Còn theo đuổi được khi bạn gái đã quay đi
Em được bạn giới thiệu cho quen một cô gái, lần đầu gặp nhau là vào tháng 7/ 2018, lúc đó chả thấy ấn tượng gì hết. Cô gái thì làm việc ở Sài Gòn, còn em thì làm việc ở Quảng Nam. Có một hôm em với bạn đi cafe, cậu bạn gọi điện em đó tới, cũng có hỏi han sơ về nhau. Về nhà cậu bạn hỏi em thấy cô gái đó sao? Em nói cũng được, cậu bạn cho số điện thoại và chỉ cho cách làm quen.Về em cũng có nói chuyện với cô gái đó, cũng tới ngày cô gái đi vào Sài Gòn làm việc. Do công việc nên thời gian rảnh mới nói chuyện và hỏi thăm được, vô tình một ngày em lại gặp cô gái đi taxi tới sân bay, mặc dù gặp nhau mới hai lần nhưng em lại nhận ra được là cô gái đó. Hôm đó quả thật em thấy khó chịu, dù chưa phải là gì cả, mà hai đứa nhắn tin thì cô ấy nói đã vào Sài Gòn làm việc lâu rồi, ngày hôm đó em cũng nhắn cho cô ấy thấy giống cô ấy ở sân bay nhưng cô ấy trả lời đang làm việc ở Sài Gòn. Trong lòng em thấy khó chịu nên em lại quầy thủ tục tra soát chuyến bay hôm đó thì có hai người cùng tên đi trên chuyến bay, em chụp lại gửi cho cô gái thì cô gái chối thiếu gì người cùng họ tên chứ, nhưng khi em nhờ xem lại camera thì em không thể tin nổi vào lời nói của cô gái đó.
Em có nói chuyện với cô gái đó thì cô gái biện minh muốn ở nhà với gia đình nên nói vào Sài Gòn làm việc rồi khỏi bạn rủ đi chơi nì. Em không có kinh nghiệm trong chuyện tình cảm, nên cô gái đó nói vậy em cũng tin, vẫn nói chuyện với nhau bình thường. Cho tới tháng 1/2020 cô gái đó về Quảng Nam làm việc hẳn, em với cô gái đó mới có thời gian gặp và nói chuyện nhiều hơn và lâu dần em cũng có tình cảm với cô gái đó. Mỗi lần em ốm cô gái mua thuốc, rồi nhà cô ấy có tiệc gì cũng đưa tới cho em. Một người xa nhà như em có được cô bạn quan tâm vậy cũng thấy ấm áp, và rồi chuyện xảy ra khi em đi chơi với đám bạn cô ấy. Trong đám bạn có một bạn nữ rất xinh, hôm đó em cũng nhìn hơi kĩ bạn đó rồi những lần đi chơi tiếp em vẫn nhìn. Về nhà cô gái nhắn tìm hiểu em mà anh cứ nhìn bạn em là thế nào, cả nhóm ai cũng biết anh nhìn chằm chằm vào bạn em, lần nào gặp cũng nhìn là sao? Lúc đó bực quá nên em cũng có cãi qua về với cô gái đó, càng về sau em và cô gái luôn cãi nhau từ những chuyển nhỏ nhất, cho tới ngày cô gái nói mệt mỏi và nói muốn dừng lại. Em nhắn tin nói sẽ thay đổi và cho cơ hội sửa chữa, cũng được thời gian rồi lại cãi nhau tiếp. Khi tìm hiểu mà luôn cãi nhau như vậy cũng không ổn lắm nhưng con người sao hoàn hảo được chứ.
Càng về sau cãi nhau đến đỉnh điểm, đến mức vô tình gặp cũng không hỏi luôn. Cho tới một ngày em nói chuyện với cô gái thì cô gái nói trải qua nhiều chuyện hai đứa không hợp nhau, em nên tìm người phù hợp với mình. Tìm hiểu cũng gần 3 năm nói thôi đâu có dễ, tới một ngày cô gái nói có người yêu rồi, em sống cho tốt vào. Em cũng có hỏi cô gái lúc trước em bảo chỉ quen và nói chuyện với anh thôi vì em khó tính mà sao nay có người yêu rồi là sao? Khi nghe cô ấy nói vậy em thấy tức lắm, nhưng biết sao bây giờ. Mong các chuyên gia cho em một lời khuyên có nên tiếp tục theo đuổi hay dừng lại.

Chào em.
Hiện giờ em đang băn khoăn không biết nên tiếp tục theo đuổi bạn gái hay dừng lại vì nghĩ lại quãng thời gian tìm hiểu gần 3 năm em cũng cảm thấy phần nào không đành lòng. Bạn ấy đã thừa nhận với em về việc có người yêu rồi, còn em thì thắc mắc tại sao cô ấy lại có người khác nhanh đến như vậy. Chuyện tình cảm đúng là không ai có thể nói trước điều gì bởi có những lúc mọi chuyện lại thay đổi thật nhanh đến mức ngỡ ngàng.
Nhưng em thấy đấy, các em đã trải qua những khoảng thời gian gần đây giận hờn, thất vọng về nhau, đến mức " vô tình gặp cũng không hỏi nhau luôn". Những chuyện trước kia dù sao cũng đã qua rồi, và hai em cũng đã từng cho nhau những cơ hội để mở lòng ra. Bạn gái cũng phần nào thể hiện sự nhiệt tình với em, không ngại ngần đưa em về ra mắt gia đình, cho em gặp gỡ những người bạn của cô ấy, quan tâm chăm sóc khi em ốm đau...Về cơ bản, bạn ấy cũng có cách thể hiện tình cảm khá rõ ràng, chu đáo. Còn việc bạn ấy cảm thấy không thoải mái khi em nhìn người con gái khác mà nhất là đó lại là bạn của cô ấy cũng là điều đúng thôi. Em đang là đối tượng được mọi người chú ý tới vì em đang đi ra mắt bạn bè người yêu, vậy nhưng em lại dành ánh mắt chú ý đến người con gái khác, đương nhiên bạn gái em sẽ cảm thấy chạnh lòng mà bạn bè cô ấy cũng sẽ để ý đến em và có những nhận xét về em. Nhẽ ra em không nên quay trở lại bực dọc với bạn gái mà cũng nên rút kinh nghiệm để bản thân được trở nên tế nhị hơn. Em đã bao giờ đặt trong hoàn cảnh của bạn gái để hiểu được cảm giác tổn thương, thất vọng mà cô ấy đang trải qua chưa. Ấy vậy mà từ đó trở đi các em lại cãi nhau nhiều hơn. Đó là dấu hiệu chứng tỏ tình cảm càng ngày càng đi xuống, để rồi bạn gái lại đã quyết định dừng lại với em.
Biết đâu việc nói có người khác chỉ là lý do mà bạn gái đưa ra để chia tay em, còn trên thực tế là bởi bạn ấy chán nên không muốn tiếp tục với em nữa. Vậy em đã nhận thức ra được những điều chưa tế nhị của bản thân em chưa, em có thực sự muốn níu kéo tình cảm này không? Chị hi vọng em sẽ suy nghĩ mọi việc thấu đáo hơn, để nhìn nhận xem vấn đề đang xuất phát từ phía ai nhiều hơn. Em nhìn nhận xem suốt thời gian qua, điều em mang đến cho bạn gái là gì và những gì em đã nhận được từ phía bạn gái mang lại. Nếu em muốn tiếp tục bởi tình cảm của em dành cho bạn gái rất nhiều, em rất trân trọng tình cảm của người ấy thì níu kéo sẽ là biện pháp đáng để em áp dụng, nhưng có quay trở lại với em hay không thì phụ thuộc vào tình cảm của người ấy dành cho em ra sao. Em nghĩ thử xem, các em mới chính thức về gần nhau hơn một năm nay, nhưng tình yêu mà cứ giận hờn, cãi nhau từ những chuyện rất nhỏ nhặt thì cứ tiếp tục sẽ còn có bao nhiêu lần cãi nhau nữa. Người con gái thường thích kiếm tìm cảm giác bình yên bên người mình yêu, trong khi đó em hứa sẽ thay đổi, sửa chữa nhưng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đó, chẳng nhẽ em muốn thử thách tình cảm của cả hai đến bao giờ.
Dù bạn gái có quay trở lại với em hay không nhưng đây cũng sẽ là bài học để em có những cách thể hiện dễ chịu hơn khi yêu. Còn có thể về phần bạn gái cũng có nhiều điểm chưa vẹn toàn nhưng một khi yêu nhau, chúng ta nên học cách sẻ chia, góp ý nhẹ nhàng với nhau để mỗi người tự hoàn thiện bản thân hơn. Khi nào em thực sự bình tĩnh và nhìn nhận rõ vấn đề thì cứ thử tìm gặp bạn gái xem mọi việc có thay đổi được không em nhé. Mong em sẽ nhìn nhận lại tình cảm của bản thân để có một quyết định phù hợp.
Thân ái!