Có phải hy vọng hàn gắn tình yêu đã tắt?
Xin chào ban tư vấn của chương trình.
Em và bạn gái em tìm hiểu nhau được 1 tháng và đã yêu hơn 2 tháng. Bạn gái em hơn em 1 tuổi, đang học đại học năm 1. Hai đứa quen nhau qua game, cũng được gọi là yêu xa ạ. Bạn gái em thì tính khá tự lập và bướng, cứng đầu,.. còn em thì tính khá tình cảm và thoải mái. Ban đầu, 2 đứa còn nói chuyện vui vẻ và gọi mess, facetime cho nhau; cũng có cãi nhau này nọ nhưng hầu hết em là người xin lỗi và giải hòa cho cuộc cãi vã đó. Qua đó em với bạn gái em cũng hiểu nhau nhiều hơn nên 2 đứa khá thoải mái. Nhưng gần đây, gần 3 tuần rồi bạn gái nói chuyện cộc lốc, 2 đứa cũng ít call mess hơn, nói chuyện tần số cũng ít hơn trước do bận việc học và các công việc khác. Hai đứa nói chuyện, cãi vã nhiều hơn trước, em cũng chịu đựng và bỏ qua.
Hôm nay, bạn gái em khó chịu với em những điều nhỏ nhặt, thường là phát sinh trong game nhiều hơn do bạn gái em có tính hiếu thắng. Hai đứa cũng im lặng nhưng em đã đạt tới giới hạn của mình, em cũng bày tỏ cảm xúc với cô ấy về mối quan hệ này, về cảm xúc của em nhưng cô ấy vẫn không chịu thay đổi. Rồi sau đó còn bảo không có tình cảm với em, không muốn ngượng ép bản thân nữa nên quyết định chia tay. Thật sự lúc đó em cũng tôn trọng quyết định của ấy nên không nói gì. Sau đó 2 đứa chính thức chia tay do em bày tỏ cảm xúc, quan điểm của mình ạ? 2 đứa cũng có hẹn nhau đi chơi sắp tới và cũng sẽ gặp đi ăn uống này nọ, vẫn nói chuyện bình thường sau cuộc chia tay đó như chưa có gì xảy ra, nhưng chắc cương vị là bạn bè. Trong cuộc nói chuyện đấy, em thật sự rất chạnh lòng và buồn, em còn tình cảm với cô ấy rất nhiều và sự chia tay này được em lường trước rồi nhưng thật sự em vẫn còn tình cảm và muốn quay lại với cô ấy. Em muốn níu kéo lại tình cảm này nhưng hi vọng của em dường như bị dập tắt rồi.
tình yêu tan vỡ, níu kéo tình cảm, hy vọng, tình yêu ngắn ngủi, nuối tiếc tình cảm.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Em băn khoăn về tình cảm của em với bạn gái, em không biết có còn cơ hội nào cho tình yêu của hai em hay không vì em cảm nhận được dường như những hy vọng của em đã bị dập tắt. Em còn tình cảm với bạn gái nên mong muốn quay lại là điều rất đáng cân nhắc. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Có thể nhìn nhận thấy sự kết thúc chuyện tình cảm của hai em quá đột ngột và không có một lý do to tát nào để em hay bất kì ai ở vào hoàn cảnh của em có thể hiểu và chấp nhận việc chia tay cả. Lúc này, trước khi nghĩ đến việc tiếp theo em nên làm gì, mối quan hệ của hai em sẽ như thế nào thì em nên dành thời gian nhìn nhận lại tình cảm giữa em và bạn gái trong 3 tháng ngắn ngủi qua. Liệu em cảm nhận về tình cảm của cô ấy dành cho em có chân thành hay không? Sự không nồng nhiệt, cáu gắt, khó chịu cãi cọ của bạn ấy và em là do đâu? Là do cô ấy chưa thực sự nghiêm túc đến với em, cô ấy có điều gì đó không hài lòng về em, tình cảm cô ấy thay đổi, cô ấy quá nhiều bận rộn lo lắng trong học tập, thi cử, em không nhường nhịn cô ấy khi chơi game hay còn có nguyên nhân nào khác?
Tôi không biết hai em chia tay đến nay là bao lâu, nhưng có lẽ chính cô ấy và em cần cần thời gian để xác định lại tình cảm của bản thân, để không đánh mất tình yêu quá vội vàng. Hiện tại em còn tình cảm với bạn ấy, vì thế cho bản thân, cho tình yêu của mình một cơ hội là điều nên làm. Chỉ có như vậy thì sau này em cũng sẽ không cảm thấy hối tiếc vì mình đã bỏ lỡ một tình yêu đang ở những ngày chớm nở.
Tình cảm làm cảm xúc bên trong của con người, bởi vậy mà nó lên xuống thất thường và khó lý giải. Có khi ta nghĩ ta rất yêu đối phương, sẽ ở bên cạnh họ mãi; nhưng đôi lúc ta lại cảm thấy nhàm chán, tình cảm mờ nhạt, hai người không hòa hợp với nhau, có vẻ như chưa phải là một nửa mình tình kiếm. Với những người phóng khoáng, hay thay đổi, thích những điều mới lạ thì cảm xúc của họ lại càng dễ dịch chuyển hơn. Vì chúng tôi không tiếp xúc với bạn gái em nên khó có thể đưa ra nhận định nào về tình cảm, tính cách con người của cô ấy. Hơn nữa, việc hiểu về cảm xúc bên trong của một người không phải là dễ dàng; nên thay vì cố gắng hiểu hết cảm xúc của người khác thì em cũng nên tự hỏi và nhìn nhận về cảm xúc, tình cảm của chính bản thân em. Xem em còn yêu người bạn gái nhưng tình yêu ấy lớn đến mức độ nào? Có đủ lớn để em quyết tâm theo đuổi, chinh phục đối phương thêm một lần nữa không? Nếu muốn, em có thể thử nói chuyện lại với bạn gái, để hiểu rõ hơn về sự dừng lại của mối quan hệ, bởi dù sao thời gian hai em dừng lại cũng chưa phải là lâu. Qua cuộc nói chuyện đó, em có thể hiểu hơn về suy nghĩ, mong muốn, cách nhìn nhận của cô ấy; đồng thời cũng đánh giá xem hai em còn có cơ hội nào để quay về với nhau nữa hay không.
Cho đến hiện tại, hai em dù chia tay nhưng vẫn còn quan tâm, trò chuyện, đi chơi cùng nhau chứng tỏ cũng chưa ghét bỏ gì nhau. Để đánh giá là cô ấy còn yêu và muốn quay về với em thì không ai dám khẳng định; nhưng để nói rằng không còn cơ hội nào nữa thì cũng không phải. Thế nên nếu còn yêu, còn muốn quay lại, còn cơ hội thì em hãy thử cố gắng để sau này dù kết quả có ra sao đi nữa thì cũng không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì em nhé! Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, em có thể cân nhắc cho tình cảm của mình
Chúc em mọi điều tốt đẹp và thành công.
Nội dung khác
chuyện ấy, Sex và sức khỏe, chuyện phòng the, cua so tinh yeu
Đau đầu, tiểu đường, ngưng thở khi ngủ… là những bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn...
16:35 - Tin tức
10 điều, đàn ông, luôn sợ thú nhận, cửa sổ tình yêu.
Đang cô đơn, không giỏi "chuyện ấy" là những điều đàn ông tuyệt đối không muốn cho ai...
19:02 - Tin tức
Viết cho những ngày vợ chồng mình chán nhau…
Mẹ chỉ muốn con hiểu rằng những ngày vợ chồng chán nhau đều bắt nguồn từ bao khoảnh khắc mình...
08:35 - Tin tức
bạn gái thân, chăm sóc, ngộ nhận, tình yêu, tri kỷ
Bạn ấy như 1 người của gia đình, ủi từng chiếc áo, nấu những bữa ăn, hay thậm chí còn dỗ em vào...
14:05 - Tâm sự
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo học tập, dự báo tháng 6, làm sao để điểm cao, cua so tinh yeu
Cùng khám phá bí kíp đạt điểm cao của 12 cung hoàng đạo trong tháng 6 nhé! Liệu cách học tập của...
18:02 - Tin tức
Bất ngờ, bo 500 USD, người bồi bàn, bất ngờ, cửa sổ tình yêu.
Đằng sau hơn 10 triệu đồng tiền bo cho một lần phục vụ món rẻ tiền nhất của nhà hàng là câu...
17:35 - Tin tức
5 Thành phố đón giáng sinh đẹp nhất Việt Nam
Có nghe chăng trong lời thì thầm của cơn gió ngày đông đang gọi một nỗi mong chờ, chờ một Giáng...
14:35 - Tin tức
du lịch, kinh nghiệm đi tàu, mẹo đi tàu hỏa, du lịch bằng tàu hỏa
Nếu kinh phí cho phép và còn chỗ ngồi, bạn nên lựa chọn thay đổi loại ghế của mình sang những...
13:35 - Tin tức
Hành động, vợ hiền, đàn ông, phụ nữ, cửa sổ tình yêu.
Vợ hiền, vợ đảm là điều mà mọi phụ nữ hướng tới. Tuy nhiên, hãy hiền một cách khôn ngoan, chiều...
19:35 - Tin tức