Có nên tiếp tục yêu khi “cái tôi” của cả hai quá lớn?
Dạ em chào mọi người ạ.
Em năm nay 19 tuổi, yêu 1 anh hơn em 6 tuổi. Chúng em mới yêu nhau được mấy tháng nhưng hay kiểu chiến tranh lạnh. Trước kia thì toàn là anh đó xin lỗi em trước; nhưng gần đây anh đó không còn quan tâm em như trước. Cứ mỗi lần em im lặng là anh cũng im lặng luôn chứ không còn chịu dỗ em như lời anh hứa. Em biết gần đây anh đó mệt, anh đó yêu em là thật lòng, nhưng vì cái tôi của mỗi người quá cao nên không ai chịu nhường ai.
Gần đây, chúng em lại cãi nhau, nguyên nhân là em vô tình nói những câu vô ý không có suy nghĩ, anh đó nghĩ em đã động chạm đến danh dự anh đó vậy nên em cũng không còn gì để giải thích nữa. Chúng em lại im lặng không ai nói câu gì, nhưng em đọc được trong tin nhắn của anh đó, anh đó hỏi mọi người rằng nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này với em. Em nghĩ anh đó không còn tin tưởng em nữa. Vậy bây giờ em xin được tư vấn không biết em nên tiếp tục hay dừng lại ạ. Nếu tiếp tục thì em phải làm sao để hàn gắn lại tình cảm. Vì đây cũng được coi là tình đầu của em nên em cũng không biết phải thể hiện tình cảm của mình như thế nào để người khác hiểu được nữa.
cửa sổ tình yêu, băn khoăn, cái vã, mâu thuẫn, danh dự, cái tôi, chia tay, tiếp tục.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Chắc hẳn em đang rất băn khoăn với tình yêu của mình khi mới vài tháng yêu nhau mà đã không ít lần cả hai chiến tranh lạnh với nhau. Lần gần đây nhất em có nói những lời vô ý và chạm tới tự ái, danh dự của người yêu khiến anh ấy băn khoăn và đi chia sẻ với người khác xem có nên tiếp tục tình yêu với em không. Mọi thứ khiến em thực sự trăn trở không biết có nên tiếp tục tình yêu này hay không. Có lẽ nếu ai rơi vào hoàn cảnh của em cũng sẽ có những băn khoăn này.
Những giận hờn, mâu thuẫn nhẹ nhàng trong tình yêu nào cũng có, tuy nhiên nếu tình yêu nào có chứa quá nhiều những mâu thuẫn cãi vã như vậy sẽ chỉ khiến cả hai mệt mỏi, tình yêu đi vào ngõ cụt mà thôi. Vì thế đừng lúc nào cũng tự cho phép bản thân mình là con gái nên dù có sai đi chăng nữa thì đối phương cũng sẽ là người nhận lỗi. Bởi như vậy không hẳn là ta yêu đối phương mà chỉ là ta đang yêu chính bản thân mình, yêu cảm giác mà người khác nuông chiều mình mà thôi. Hãy đặt vào hoàn cảnh của đối phương để biết họ đang chịu đựng ra sao và nếu là bản thân mình chịu đựng như vậy thì tình yêu có bền lâu hay không? Ai rồi cũng đến một lúc nào đó mệt mỏi và muốn buông bỏ chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Tình yêu mà không hạnh phúc, chỉ là chịu đựng cái tôi của nhau thôi liệu có bền vững? Dù là với bất kì ai đi chăng nữa thì em cũng nên xem xét lại những câu nói của mình trước khi dùng nó để sát thương người khác, đôi khi có những lời nói vô tình thôi, nhưng người nghe lại nhận được những tổn thương quá sức chịu đựng em ạ. Và nhất là nam giới họ có những người có lòng tự ái rất cao và họ sẽ càng thấy tổn thương nhiều hơn khi nhận được những lời “cay đắng” em ạ.
Em hãy xem xét lại tình cảm của mình dành cho người ta là gì? Là tình yêu hay thứ na ná giống tình yêu, hay là chỉ để thỏa mãn cái tôi trong em. Em cũng biết có yêu nhau nhau thì đến với nhau mới vui vẻ và hạnh phúc được. Tôi không biết mỗi lần như vậy hai em đã hóa giải những mâu thuẫn đó như thế nào; nhưng thường trong bất kì mối quan hệ nào cũng vậy, không có sự chia sẻ thì không bao giờ có thể hiểu nhau. Làm sao có ai đủ tài giỏi đến mức đoán biết được tất cả những suy nghĩ của người khác đúng không em? Chính vì vậy, mâu thuẫn xuất hiện từ sự không hiểu nhau đó và dẫn đến sự tan vỡ của mối quan hệ là điều không phải là điều quá khó hiểu.
Trong mối quan hệ của em lúc này, có lẽ em nên dành một chút thời gian nhìn nhận lại xem nguyên nhân gây ra mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa hai em nằm ở đâu? Bạn ấy là do mệt mỏi trong mối quan hệ này nên mới đi tâm sự với bạn bè để hỏi xem nên tiếp tục hay chia tay hay bạn đã hết tình cảm với em? Nếu trong trường hợp bạn ấy đã hết tình cảm thì có lẽ điều duy nhất em có thể làm là chấp nhận, vì tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu thì cũng không hạnh phúc. Còn nếu bạn ấy cũng đang chênh vênh vì yêu đấy nhưng mệt quá nên mới có hỏi ý kiến người khác, thì em nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với bạn ấy để cả hai cùng nhau tìm cách cải thiện cách ứng xử với nhau như thế nào cho phù hợp. Hy vọng rằng, với sự chân thành, cố gắng của em thì cả hai sẽ có thêm một cơ hội được ở bên cạnh nhau và hiểu nhau hơn. Mỗi người hãy tự hạ cái tôi của mình xuống một chút để tự bảo vệ tình yêu của mình nhé.
Chúc em hạnh phúc!