Có nắm nổi tay nhau không khi tình yêu bị cả gia đình phản đối
Em và người yêu quen nhau nhưng gia đình cấm cản. Nhà em thì bình thường từ kinh tế đến đời sống, có thể gọi là đủ no. Lý do cấm cản là vì người nhà em tìm hiểu gia cảnh của anh nên đã không đồng ý. Từ nhỏ cha mẹ anh đã li dị mỗi người một nơi, anh sống cùng bà ngoại đến khi học hết cấp 2 thì đi làm. Làm được 1 năm thì anh lên thành phố rồi quen em. Vì không có bằng cấp nên anh phải làm công, làm suốt buổi kể cả chủ nhật. Có lẽ do từ nhỏ đã thiếu đi sự giáo dục từ người lớn nên anh sa đà, sau khi va chạm với cuộc sống thì anh đi xăm, anh xăm nhỏ thôi không nhiều. Sau đó anh có quen một cô gái, nhưng đến khi hai người sắp thành đôi thì cô ấy chia tay và cưới chồng có điều kiện khá giả hơn. Còn em chỉ là sinh viên, gia đình em muốn em có việc làm thì một người gia cảnh ổn lấy làm chồng để yên ấm về sau. Từ lúc em vô tình gặp anh, tìm hiểu rồi thương anh.
Em thương anh vì gia cảnh, vì những tổn thương mà anh phải chịu bấy lâu nay, em chỉ muốn xoa dịu tâm hồn đó bằng tình cảm mà em dành cho anh. Em biết cuộc sống của anh phức tạp, các mối quan hệ của anh cũng phức tạp không kém nhưng em vẫn chọn anh. Hai chúng ta như hai người thuộc về hai thế giới. Em đủ lí trí để rời xa anh khi đó, khi chúng ta vẫn còn đường lui nhưng em đã không chọn vậy. Em muốn bên anh chăm sóc cho anh, vì từ trẻ anh đã hút thuốc rồi rượu bia, cho dù giờ đã bớt nhưng vẫn nhận hệ lụy của trước đây, anh hay đau ngực, đau lưng, đau nhói khắp mình. Em đã quyết định sẽ bên anh nhưng còn anh vẫn chưa cho em sự chắc chắn.
Trước lần cãi vã với gia đình này anh nói bây giờ anh đã không còn ăn chơi nữa, anh chỉ lo làm thôi và hứa hai năm sau sẽ đủ tiền cưới em. Nhưng sau lần này em đã hỏi rằng nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra, nếu người nhà em đến tìm anh, nếu tình yêu của chúng ta bị ngăn cản thì mình vẫn không chia tay anh nhé nhưng anh đã không trả lời em. Mẹ em thì luôn ngăn cấm và mắng em. Ba em thì chỉ nói muốn em lo học hành đàng hoàng, chuyện em yêu ai ba không cấm nhưng ba cảnh báo em nếu bên anh em sẽ khổ. Người em sợ nhất là anh hai của em, anh ấy là người nóng tính, anh ấy bảo sẽ ngăn chặn em tới cùng cho dù có phải mất đi em, em thật sự rất sợ. Sợ anh ấy tìm đến bạn trai em, nói những lời làm anh tự ái và tổn thương, sợ tình mình kết thúc vì anh quá mệt mỏi. Em rất sợ sẽ mất anh.
yêu người có quá khứ, ăn chơi, bị cấm, hẹn nhau 2 năm sẽ cưới, bù đắp tổn thương
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn nhìn thấy sự quyết tâm của em ở trong tình yêu này. Mặc dù em không nhận được sự ủng hộ của gia đình, mà nhất là anh hai em lại phản đối rất gay gắt nhưng em vẫn muốn được ở bên người ấy. Sức mạnh của tình yêu to lớn lắm, nhưng có phải tình yêu nào cũng đáng để cho chúng ta phải hi sinh như vậy không, chị em mình sẽ cùng nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo nhất nhé!
Em cũng đang là một cô nàng sinh viên và em còn rất nhiều mục tiêu ở phía trước cần phải hoàn thành: tốt nghiệp ra trường rồi tìm kiếm một công việc tốt, phù hợp. Chị hiểu, khi trái tim đặt cho một người nào đó thì tất cả những điều chúng ta muốn làm, chúng ta suy nghĩ đều nhằm mục đích hướng về người ấy, bởi vậy dù cho có bị gia đình phản đối thì dường như cũng không thể làm lung lay sự quyết tâm của em. Gia đình em có cách nhìn nhận khác, bởi những người thương yêu bao giờ cũng mong muốn chúng ta được hạnh phúc. Vì mẹ em, anh trai em nhìn thấy ở bạn trai em có một hoàn cảnh gia đình phức tạp, công việc của anh cũng không ổn định, rồi anh ấy lại có những tật xấu như hút thuốc, rượu bia...nên mọi người nhìn nhận bạn trai ấy với những ấn tượng không tốt lắm. Đó là kinh nghiệm từ những người đi trước, em cũng nên nhìn nhận theo khía cạnh tích cực và động viên bạn trai thay đổi và tiến bộ dần dần.
Vì em yêu người ấy nên em sẽ cảm thấy rất sợ nếu như hai em không tiến tới được với nhau. Tuy nhiên, chị cũng đồng ý với mục tiêu của bạn trai, cứ để cho anh ấy thực hiện lời hứa, sau hai năm nữa sẽ tự kiếm tiền để cưới em làm vợ. Cái suy nghĩ "Túp lều tranh, trái tim vàng" nó thực sự rất khó ở trong xã hội ngày nay, vì thế không chỉ anh ấy mà ngay cả bản thân em cũng phải thực sự cố gắng để sau này nếu như tiến tới với nhau thì hai em cũng sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn và đó cũng là cách để các em thuyết phục được gia đình chấp nhận tình yêu này. Gia đình em phản đối cũng chỉ vì lo lắng cho tương lai của em phải khổ, chứ nếu như mà các em có sự cố gắng, quyết tâm đến với nhau một cách đúng đắn và đạt được kết quả thì mọi người cũng sẽ thay đổi cái nhìn về bạn trai của em.
Em có một nỗi lo lắng là sợ bạn trai mệt mỏi vì bị phản đối mà buông tay với em, nhưng một người đàn ông có ý chí, bản lĩnh thì người ta cũng sẽ không dễ dàng buông tay như vậy đâu em à. Còn ngược lại, bạn trai càng ngày càng muốn buông vì không vượt qua được rào cản thì coi như “duyên” của các em chưa lớn để mang hai em đến được với nhau. Giờ đừng nhắc thêm về chuyện tình yêu với gia đình em nữa nhé, cứ để thời gian chứng minh tình cảm của hai em dần dần. Chúc em mọi việc thuận lợi và hạnh phúc!