Có không giữ, mất rồi lại thấy nuối tiếc!
Em và anh ấy quen nhau được 4 tháng nhưng em chưa nhận lời làm người yêu anh ấy. Em cảm thấy cả hai có khá nhiều những bất đồng về cách nghĩ, quan điểm và em đã đề cập đến việc dừng lại. Anh ấy đồng ý. Nhưng sau khi dừng lại, thỉnh thoảng anh ấy vẫn nhắn tin quan tâm em. Em lại càng nghĩ nhiều về việc anh ấy đã làm cho mình rất nhiều. Dốc công theo đuổi và tranh thủ rảnh lại gặp em, mặc cho đường xa (100km). Em muốn quay lại với anh ấy, xa rồi mới thấy người ta quan trọng như thế nào. Em nên làm thế nào để quay lại được với anh ấy ạ? Vì là phái nữ nên em hơi ngại việc chủ động trước.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tình yêu đi xa tầm tay không phải do ai khác mà chính là em đã lựa chọn. Tôi hiểu và sẻ chia với sự hối hận và tình yêu mới nhận ra trong em. Hiện tại em đang băn khoăn không biết phải làm như thế nào mới quay lại được với cậu ấy, bởi một phần là do em ngại việc chủ động. Chúng tôi hiểu được những suy nghĩ, mong muốn của em và cùng em chia sẻ vấn đề này.
Điều bây giờ em cần làm là phải kiểm chứng lại, xác minh lại tình cảm của em xem tình cảm em dành cho bạn ấy có phải là yêu không hay chỉ là sự hẫng hụt khi mất một thói quen, mất một người quan tâm theo đuổi? Chính vì ngay từ đầu em không là rõ ràng tình cảm của mình nên sự việc mới đi đến kết quả như hiện nay. Vậy nên em cần thêm một khỏang thời gian để xác nhận lại cảm xúc của mình. Khi còn chưa nhận biết được tình cảm của mình thì em không nên tìm gặp hay đòi quay lại ngay mà làm cậu ấy tổn thương thêm lần nữa em nhé. Trong khoảng thời gian này nếu như cậu ấy vẫn quan tâm em thì em cũng nên có những động thái quan tâm lại cậu ấy. Hơn nữa em cũng nên học cách chủ động hỏi thăm, quan tâm đối phương.
Khi đã xác nhận rõ ràng tình cảm của mình là chân thành với cậu ấy rồi thì đã đến bước em lựa chọn giữa việc tiếp tục ngại ngùng, đánh mất tình cảm của mình hay việc yêu và được yêu. Nếu như em thấy vì ngại ngùng mà chấp nhận từ bỏ tình cảm này thì có lẽ tình cảm em dành cho đối phương cũng không đủ nhiều để vượt qua cái tôi của bản thân. Còn nếu như em quyết tâm cho tình cảm của mình một cơ hội thì không hẳn là em phải tỏ tình với cậu ấy. Chỉ cần em có tín hiệu “bật đèn xanh” trở lại, mở lời để cậu ấy phần nào hiểu được tình cảm của em và việc chủ động bày tỏ để “hợp thức hóa” mối quan hệ có thể sẽ lại là phía cậu ấy. Còn nếu trong trường hợp em cân nhắc kĩ nhưng thấy rằng đây không phải là tình yêu, chỉ là sự rung động nhất thời khi có người quá quan tâm mình, hay chỉ là sự bứt dứt khi em từ chối tình cảm của đối phương thôi thì không nên tiếp tục kéo dài cảm xúc đó thêm nữa. Khi đó dừng lại có thể là cách giúp em tránh tổn thương và không làm đau thêm người khác nữa. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có thể có được câu trả lời rõ ràng nhất cho tình cảm của mình.
Chúc em có được quyết định sáng suốt nhất.