Có nên từ bỏ đam mê nghề nghiệp để giữ tình yêu?
Em và anh ấy yêu nhau 3 năm, em rất yêu anh ấy và chúng em xác định sau này sẽ cưới nhau, anh ấy thương em và rất ngọt ngào với em, em khá viên mãn với tình yêu này, nhưng em và anh ấy lại không cùng chí hướng trong công việc,em không thích việc anh ấy đang làm, anh ấy cũng không thích em làm gì cả, hầu như em làm gì anh ấy cũng đều không muốn, mỗi lần như vậy, anh ấy rất lạnh nhạt với em, nói những lời khó nghe.
Em là một dancer, em rất đam mê và yêu thích nó nhưng em biết em sẽ không gắn bó với nghề lâu dài, công việc của em đôi lúc ăn diện phải những bộ đồ sexy, anh ấy đã cãi nhau với em rất nhiều, em cũng có hứa với anh ấy sẽ không nhận những show ăn mặc thế nữa.
Có một lần em và anh gây nhau, em buồn quá đúng lúc em được mời 1 show như vậy, em nhận diễn và giấu anh ấy, 1 tuần sau anh ấy phát hiện, anh ấy nói em lừa dối anh, anh ấy mất niềm tin vào em, bản thân em thì cũng không nói ra lý do vì sao em lại nhận show đó, em xin lỗi ảnh rất nhiều, anh ấy bây h không liên lạc với em, em biết anh ấy buồn rất nhiều, anh ấy nói bất mãn về em và nãn rồi, bây giờ em không biết phải thế nào.
Em buồn lắm, em nghĩ sẽ phải từ bỏ công việc 1 thời gian vì anh ấy đợi khi mọi chuyện qua hết nhưng em đang còn đam mê khá nhiều, em vẫn chưa muốn từ bỏ, nhưng bây giờ em không biết phải làm sao để đúng hướng đây, anh ấy đang mất niềm tin vào em, em không biết phải làm sao để bù đắp lại, bây giờ trong đầu em cũng trống rỗng không làm được việc gì, mong chương trình có thể giúp em có thể tìm ra hướng đi tốt nhất cho bản thân, em xin cám ơn chương trình.

Em thân mến!
Tình yêu là một điều đặc biệt nhất trên thế giới này, nó giúp gắn kết hai con người xa lạ ở bên nhau, làm những điều tốt đẹp nhất cho nhau và thậm chí là hi sinh vì nhau. Trong hành trình tình yêu ấy có rất nhiều trở ngại, thử thách và không ít cặp đôi không thể vượt qua vì cái tôi quá lớn của bản thân hoặc không thể dung hòa tính cách để ở bên nhau. Điều mà hai em đang gặp phải chính là sự không hài lòng về công việc,lựa chọn ước mơ trong cuộc sống của nhau. Tình yêu và niềm đam mê đều quan trọng, đứng trước điều này em không biết điều mình cần làm là gì?
Em có niềm đam mê là Dancer một vũ công chuyên nghiệp tuy nhiên vì tính chất công việc em phải mặc những bộ cánh sexy khoe da thịt, với cương vị là người yêu bạn trai chắc hẳn không thích, khó chịu, ghen tuông với điều này. Thực chất có yêu mới có ghen và thông thường để bạn gái ăn mặc gợi cảm trước mặt bao nhiêu người không phải chàng trai nào cũng chấp nhận và coi đó là bình thương. Nhưng cũng không ít người chấp nhận những điều thuộc về đặc thù nghề nghiệp, tôn trọng sở thích, niềm đam mê vì đơn giản họ tin tưởng trọn vẹn ở người mình yêu.
Ví dụ như một số ngành nghề cần rất nhiều sự cảm thông từ người yêu và bạn đời như diễn viên, ca sĩ…thế nhưng vẫn có những cặp đôi hạnh phúc, yêu thương nhau dù đặc thù nghề nghiệp nhạy cảm, dễ hiểu lầm. Vậy nên bản thân em sẽ cần đánh giá mức độ thấu hiểu, hòa hợp và tin tưởng bạn trai dành cho em. Nếu vì tình yêu này có nghĩa em sẽ chấp nhận từ bỏ những show diễn em thích hoặc xa hơn là bỏ nghề, từ bỏ ước mơ của mình. Tình yêu của em dành cho anh ấy có đủ lớn để em hi sinh không?
Trên thực tế có rất nhiều chàng trai, cô gái chấp nhận từ bỏ đam mê để bảo vệ tình yêu nhưng cũng vô số người mạnh mẽ từ bỏ người yêu của mình vì với họ đam mê là lẽ sống và giá trị mà cả đời họ theo đuổi. Em cần phân biệt giữa đam mê và sự nghiệp, nếu là đam mê thì sẽ không có nhiều và đôi khi vứt bỏ nó em sẽ khó tìm được. Còn sự nghiệp có những lúc em có cơ hội tiến thân nhưng cũng có lúc em đành ngậm ngùi đứng yên một chỗ nhưng em vẫn có cơ hội để bước tiếp, để thành công ở tương lai.
Có nhiều người phụ nữ chấp nhận lấy chồng sinh con, nhường lại sự nghiệp cho chồng vì với họ sự nghiệp lớn hơn, cao cả hơn là việc sinh ra thiên thần bé bỏng và ở bên chăm sóc người đàn ông mình yêu. Niềm đam mê thực sự của họ là gia đình. Thế còn em đam mê của em là nghề dancer hãy thử tưởng tượng không làm nghề đó em sẽ làm gì? Lùi lại sau ánh đèn sâu khấu vì tình yêu em có thoải mái hạnh phúc và thỏa mãn với quyết định đó không? Có bao giờ em cảm thấy hối hận vì từ bỏ nghề này hay không? Hãy cố gắng suy nghĩ thật kỹ để trả lời những câu hỏi này để đưa ra lựa chọn cho mối quan hệ tình yêu hiện tại.
Chàng trai em yêu tốt và hòa hợp nhưng cả hai người lại không chấp nhận nghề nghiệp của nhau. Không ít những cô gái mạnh mẽ dừng lại để tìm cho mình một người đàn ông thực sự yêu, tin tưởng và luôn cổ vũ bạn gái theo đuổi niềm đam mê. Nhìn bạn gái thỏa mãn với ước mơ của mình họ cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Vậy em hãy nhìn nhận lại mối quan hệ, mong muốn của bản thân để đưa ra quyết định trong trường hợp này em nhé. Nếu còn băn khoăn nào nữa thì em có thể tiếp tục gửi thư về cho chương trình. Tôi sẽ luôn lắng nghe và chia sẻ cùng em.
Chúc em những điều tốt lành nhất