong cuộc sống nên có thể tính cách của người ấy cũng chín chắn hơn và biết đâu khi em thực sự là bờ vai để cô ấy dựa vào thì người ta sẽ toàn tâm toàn ý, hết lòng thương yêu em. Tuy nhiên, bạn gái cũng đã trải qua 3 lần sinh nở, liệu rằng sau này khi kết hôn bạn có đủ đảm bảo sức khỏe để sinh con đẻ cái với em không? Đó là những điều chị giúp em hình dung ra để em có hướng giải quyết, vì đó cũng có thể là những câu hỏi mà gia đình đặt ra cho em. Khi em đưa ra câu trả lời thực sự thuyết phục thì gia đình em mới dễ dàng chấp nhận bạn gái được.
Với những giả thiết chị đặt ra cho em ở phía trên cũng là những tình huống tham khảo khi rất nhiều các bạn cùng hoàn cảnh như em đã từng gặp phải, nhưng không phải cứ yêu người hơn tuổi hay đã có con riêng là sẽ gặp "rào cản" quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm của các em, sự độc lập tự chủ của em, bởi chỉ cần hai em thực sự yêu nhau thì các em sẽ có được phương án giải quyết vẹn toàn, hợp lý. Muốn thuyết phục được gia đình thì trước hết em cũng cần nhận ra bạn gái em có điểm nào tốt để lấy những điều đó ra làm "điểm cộng" trong mắt của gia đình em. Và thời gian để tìm hiểu nhau cũng rất quan trọng, nếu em chỉ mới quen và yêu bạn gái một thời gian ngắn thì em cứ chờ thêm một thời gian nữa để khẳng định lại tình cảm của mình, mà như thế cũng sẽ có cơ sở hơn để em nói với gia đình về suy nghĩ chín chắn của em.
Quyết tâm yêu một người phụ nữ đã từng có gia đình cũng khó tránh khỏi những rào cản từ phía gia đình, nhưng chỉ cần em đủ mạnh mẽ, tin tưởng vào tình yêu ấy thì em sẽ vượt qua được tất cả. Rồi sau con đường chông gai sẽ là con đường của niềm vui, hạnh phúc bởi càng vượt qua những khó khăn, thử thách trong tình yêu thì người ta sẽ càng trân trọng nhau hơn. Chúc em đến được bến bờ hạnh phúc!