Có tình yêu nào đủ chỗ cho 3 người đâu...
Em và anh quen nhau khi cùng học tiếng để ra nước ngoài. Nhưng em biết anh có người yêu gần nhà. Hỏi ra anh nói anh không có tình cảm với chị ấy, chỉ vì bố mẹ quen nhau và chị yêu anh. Cái anh có giờ là tình nghĩa. Em nói em sẽ không bắt anh ấy chia tay, vì em cũng là con gái nên em hiểu; em cần cho anh ấy thời gian. Về lý trí, em biết mình sai khi đứng giữa cuộc tình của họ; về con tim thì có lẽ đến giờ em đã yêu anh ấy mù quáng quá rồi.
Bọn em ra nước ngoài, người yêu của anh ấy cũng vậy; nhưng mỗi người một tỉnh. Đợt nghỉ tết, em có đến chỗ của anh, bọn em đã ổn. Anh ấy đã nói chia tay chị ấy nhưng cuối cùng lại quay lại.
Anh hẹn vào đợt nghỉ lễ dài sẽ tới chỗ của em; nhưng anh ấy đã không tới. Và đợt nghỉ lễ dài này, em đã quyết định xuống chỗ anh. Nhưng em hiểu, xuống chỉ để thỏa nỗi nhớ chứ không có quyền xuống nối lại mọi chuyện với anh nữa. Nhưng khi chuẩn bị xuống chỗ anh thì em được nghe rằng anh đến chỗ chị ấy. Và em vẫn vậy, theo lịch trình nói với mọi người rằng đi chơi, sau khi chơi ở chỗ anh sẽ đến chỗ bạn của em chơi. Nhưng mọi người ở chỗ của anh bảo rằng em xuống chỗ bạn chơi rồi quay lại đi biển cùng mọi người. Và em đoán lúc đó anh sẽ về.
Câu hỏi em muốn tư vấn là em có nên quay lại chỗ anh không hay nên về thẳng nhà và kết thúc tất cả? Em nên quay lại gặp lần cuối không? Em cố gắng từ bỏ mà sao không được, em phải làm thế nào ạ? Người thứ 3 dù thế nào cũng đáng bị lên án phải không ạ.
người thứ ba, đau khổ, tổn thương, thiệt thòi, người phù hợp, được yêu thương, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục mối quan hệ với một người đã có người yêu không, có nên tiếp tục làm người thứ ba, đi bên lề cuộc sống của anh ấy; hay nên từ bỏ, kết thúc, thôi không hy vọng vào mối quan hệ này nữa? Đứng trước sự lựa chọn bao giờ cũng thật khó khăn phải không em? Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em nhé!
Em gái à! Nhiều người vẫn nói rằng tình yêu không có lỗi; em yêu anh ấy cũng chẳng đáng trách, bởi đó là những cảm giác xuất phát từ con tim; nhưng thực tế, nếu ta biết rõ tình cảm của mình có thể làm tổn thương đến nhiều người khác mà vẫn cố chấp duy trì nó thì đó là điều không nên. Trong thư em có chia sẻ rằng, khi em quen anh ấy thì anh ấy đã có người yêu gần nhà; Dù anh ấy có tình cảm với người con gái kia hay không, bây giờ anh ấy ở bên vì tình nghĩa hay vì lý do gì đi chăng nữa, thì họ vẫn đang ở trong một mối quan hệ chính thức gọi tên là tình yêu, bố mẹ hai bên đều biết, và yêu nhau trước khi anh ấy gặp em. Chính vì vậy, dù muốn dù không, em vẫn là người thứ ba, là người đến sau xen vào giữa mối quan hệ của họ.
Tôi không biết tình cảm anh ấy dành cho em là gì, có phải chân thành hay không; nhưng tình yêu của hai em chỉ đúng khi anh ấy đã chấm dứt và rời xa người bạn gái mà anh ấy nói rằng mình không yêu, chỉ ở bên nhau vì tình nghĩa, để có thể đường hoàng đến với em như những cặp đôi yêu nhau, đến với nhau thực sự. Còn nếu anh ấy ích kỉ, muốn giữ cả hai người con gái bên cạnh mình, còn bản thân em hy sinh, chấp nhận làm người thứ ba thì cuối cùng chỉ có em đau khổ, tổn thương mà thôi em gái à.
Chính vì vậy, em nên dành cho mình một khoảng thời gian để nhìn nhận lại một cách thật nghiêm túc các mối quan hệ này. Xem xét xem nếu tiếp tục thì em sẽ phải đối mặt với những vấn đề gì? Liệu anh ấy có thể vì tình cảm dành cho em mà toàn tâm toàn ý đến với em, để bản thân em có thể đường đường chính chính làm người yêu của anh ấy hay không? Nếu em cảm thấy ở trong mối quan hệ này khiến em cảm thấy day dứt, tổn thương, có lỗi với người bạn gái kia thay vì được yêu thương, quan tâm, chăm sóc, đường đường ở bên cạnh người mình yêu thì có lẽ em nên tìm cho mình một lối đi khác, một cơ hội khác được gặp người phù hợp hơn em ạ!
Còn nên kết thúc mối quan hệ này như thế nào? Có nên gặp nhau lần cuối không, hay nên im lặng và kết thúc tất cả là phụ thuộc vào suy nghĩ và mong muốn của em. Nếu gặp anh ấy trực tiếp thì em sẽ định nói chuyện gì với anh ấy? Liệu cuộc gặp đó có khó khăn gì với em? Nếu chia tay mà chỉ nhắn tin hay gọi điện không thôi thì em cảm thấy như thế nào? Quan trọng không phải là kết thúc bằng cách nào, gián tiếp hay trực tiếp; mà quan trọng là cách nào khiến em cảm thấy thoải mái, dễ dàng hơn một chút thì em lựa chọn nó.
Đến cuối cùng, muốn quên đi một ai đó thì trước hết em phải chấp nhận rằng mối quan hệ đó dù có cố gắng cũng không thể nào mang lại kết quả gì cả và phải từ bỏ người mình yêu chưa bao giờ là điều dễ dàng; thế nên, mình có đau, có buồn thì cũng là điều đương nhiên. Sau đó, có nhiều người lựa chọn cắt đứt liên lạc và mọi thứ khiến mình nhớ đến đối phương trong một khoảng thời gian vì họ cho rằng “Mắt không thấy, tai không nghe thì tim sẽ không đau”. Ngoài ra, em cũng có thể tập trung vào công việc, học tập, sở thích, đam mê, các mối quan hệ khác của em để ít có thời gian suy nghĩ, bận tâm đến họ. Em còn trẻ, con đường phía trước còn rất dài, theo thời gian em sẽ tìm được người phù hợp hơn; và cũng theo thời gian, cảm xúc của em sẽ không còn như lúc này nữa đâu em à!
Chúc em sức khỏe và sớm tìm được một nửa phù hợp!
Nội dung khác
áo thun, sơ mi, áo đẹp, mặc đẹp, Mix đồ, cua so tinh yeu
Chỉ cần trang bị hai quần ôm màu trắng-đen và hai áo thun ôm trắng-đen, các cô nàng sẽ...
15:35 - Tin tức
Phong cách thời trang, hot item, quần jeans, áo phông, mix đồ, cua so tinh yeu
Hãy để dành diện tích tủ đồ cho những món thời trang xứng đáng hơn. Điều bạn cần làm lúc này...
18:35 - Tin tức
vé số, hình ảnh, người đi đường, khiếm thị, bán vé số, nán lại, người dùng, Sài Gòn, cua so tinh yeu
Hình ảnh 2 người đàn ông trung tuổi, khiếm thị mò mẫm bán từng tấm vé số, che chở nhau dưới cơn...
20:02 - Tin tức
ung thư cổ tử cung, triệu chứng, cua so tinh yeu
Các triệu chứng ung thư cổ tử cung không phải lúc nào cũng dễ nhận thấy, nhưng nếu phát hiện sớm...
15:02 - Tin tức
4 món skincare có thể khiến tình trạng da dầu càng thêm trầm trọng
Các bác sĩ cũng chỉ ra 4 món skincare có thể khiến tình trạng da dầu càng thêm trầm trọng, chị em...
14:35 - Tin tức
Thực hư chuyện nam giới ăn chay bị yếu sinh lý
Ăn chay là một trong những phương pháp mang đến rất nhiều lợi ích. Nếu bạn biết ăn chay đúng cách...
10:35 - Tin tức
Biến thể nCoV Anh tiếp tục đột biến
Biến thể nCoV B.1.1.7 của Anh có thêm đột biến mới là E484K. Đột biến này từng xuất hiện ở biến...
12:49 - Tin tức
Cách làm thạch đen an toàn từ lá thạch cho cả gia đình
Cách làm thạch đen từ bột thạch pha sẵn chắc hẳn đã được rất nhiều bạn thực hiện. Thế nhưng bạn...
15:30 - Tin tức
vịt quay, ướp vịt, món ngon từ vịt, vào bếp
Vịt chế biến theo cách này có lớp da ngoài vàng giòn giòn, thịt bên trong mềm ngọt khiến ai ăn...
14:35 - Tin tức