Có người mới nhưng hình bóng em cứ mãi ở trong tôi.
Về tình yêu? Tôi xin hỏi là giờ tôi có yêu 1 cô gái mà được 8 tháng rồi lần đầu yêu thắm thiết lắm. Sau 1 thời gian cô bảo mình chia tay. Tôi chấp nhận chuyện đó. Nhưng tôi còn yêu cô ấy và cố níu kéo và cô ấy quay lại với tôi. Khoảng thời gian cô ấy quay lại với tôi được 1 tháng thì mất kết nối tầm nữa tháng. Tôi nhắn tin cô ấy bảo nhà vợ bận nên tôi thông cảm. Nhưng lạ vì sao cô ấy không bao giờ nói chuyện điện thoại với tôi mà cô ấy chỉ nhắn tin thôi...
Thế là sau 1 thời gian cô không nhắn tin. Rồi cô lại nhắn tin như cũ và khoảng được 2 ngày thì tôi cảm thấy điều mà không bất ổn tôi quyết định chia tay. Nhưng tôi vẫn còn yêu cô ấy. Giờ cho hỏi làm sao để quên được người đó. Dù tôi đã quen 1 cô gái khác. Hình bóng cô ấy cứ trong tôi. Cho tôi hỏi là có nên quay lại với cô ấy không ạ.
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng hiện tại bạn đang cảm thấy băn khoăn trong chính tình yêu của mình. Chúng ta cùng trao đổi về vấn đề này bạn nhé.
Như những gì bạn chia sẻ, chương trình biết rằng bạn đã từng có một mối tình khá thắm thiết. Tuy nhiên, trong khỏang thời gian yêu nhau giữa hai bạn đã đôi lần nói chuyện chia tay và lần dứt khóat nhất là do bạn cảm thấy có những điều bất ổn ở cô ấy. Mặc dù chia tay thế nhưng bạn lại không thể nào quên được cô ấy.

Bạn thân mến! Thật không thể dễ dàng để quên đi một người mà trong lòng mình vẫn còn yêu rất nhiều. Thế nhưng tình yêu mà chỉ đơn thuần dùng trái tim thì nó rất dễ rơi vào một tình yêu mù quáng. Để đi đến một tình yêu bền vững rất cần sự dung hòa giữa con tim và lý trí.
Việc bạn băn khoăn có nên quay lại với cô ấy đó là quyết định của bạn, còn tình yêu có được tiếp tục hay không nó còn phụ thuộc vào ý muốn của cô ấy. Nếu bạn quay lại với cô ấy liệu rằng bạn có cảm thấy được hạnh phúc hay lại quay về trạng thái như lúc trước còn yêu? Bạn có chắc chắn vào tình cảm của cô ấy dành cho bạn hay không? Lý do gì khiến hai bạn đang yêu nhau thắm thiết bỗng dưng cô ấy chọn cách chia tay? Bạn nghĩ như thế nào về việc cô ấy quay lại với bạn trong vòng 1 tháng nhưng trong đó có đến nữa tháng không liên hệ với nhau? Bạn có cảm nhận được tình yêu của cô ấy? Yêu một người mà ngay bản thân bạn cứ mãi suy nghĩ và không thể hiểu về những hành động của người yêu thì bạn có mệt mỏi?
Bạn à! Nếu như cô ấy thực sự yêu bạn thì chắc chắn một điều cô ấy không bao giờ để cho thời gian ngưng đọng giữa hai người. Yêu một ai đó bao giờ chúng ta cũng có cảm giác trông ngóng, nhớ thương, lúc nào cũng muốn gọi điện nói chuyện, nhắn tin với nhau đặc biệt là những yêu xa. Cô ấy trong chuyện tình cảm cô ấy đã làm gì để thể hiện tình yêu với bạn? Có ai nhớ một người mà không màng đến chuyện nhắn tin? Không màng tới việc gọi điện nghe giọng nhau? Kể cho nhau nghe hàng tỷ tỷ câu chuyện không đầu không cuối trong cuộc sống. Có lẽ bạn sẽ là người cảm nhận rõ nét nhất cô ấy còn yêu bạn hay không và khi đó bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho bản thân.
Còn việc bạn đang quen một cô gái khác nhưng vẫn nhớ người cũ. Điều gì khiến bạn quen cô ấy khi trong lòng bạn chưa muốn? Là lấp khỏang trống hay bạn cũng có chút rung động với cô mới nhưng chưa sâu đậm? Có lẽ bạn nên để cho bản thân một khỏang thời gian tĩnh lặng để có thể quên đi tất cả mọi việc không hay và có thời gian xác định rõ tình cảm của mình.
Trong khoảng thời gian đó, bạn nên để bản thân mình bận rộn hơn, bạn có thể tham gia một môn thể thao hoặc bộ môn giải trí nào đó, đi chơi với bạn bè, tìm một số người nhắn tin nói chuyện phiếm, mở rộng mối quan hệ. Khi đó bạn sẽ không còn thời gian để nghĩ đến cô người yêu cũ cũng như có thời gian suy nghĩ.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!