Có những điều hối tiếc đến mấy thì tình yêu cũng đã xa rồi…
Em và anh ấy yêu nhau cũng được gần năm rồi. Chúng em đã yêu nhau rất sâu đậm, cùng trải qua mọi khó khăn vui buồn của cuộc sống. Hai đứa thực sự rất yêu nhau. Nhưng cuộc sống không như mong đợi. Chúng em đã xích mích, đã nói lời chia tay khi nóng giận nhưng rồi cả hai lại không thể xa nhau. Chúng em đã quay lại và tiếp tục cuộc sống của mình, rất hạnh phúc, vui vẻ. Câu chuyện chia tay lại tiếp tục xảy ra lần thứ 2 nhưng vẫn quay lại. Vì hai đứa không thể xa nhau nổi 1 tuần.
Từ khi cả hai lên thành phố mọi thứ đảo lộn khiến em hờ hững, không quan tâm anh được nhiều. Điều ấy làm chúng em lại tiếp tục chia tay. Nhưng lần này khác hoàn toàn. Khi anh ấy muốn quay trở lại nhất thì em lại không thể trả lời được. Anh đã rất đau khổ và quyết tâm quên em bằng một tình yêu mới. Còn em, em đã nghĩ rất nhiều và vô cùng hối hận, muốn được sửa sai nhưng anh đều nói xin lỗi. Anh nói với em rằng anh vẫn còn yêu em, không thể quên được em. Nhưng tại sao anh không thể yêu em lại lần nữa. Em đã nói đã khóc rất nhiều nhưng đều là câu xin lỗi. Tình yêu này có phải chân thật và em có còn hy vọng không? Hãy giúp em câu trả lời với. Giờ em vẫn còn rất yêu anh.

Chào em.
Qua lá thư của em gửi về chúng tôi phần nào hiểu được những khó khăn mà em đang gặp phải trong chuyện tình yêu. Lúc anh ấy bên em thì em hững hờ nhưng lúc anh ấy đi rồi thì em thực sự thấy tiếc nuối. Anh ấy cũng đã từng mong muốn quay lại, nhưng em một mực dứt bỏ và giờ khi thấy anh ấy bên người khác em lại mong muốn hàn gắn tình cảm. Chúng tôi hiểu được tình cảm nơi em và cùng em chia sẻ vấn đề này.
Chúng ta có thể lấy mốc từ khi các em chia tay, trong khoảng đầu tiên anh ấy vẫn luôn quan tâm em, mong muốn em quay lại nhưng em thì hờ hững. Kể cả phụ nữ hay đàn ông thì đều không phải sắt đá, vì thế nên khi người ta đang đau đớn, cần một bàn tay nắm chặt thì em lại quyết tâm buông thì sẽ là tổn thương vô cùng. Nếu ai có thể cho họ cảm giác an toàn và yêu thương thì họ sẽ ở bên người đó. Khoảng thời gian 1 năm yêu nhau cũng không phải là quá ngắn, tình cảm anh ấy dành trao em cũng là chân thật. Anh ấy đã dõi theo một khoảng thời gian để cho em thấy tình yêu nhưng có lẽ điều anh ấy nhận về từ em không như những gì anh ấy mong muốn. Có lẽ anh ấy đã rất mệt rồi và tìm đến cách yêu người mới để quên em.
Về em, có lẽ trong thời gian đó em cần thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về chuyện tình cảm nhưng tín hiệu em gửi đến anh ấy lại khiến anh ấy hiểu rằng em muốn chia tay thật sự với anh ấy. Em có thể nhìn thẳng vào hiện thực trong tình huống này, anh ấy đã chia tay em thật sự và đang ở bên một người khác. Anh ấy đã cố lắm mới trải qua nỗi đau khi chia tay em, vì thế khi họ đã trải qua nỗi đau thì họ không muốn quay lại nữa, đủ đau sẽ buông. Hiện tại hai em đã chia tay, điều căn bản là em sẽ phải chấp nhận sự thật đó. Dù biết là rất tổn thương khi chấp nhận rời xa người mình thương yêu và biết người đó còn tình cảm với mình, nhưng dù sao mọi thứ đã qua không thay đổi được nữa.
Em có thể tự cho mình một khoảng thời gian để thay đổi quyết định của anh ấy và không cảm thấy hối tiếc tình cảm của mình. Quyết định theo đuổi anh ấy hay không là của em, quyết định có chấp nhận sự theo đuổi đó lại là của anh ấy. Nếu anh ấy còn tình cảm với em đủ nhiều và có thể vượt qua được, rời bỏ tình yêu hiện tại và quay về với em thì các em còn cơ hội. Còn nếu không thể cùng nhau đi tiếp có lẽ điều còn lại giữa hai người chỉ là kỉ niệm mà thôi. Hoặc là nếu em chấp nhận chuyện giữa hai em đã kết thúc thì hãy chúc phúc cho anh ấy, vì yêu là thấy người mình yêu vui vẻ, hạnh phúc mà, đúng không em? Dù quyết định như thế nào chắc em cũng đã có một bài học về việc trân trọng tình yêu cho mình. Khi đó em có đến với một người mới cũng biết cách giữ gìn tình yêu hơn rất nhiều.
Chúc em sớm vui vẻ trở lại.