Cứ có "bầu" trước đi kiểu gì mẹ chả phải cho cưới.
Chào chương trình. Em có 1 vấn đề cần nhờ đến chương trình đưa ra lời khuyên giúp em với ạ!
Chuyện là cậu ruột em cưới chị ruột của bạn trai em, có nghĩa là cậu cháu cưới chị em ruột ý ạ. Nghĩ đến thì cũng rối nên gia đình 2 bên ngăn cấm chúng em đến với nhau. Chúng em cũng đã quen nhau được 3 năm rồi. Em làm giáo viên và anh cũng vậy. Chỉ vì thông gia và một số chuyện không vừa ý của gia đình cậu em mà giờ em và anh không thể đến với nhau được. Tính mẹ em thì lại rất nóng, mẹ em nói nếu như còn gặp em đi cùng anh thì sẽ phá. Thật sự chúng em còn thương và không có lí do gì để chia tay hết ạ.
Hiện tại chúng em vẫn quen nhau. Mọi người vẫn khuyên là có gì thì hãy có bầu trước rồi thì mọi người cũng sẽ đồng ý thôi. Nhưng em muốn đó là lựa chọn cuối cùng khi chúng em bí quá thôi chứ em vẫn muốn cưới khi chưa có bầu hơn ạ. Em xin nhờ chương trình cho em lời khuyên với ạ? Chúng em thật sự bế tắc. Em cảm ơn chương trình nhiều !
không trong phạm vi ba đờim vẫn bị ngăn cản, chán nản, quyết tâm kết hôn, có thai trước khi cưới
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Xét về Luật hôn nhân và gia đình, các em không nằm trong diện bị cấm kết hôn trong phạm vi 3 đời. Tuy nhiên, vì chuyện giữa gia đình em và bạn trai có mối quan hệ thông gia không được vừa ý nhau nên cũng khiến cho gia đình hai bên ngăn cấm hai em đến với nhau, đặc biệt mẹ em phản đối rất gay gắt. Em nói rất đúng, chẳng có lý do gì để hai em phải chia tay nhau trong khi hai em đã dành tình cảm cho nhau rất chân thành. Nhưng để thuyết phục được gia đình chấp nhận cho hai em tiến tới hôn nhân thì cũng không hề dễ dàng một chút nào. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất hiểu nỗi khổ tâm của hai em.
Mẹ em không chỉ cấm cản chuyện kết hôn của hai em mà còn ngăn cấm quyết liệt bằng cách không cho hai em gặp gỡ nhau. Nếu vấn đề chỉ dừng ở việc gia đình hai bên ngại việc rắc rối về việc phải thay đổi cách xưng hô lằng nhằng thì mọi chuyện cũng dễ dàng giải quyết, nhưng còn ở đây giữa hai gia đình thông gia lại có những chuyện không vừa ý nhau, nên để sắp xếp một cuộc hôn nhân thứ 2 vẫn với những người trong gia đình ấy sẽ rất khó để ngồi thống nhất mọi chuyện.
Người căng thẳng nhất là mẹ của em, nhưng em biết đấy, chẳng ai thương con bằng cha mẹ và người mong con cái hạnh phúc nhất cũng là cha mẹ. Chị không thấy em chia sẻ hiện giờ các em bao nhiêu tuổi, đã xác định sau bao lâu mới tiến tới hôn nhân, còn hiện giờ nếu như không vội vàng để kết hôn thì em cứ thuyết phục mẹ dần dần cũng như nhờ những người có tiếng nói trong họ mạc thuyết phục mẹ thêm. Trong quãng thời gian đó, cũng đừng làm gì để đến mức căng thẳng giữa mẹ và con. Các em đã xác định tiến tới với nhau thì cả hai cũng nên tích lũy dần dần để sau này cũng có thể tự lo liệu được cho cuộc sống, cũng là cách để cả hai gia đình nhìn thấy sự quyết tâm tiến tới với nhau của cả hai em. Còn trong trường hợp mà căng thẳng quá thì lựa chọn giải pháp hai em tự quyết định hôn nhân của bản thân mình kể cả có thai trước hoặc không có thai là do các em lựa chọn mà
Tình yêu bị ngăn cấm thường mang đến sự mệt mỏi cho những người trong cuộc, nhưng có vượt qua được khó khăn thì người ta mới càng trân trọng tình yêu. Vì thế cứ coi như đây là thử thách để hai em chứng minh tình yêu dành cho nhau như thế nào. Chúc hai em có một hạnh phúc trọn vẹn!