Có sai không khi yêu người yêu cũ của bạn thân?
Hiện tại em được một bạn nam tỏ tình; mà bạn đó lại là người yêu cũ của bạn thân em. Hai người họ chia tay chưa được bao lâu và cũng có chút mâu thuẫn. Thật sự em cảm thấy rất khó xử khi người yêu cũ của bạn thân lại theo đuổi mình. Nếu như sau này em đồng ý thì có phải em là người sai hay không ạ?

Chào em!
Con người ta có thể lý trí trong rất nhiều chuyện, nhưng trong chuyện tình cảm nhiều người vẫn lắng nghe con tim mình mách bảo. Mà con tim thì luôn có những lý lẽ của riêng nó, đúng – sai đôi khi chẳng thể nào phân biệt rạch ròi, nó chỉ mang tính tương đối mà thôi. Những băn khoăn mà em đang trải qua lúc này chúng tôi có thể hiểu được phần nào, bởi nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em họ cũng cảm thấy khó khăn, áy náy như vậy. Yêu người cũ của bạn thân là một vấn đề nhạy cảm, và chỉ khi ta thực sự yêu, thực sự dũng cảm thì mới nên bước chân vào.
Từ chia sẻ của em, tôi không biết được tình cảm giữa bạn thân của em và người cũ như thế nào, sâu đậm ra sao? Hai người chia tay nhau vì là tự cả hai cảm thấy không hợp, không thể tiếp tục cùng nhau; hay bạn gái kia vẫn còn yêu và muốn níu kéo? Sau khi chia tay được bao lâu thì người bạn trai quyết định tỏ tình với em? Thực tế, chuyện tình cảm là điều không ai có thể đoán định được, cũng chẳng ai biết trước được mình sẽ yêu ai, cưới ai sau này. Việc yêu và chia tay là chuyện thường tình trong tình yêu, chia tay rồi mỗi người đều có quyền tìm cho mình một mảnh ghép khác phù hợp hơn. Mảnh ghép đó có thể là một người xa lạ, ta chưa bao giờ gặp, cũng có thể là người vẫn luôn ở gần bên ta. Việc em đến với người yêu cũ của bạn thân sau khi hai người đó đã chia tay không có gì là sai cả, có chăng chỉ là hơi khó xử, gượng gạo đôi chút khi hai bên giáp mặt nhau. Nhưng suy cho cùng thì chẳng phải em đi tranh giành người yêu của bạn thân nên em chẳng có gì phải lo sợ hay quá ăn năn vì vấn đề đó.
Nếu thực sự em cảm thấy có chút rung động với bạn trai kia thì em hoàn toàn có quyền tìm hiểu; Tuy nhiên, để có thể xác định mối quan hệ lâu dài hay xa hơn thì có lẽ thời gian là điều cần thiết cho tất cả. Thời gian để em hiểu thêm về bạn nam, xác định rõ tình cảm của mình; thời gian để người bạn gái thân của em và người bạn trai này vượt qua được sự đổ vỡ vừa mới xảy ra… Trong khoảng thời gian đó em và đối phương có thể xem nhau là bạn, chờ đến thời điểm thích hợp lúc đó đến với nhau cũng chưa muộn, mà lại tránh được những tổn thương không đáng có em nhé.
Chúc em sáng suốt trong quyết định của mình!