Có phải anh quá “vội vàng” nên đánh mất yêu thương?
Em chào chương trình! Em muốn nhờ chương trình tư vấn giúp em chuyện tình cảm của mình.
Em là sinh viên và em thích một bạn nữ trong lớp. Hơn nửa năm nhất, tụi em trở nên thân nhau hơn, hầu hết mọi hoạt động bạn ấy đều rủ em theo cùng. Tuy nhiên, được hơn nửa năm em lại vô tình ngỏ lời với bạn ấy và bạn ấy biết được là em thích bạn. Sau ngày hôm đó, bạn ấy tránh mặt em và không còn trò chuyện với em như trước nữa. Được vài ngày thì bạn đó xin lỗi vì không thể đáp lại tình cảm của em được và chỉ coi em là bạn. Khi đó, em đã rất buồn và cũng nói với bạn ấy: "Vậy là coi như bạn muốn kết thúc chuyện này và không muốn mình theo đuổi nữa phải không?". Nhưng bạn ấy lại trả lời là để chuyện đó thêm một thời gian nữa. Trong thời gian đó, em đã cố quan tâm đến bạn ấy; nhưng em cảm thấy băn khoăn khi mà bạn đó lúc cư xử thế này, lúc cư xử thế khác khiến em không biết mình có đang khiến cho bạn ấy cảm thấy phiền không. Rồi cho đến nay, cũng hơn nửa năm rồi mà bạn ấy vẫn vậy, vẫn không nói chuyện, rồi còn tránh né em khiến em cảm giác mình như người vô hình vậy. Em dần mất hết niềm tin và muốn quên nên đã chặn Facebook của bạn ấy, nhưng trong lòng em thì vẫn giữ tình cảm với bạn ấy. Em biết là em đã quá vội vàng và hấp tấp nên mọi việc mới như vậy. Bây giờ em hoang mang không biết nên làm gì với lại việc chặn bạn ấy như vậy có đúng hay không?
Em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em ạ.
cửa sổ tình yêu, đơn phương, vội vàng, làm phiền, né tránh, tiếp tục, đừng, sai.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Tình cảm đôi khi là một điều thực sự khó có thể phân định đúng sai, không biết tình cảm ta dành cho đối phương có đúng hay không? Không biết ta làm vậy có quá vội vàng hay không? Người ta có dành tình cảm cho mình hay không?... có muôn vàn câu hỏi được đặt ra mà khó có ai trả lời được chính xác cho những thắc mắc của mình. Vì thế, người ta cứ xoay vòng trong một mối tơ vò mà tự mình là “đạo diễn” cho chính cuộc đời mình xoay vòng như thế. Hiện tại, em đang cảm thấy băn khoăn khi không biết mình có làm đúng không vì đã chặn facebook của một cô gái mà em đã từng bày tỏ tình cảm nhưng luôn nhận được câu trả lời mong muốn thêm thời gian và lưỡng lự tình cảm của họ. Tôi chia sẻ với em những thấc mắc này nơi em.
Việc cô ấy tránh mặt em và có thái độ hờ hững, những lời nói nặng lời, làm tổn thương em. Những điều đó phần nào cho thấy tình cảm của cô ấy với em lúc này chưa chạm đến ngưỡng “tình yêu”. Cũng có thể cô ấy rất ngại ngùng phải đối mặt, tiếp xúc với em khi mà em đã trót ngỏ lời yêu cô ấy rồi. Có rất nhiều người có tâm lý như vậy: khi là bạn với nhau thì rất vui vẻ, vô tư; nhưng đến khi một người nảy sinh tình cảm trên mức tình bạn, ngỏ lời thì người kia thấy e ngại, xa lánh, tránh mặt. Cũng có thể bạn gái đó e ngại, muốn tránh mặt em vì cô ấy thấy rằng cô ấy không có tình cảm với em.
Tình yêu là một điều rất khó nói em ạ, dù rất hiểu nhau, rất quý mến nhau chăng nữa, nhưng nếu để tình cảm ấy biến thành tình yêu thì đó lại thuộc về cảm xúc bên trong của mỗi người. Hoặc ngược lại, có những người thích nhau, yêu nhau mà chẳng phải vì điều gì cả, đó là cảm xúc rung động trong tim mỗi người. Bạn ấy nếu thực sự không có tình cảm với em, không thích em, thì rất có thể, em càng cố gắng thì lại càng làm cho bạn ấy cảm thấy khó chịu, khó xử. Vì vậy chẳng thể nói là đúng hay sai trong câu chuyện này cả.
Nếu thực sự, em vẫn muốn theo đuổi bạn ấy, em có thể dành thêm một thời gian nữa để tìm hiểu tình cảm thực sự của bạn ấy dành cho em là gì. Và tìm những cách thức để quan tâm và tiếp cận bạn ấy. Điều này cần một khoảng thời gian nhất định và sự khéo léo của em, cũng như làm sao để phù hợp với đối phương. Đến một thời điểm nào đó thích hợp và đủ chín, em có thể hỏi bạn ấy về tình cảm của bạn ấy dành cho em là gì. Từ đó, em sẽ biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu hoặc sẽ dừng lại ở đâu. Nếu em đã làm mọi cách, rất kiên trì mà bạn ấy vẫn không thay đổi, vẫn cứ xa lánh, tránh mặt em, nói những lời làm em tổn thương, thì khi đó có thể thấy rằng bạn ấy không hề có tình cảm với em, lúc đó em nên nghĩ đến chuyện dừng lại và chọn cho mình một tương lai khác. Hoặc nếu hiện tại em cảm thấy bản thân đã cố gắng rất nhiều mà không thể cố thêm lần nữa thì em nên chấp nhận việc dừng lại ở đây và học cách cho mình một hướng đi mới. Tình yêu cần sự rung động từ cả hai phía, sự chân thành và muốn ở bên nhau, và đặc biệt nó là sự tự nguyện, không thể ép buộc. Khi ấy, em hãy học cách chấp nhận nó em ạ. Cuộc sống luôn rất rộng mở với em để em có thể tìm cho mình một nửa đích thực và phù hợp với mình, yêu thương mình thực sự. Em mở lòng mình và đặt niềm tin vào cuộc sống, vào tình yêu em nhé.
Chúc em bình tĩnh, sáng suốt và sẽ gặp mọi điều tốt lành!