Có nên nghe điện thoại của người cũ đã có vợ?
Em và anh ấy quen nhau hơn 1 năm. Do mâu thuẫn một vào chuyện nên em quyết định dừng lại mặc dù em không muốn chia tay. Em thử xem anh có thương em thực lòng không, em không ngờ đó là lần cuối và cũng là lần đầu tiên em nói chia tay. Em linh cảm rất chính xác là anh ấy đang tìm hiểu người khác hay sao ạ. Do em theo dõi facebook và gặp nick cô gái kia thường like ảnh của anh. Tại anh thường chơi game hay share linh tinh.
Chia tay tầm 1 tháng thì phát hiện anh ấy lấy vợ. Quá sock hơn là cô gái em vừa nói trên. Thì ra là anh bắt cá hai tay. Em nhắn tin hỏi thì anh nói là do em quyết định chia tay, nói đủ cớ là do em sai. Em chỉ hỏi lý do thôi, không níu kéo hay năn nỉ gì hết. Em chấp nhận buồn bã một mình.
Bây giờ đã hơn một năm em không liên lạc và anh ấy đã có con. Cách đây một tuần vào buổi chiều, em thấy 2 cuộc gọi nhỡ, thì ra là anh ấy gọi cho em. Em cũng hơi bất ngờ và em cũng im lặng. Vậy cho em hỏi hành động anh ấy gọi điện hỏi thăm là có mục đích gì? Người đã cắm sừng em như vậy đã không tốt rồi đúng không? Vậy em có nên nghe điện thoại hay nhắn tin với anh ấy nếu anh liên lạc lại? Và em nên cư xử ra sao ạ? Em cảm ơn ạ.

Em thân mến!
Tôi hiểu được cảm giác của em khi nhận được cuộc gọi nhỡ của người yêu cũ. Mặc dù người ấy đã có gia đình một năm nay rồi, và trước đây lại không chung thủy với em, em chưa biết phải cư xử thế nào nếu như anh ta vẫn tiếp tục gọi lại phải không?
Sau khi quyết định chia tay, em cũng đã tìm thấy câu trả lời về tình cảm người ấy dành cho em ra sao rồi. Một người thương yêu em thực lòng thì họ sẽ không rời bỏ em một cách dễ dàng như vậy để tiến tới kết hôn ngay sau khi chia tay một tháng. Biết rằng sẽ khó tránh khỏi cảm giác buồn, thất vọng, nhưng dừng lại như vậy cũng là một quyết định đúng đắn mà em đưa ra. Còn không rõ mục đích của người ấy gọi đến cho em là gì, nhưng tốt hơn hết là em không nên nghe máy cũng như liên lạc lại với người ta. Em đã hành động rất đúng khi quyết định im lặng, không liên lạc lại với anh ta. Lý trí của em đã dẫn em đi đúng đường rồi bởi vì anh ta mới kết hôn với vợ một năm, và cho dù vợ chồng anh ấy hạnh phúc hay không thì cũng không có lý do gì để liên hệ lại với em. Có thể anh ta muốn tìm tới em để chia sẻ hoặc hỏi thăm. Nên nếu như em bắt chuyện thì rất có thể câu chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” lại xuất hiện, khi đó người thiệt thòi lại là em và lại làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình họ mà thôi.
Cũng không tránh khỏi sự bất ngờ vì mọi chuyện diễn biến quá nhanh nhưng một năm qua, chắc hẳn em cũng đã trưởng thành hơn nhiều sau chuyện tình cảm này và cũng đã nguôi ngoai đi nhiều rồi đúng không? Vậy em đã mở lòng thêm với một người nào đó chưa? Người cũ đã từng làm em buồn nên đừng để người ta làm ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của em nữa nhé. Em nên tập trung vào công việc hay học tập, và hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ tình cảm khác của riêng mình.
Là con gái, cần phải bản lĩnh hơn sau những vết thương mà người khác gây ra cho mình. Cần học cách nâng giá trị của bản thân và biết yêu thương mình nhiều hơn. Chuyên gia mong rằng em sẽ sớm có được hạnh phúc của mình, và chúc em luôn mạnh mẽ, tự tin trong cuộc sống.
Thân ái!