Có mang tội bất hiếu khi "chạy theo" tiếng gọi tình yêu?
Em yêu một người khiếm thị và anh ấy cũng rất yêu em. chị gái em và em trai thì phản đối quyết liệt vì nghĩ là em bị khùng nên biết bao người sáng không chịu lại yêu người mù. Như vậy sẽ làm xấu hổ mặt mũi cha mẹ với bà con hàng xóm. Anh ấy là cán bộ nhà nước và có công việc bên ngoài đủ để lo tốt cho 1 gia đình.
Em cũng tốt nghiệp đại học và tin rằng mình cũng sống tốt với những gì mình học được. Em nên thuyết phục gia đình thế nào và liệu cha mẹ em có bị người ta cười chê với lựa chọn của em không? Nếu em cố gắng để được bên người yêu thì có phải bất hiếu không?
tư vấn tâm lý, tư vấn tình yêu, khiếm thị, khuyên ngăn, khủng, bố mẹ, chê bai, khốn khổ, bất hiếu, nghị lực sống
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Bạn trai em đã chịu nhiều thiệt thòi vì không có được đôi mắt sáng như bao người nhưng anh ấy đã có nghị lực sống rất tốt, vượt qua hoàn cảnh sống để có được một công việc ổn định đó là điều mà thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ. Tuy nhiên tình yêu của hai em đang gặp phải sự khuyên ngăn của những người thân trong gia đình. Nó có thể xuất phát từ khuyết khuyết cơ thể của cậu ấy mà sợ em sẽ phải vất vả, thiệt thòi về sau này, người ta cười chê vì em “biết bao người sáng không chịu lại yêu người mù”,…. Bản thân em cũng đang cảm thấy rối bời không biết làm sao cho đúng.
Trong thư em không chia sẻ nhiều thông tin về tình yêu, về hoàn cảnh của mình như: Hai em yêu nhau được bao nhiêu lâu rồi? Cậu ấy có nghề nghiệp ổn định rồi vậy còn em thì sao? Hai em năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Khiếm thị nơi cậu ấy là bệnh bẩm sinh hay vì sự cố nào đó gây lên... Hôn nhân là chuyện đại sự cả đời, nó không phải như một cái áo mình có thể thử trước hoặc có thể nhanh chóng thay cái khác khi cảm thấy không vừa ý. Bởi sự thay đổi đó sẽ làm xáo trộng cuộc sống của rất nhiều người và cái giá phải trả cho điều đó là không nhỏ.
Trước những lời khuyên ngăn kia em có khách quan nhận định lại những điều đó xem đúng sai ra sao và nó ảnh hưởng như nào tới cuộc sống tương lai của em không? Thời gian quen và yêu nhau kia có đủ giúp em nhận thấy sự hòa hợp của hai người, kiểm nghiệm những khó khăn thực tế em sẽ gặp phải. Liệu rằng đó có phải là tình yêu hay là sự cảm thương, ngưỡng mộ nghị lực sống của cậu ấy? Hay việc cậu ấy khiếm thị đó có di truyền cho đời sau nếu hai em lấy nhau và sinh con không? Và rồi miệng lưỡi người đời là khó tránh khỏi, bởi họ chỉ đưa ra bình luận chủ quan mà không quan tâm sau đó như thế nào. Vậy nên ta chỉ có thể sống vừa lòng mình, không cảm thấy hổ thẹn với đời chứ thật khó để sống sao cho vừa lòng mọi người.
Muốn thuyết phục được cha mẹ em cần có niềm tin vào bản thân mình trước. Em có thể  chứng minh cho họ thấy đây là lựa chọn chín chắn của em, em sẽ sống hạnh phúc, vui vẻ và một gia đình hạnh phúc bên cạnh cậu ấy. Hai em sẽ là chỗ dựa của nhau trong suốt cuộc đời này và sướng khổ em sẽ tự chịu.Tuy nhiên việc thuyết phục không phải là điều đơn giản vậy nên cần phải có tinh thần vững vàng thì mới mong thành công được. Sẽ không phải là bất hiếu khi em quyết tâm với lựa chọnmà mình cho là đúng và vẫn hướng tâm về bố mẹ. Bởi tấm lòng của bố mẹ luôn mong con cái được hạnh phúc, vậy nên em hạnh phúc đã là điều khiến bố mẹ vui mừng, mãn nguyện rồi.
Chương trình luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những tâm tư khúc mắc của em. Thân chào em!