Có những thứ được đặt tên là "muộn màng"!
Xin chào Cửa sổ tình yêu!
Em mới ra trường đang đi làm. Em và người yêu yêu nhau được 3 năm. Thời gian gần đây em cảm thấy tình yêu của bọn em đang bên bờ vực thẳm. Người yêu em là sinh viên y Hà Nội, thời gian gần đây cô ấy lu bu với việc học và đi viện trực. Em cảm thấy thời gian đó tình yêu của em rất tồi tệ. Người yêu em không quan tâm, để ý đến em và mọi thứ hời hợt. Đỉnh điểm của chuyện này là khi gặp em, cô ấy vẻ mặt mệt mỏi, ủ rũ, gặp thì nhanh nhanh chóng chóng, không muốn gặp, rồi lí do học hành. Tất cả điều trên làm em thấy khó chịu và càu nhàu với cô ấy rất nhiều mỗi khi gặp và thường hay bắt lỗi cô ấy tại sao lại như vậy. Một vài lần cô ấy cũng xin lỗi em. Rồi đến khi nó lên đỉnh điểm cô ấy nhắn tin với em chúng ta cần xem xét lại tình cảm, anh không thấu hiểu cho công việc và việc học của em. Chúng ta tạm thời không liên lạc với nhau.
Sau khoảng thời đó em biết mình sai thực sự và rất hối hận. Em cũng đã nhắn tin và xin lỗi, níu kéo cô ấy (cũng có thể nói em mất đi sự bản lĩnh của người đàn ông) và câu trả em nhận được ngoài “đã xem” là một vài dòng tin nhắn “em rất bận, đừng nhắn tin cho em nữa, em cần một khoảng thời gian để suy nghĩ lại chuyện tình cảm”. Thật sự em biết em sai lắm, lúc nóng tính em làm mọi thứ đi theo chiều hướng xấu, em không biết cách ăn nói sao để xoa dịu cô ấy. Lúc cô ấy nói chia tay em còn tuyệt tình. Giờ em không biết phải làm như thế nào để cứu vãn cuộc tình này? Cô ấy nói cho em thời gian 2 tuần suy nghĩ tất cả về anh, có gì em sẽ liên lạc. Mong qua những tâm sự này em có thể tìm ra được hướng giải quyết tốt nhất và nhanh nhất.

Chào em!
Mỗi người chúng ta đều mong muốn có được một tình yêu lâu bền, vui vẻ, hạnh phúc; nhưng không phải ai cũng biết cách ứng xử như thế nào cho phù hợp trong tình yêu. Có nhiều bạn vì quan tâm thái quá khiến đối phương cảm thấy bị kiểm soát; có người vì hờ hững thái quá mà trở nên vô tâm. Có những người may mắn nhận ra sớm, kịp thời thay đổi và giữ lại được tình yêu của mình; lại có những người khi đánh mất rồi mới hối hận, rút ra bài học cho bản thân. Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, em đã nhận thấy được lỗi sai của em là ở đâu, đã khiến bạn gái tổn thương như thế nào và em mong muốn có cơ hội được thay đổi, được bù đắp trong mối quan hệ này. Tuy nhiên, em lại bế tắc không biết nên bắt đầu từ đầu, bắt đầu như thế nào và thay đổi ra sao. Bây giờ chúng ta sẽ trao đổi cùng nhau về những điều này.
Vì em yêu bạn gái nên em mong muốn được nhận sự quan tâm, chia sẻ, mong được gặp gỡ, đi chơi cùng nhau là điều hết sức dễ hiểu. Nhiều bạn khác cũng có mong đợi giống như em; nên khi mong đợi không được đáp ứng thì khó chịu, gắt gỏng, hành động theo cảm xúc của là điều thường xảy ra. Tôi không biết khoảng thời gian em càu nhàu, khó chịu, bắt lỗi bạn gái đã kéo dài bao lâu? Những chuyện xảy ra khiến cho bạn gái em tổn thương, hay ảnh hưởng đến tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào? Nhưng em cũng phải hiểu rằng, con người chúng ta không có ai là hoàn hảo, ai rồi cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là sau sai lầm đó ta rút ra được điều gì và thay đổi như thế nào thôi. Tình cảm 3 năm, chắc hẳn không thể nói kết thúc là có thể kết thúc ngay được. Cho đến bây giờ, cả hai em vẫn chưa chính thức nói lời chia tay, có nghĩa là em vẫn còn cơ hội. Em không thể nào quay lại thời điểm trước để thay đổi điều gì, nhưng nếu còn yêu cô ấy thì em có thể thay đổi và hoàn thiện bản thân trong hiện tại và tương lai.
Sau những chuyện đã xảy ra, bạn gái em đang cần thời gian để suy nghĩ, cân nhắc lại mọi thứ, vậy em hay tôn trọng mong muốn của bạn ấy. Bởi ngay bây giờ em có níu kéo, năn nỉ, bắt cô ấy phải cho em câu trả lời thì sẽ chỉ khiến cô ấy thêm mệt mỏi, áp lực và thấy không được thấu hiểu mà thôi. Thay vào đó, em hãy quan tâm, chăm sóc cô ấy nhẹ nhàng như một người bạn, giúp đỡ cô ấy khi cần, cho cô ấy thấy được sự hối lỗi và thay đổi nơi em. Con người ta đôi khi cũng cần những khoảng lặng như vậy để nhìn nhận lại tất cả những gì đã qua và định hướng con đường đi tiếp theo cho mình em ạ. Sau khoảng thời gian đó, hai em có thể có một cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau. Qua đó để cả hai hiểu hơn về những suy nghĩ, cảm xúc, tình cảm dành cho nhau, xem rằng còn có cơ hội nào cho mối tình 3 năm này nữa hay không. Nếu tiếp tục thì cô ấy mong đợi gì từ em, cả hai nên cố gắng như thế nào, thay đổi ra sao để cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái khi ở bên cạnh nhau. Trong trường hợp em có gắng rất nhiều nhưng bạn gái em vẫn nhất mực muốn dừng lại thì em chẳng thể làm gì khác ngoài việc tôn trọng quyết định của cô ấy. Tình cảm là thứ chẳng thể cưỡng cầu, đó là sự tự nguyện của hai trái tim có chung nhịp đập. Khi một người đã muốn rời đi thì người còn lại có níu kéo cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi. Có lẽ một nửa của em vẫn còn đang ở một nơi nào đó, hãy cho nhau cơ hội tìm được người cuối cùng ở bên cạnh mình em nhé.
Chúc em mạnh mẽ, hạnh phúc!