Có nên tiếp tục “cưa cẩm” khi chàng ngày xa cách.
Em có để ý một bạn trong lớp. Bạn ý là người vui tính, hòa đồng với mọi người. Bạn ý là người mở đầu cuộc nói chuyện qua messenger. Mỗi đêm bạn ấy đều bảo em gửi bài hôm nay cho bạn ấy chép (tại vì trong giờ học bạn ý nói chuyện riêng nên không chép bài). Cứ thế em với bạn ý ngày càng thân. Trong câu lạc bộ bóng đá của trường, bạn ý làm thủ môn, em thì thích con trai biết đá bóng nên đã lỡ "thích" bạn ý. Không hiểu sao vào một đêm, bạn ý không nhắn tin với em nữa, vì em quên nên không hỏi. Tối hôm sau em hỏi bạn ý thì bạn bảo là bạn chép bài đầy đủ rồi. Trên lớp bạn cũng cười và nói chuyện với em bình thường, bạn ý còn trêu em, hay chỉ bài cho em... Nhưng khi nhắn tin với nhau thì em nói gì bạn ý cũng "Ừ" rồi dùng kí hiệu này ":))". Em hỏi bạn ý có crush chưa thì bạn  bảo chưa. Nhưng em lại thấy comment dạo của bạn ở một page, bài viết đó hỏi rằng "Crush của bạn kém tuổi, bằng tuổi hay hơn tuổi", bạn ý trả lời rằng bằng tuổi. Lúc đó em thấy bản thân mình thật nhỏ bé trong mắt bạn ý, em thấy mình chả thể thân với bạn ấy như trước được nữa. Các bạn nữ khác trong lớp thì bạn ý cứ trêu, rồi cười nói; trong khi với em thì bạn ý như ngày càng xa cách.
Em cứ thấy bản thân mình muốn học chung với bạn ý, muốn được bạn ý trêu, muốn mình có một chút nào đó trong đầu bạn ý, nói chung là muốn thân với bạn ý. Như thế có phải là thích không ạ? Nếu như đó là thích mà lại có tình trạng như trên thì em có nên tiếp tục "tình cảm" của mình không ạ?
cua so tinh yeu, chinh phục tình yêu, bạn gái lảng tránh, cách chinh phục tình cảm, bạn gái cùng lớp.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Chắc hẳn em đang rất băn khoăn về vấn đề tình cảm của mình khi đơn phương người bạn cùng lớp. Em lo lắng với những cảm xúc như vậy thì có được gọi là thích bạn ấy hay không. Tình cảm nơi em thì em chưa thực sự xác định được và đối phương thì lại ngày càng xa cách mình, điều đó khiến em không biết có nên tiếp tục tình cảm này hay không. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này.
Tình cảm luôn là điều khó kiểm soát, điều khiển như vậy. Có không ít người giống như em, dẫu biết rằng yêu một người là đau khổ, tổn thương; nhưng không thể nào ngừng quan tâm, để ý đến họ. Chính bởi thế nên người ta hay nói rằng, tình yêu đơn phương là thứ tình cảm chân thành, mãnh liệt nhất; nhưng đồng thời cũng mang lại cho ta nhiều đau khổ, tổn thương nhất. Tuy nhiên, em phải hiểu một điều rằng, tình yêu là thứ không thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc. Và trong cuộc sống của chúng ta, không phải ai cũng may mắn yêu người có tình cảm với mình, rồi cả hai cùng nhau đi đến cái kết hạnh phúc. Có nhiều người như em, bị từ chối tình cảm sau bao nhiêu năm theo đuổi, nhưng họ cũng chẳng biết làm gì khác ngoài việc chấp nhận em ạ. Đó chẳng phải lỗi của bạn ấy, cũng chẳng phải là lỗi của em, có thể chúng ta không phải là một nửa dành cho nhau.
Chính vì vậy, trong tình huống của em lúc này, em có thể tìm hiểu xem điều gì khiến bạn ấy không thích em? Đó là do ngoại hình, tính cách, hay là do sự rung cảm tự nhiên của bạn ấy không đặt nơi em? Nếu em sau khi tìm hiểu, cảm nhận rằng nếu mình cố gắng, mình vẫn còn một chút hy vọng nào đó trong mối quan hệ này thì em có thể cố gắng để sau này không phải băn khoăn, trăn trở với 2 từ “giá như…”; Còn nếu như em cảm thấy thực sự em có yêu bạn ấy như thế nào đi nữa thì bạn ấy cũng không thể đáp lại tình cảm của em thì em nên dứt khoát cho mình lối đi riêng, ngừng hy vọng về việc bạn ấy sẽ đáp lại tình cảm của mình, tập trung vào nhiệm vụ chính của bản thân là học tập, dành thời gian cho sở thích và các mối quan hệ bạn bè, người thân; ngày càng tự hoàn thiện chính mình… Đến một lúc nào đó, ở thời điểm phù hợp, em sẽ gặp được người phù hợp với em. Điều quan trọng nhất trong tình yêu là đúng người, đúng thời điểm em ạ.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!
Nội dung khác
hôn nhân, hạnh phúc trọn vẹn, mẹ ghẻ con chồng, bố dượng con vợ, chấp nhận, duy trì hôn nhân, cửa sổ tình yêu
Hàng tháng em gửi tiền về nuôi con thì chồng em không thích, rồi nói em đưa được bao nhiêu tiền...
15:35 - Tâm sự
Phụ nữ, Tình yêu đánh đổi, Lý trí, cua so tinh yeu
Khi yêu, phụ nữ nên hiểu rằng có những điều mình cần trân trọng, giữ gìn và không nhất thiết phải...
19:00 - Tin tức
trẻ 2 tháng tuổi, thay đổi về thể chất, sự phát triển về giao tiếp, giấc ngủ, giác quan, tính hướng ngoại
Tháng thứ hai, bé đã có những sự thay đổi khác biệt. Bé mỉm cười nhiều hơn và có khả năng nhận...
20:05 - Kiến thức
Cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày, cửa sổ tình yêu.
Vượt trên một câu chuyện về đề tài thế giới động vật, câu chuyện về cá voi Tahlequah để tang con...
17:02 - Tin tức
Dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu có tốt cho sức khỏe?
Giấy bạc được dùng để bọc thực phẩm và lót dưới đáy nồi chiên không dầu vì khá tiện lợi, lại dễ...
09:05 - Tin tức
Phong cách thời trang, hot item, quần jeans, áo phông, mix đồ, cua so tinh yeu
Hãy để dành diện tích tủ đồ cho những món thời trang xứng đáng hơn. Điều bạn cần làm lúc này...
18:35 - Tin tức
chinh phục, người yêu cũ, người mới, thời gian, cơ hội, quan tâm, cửa sổ tình yêu.
Thật ra khi chia tay anh cũ thì em vẫn còn ở tiếp với nhau vì hoàn cảnh anh chưa dọn đi liền được...
12:05 - Tâm sự
tiếc hùi hụi, thể loại phim, Phim hoạt hình, Dở khóc dở cười, cua so tinh yeu
“Norm of the North: King Sized Adventure” (Đầu gấu Bắc cực 3: Truy tìm cổ vật) hội tụ đủ yếu tố...
13:35 - Tin tức
tâm sự, mẹ chồng nàng dâu, gia đình, hôn nhân
Tôi chưa bao giờ nghe chồng nhắc đến mẹ chồng phải chu cấp tiền cho người họ hàng hay bà con nào...
12:05 - Tin tức