Cứ có thai trước đi rồi hãy "mơ" đến đám cưới...
Em năm nay 41 tuổi rồi, em có quen 1 anh cũng không có gia đình được hơn 1 năm nay. Anh ấy nói với em là phải có thai trước thì anh ấy mới cưới, nhưng em lo lắng là nếu lỡ có thai mà anh ấy không cưới thì lại khổ cả hai mẹ con.
mang thai, quan hệ trước hôn nhân, niềm tin, chấp nhận, nghiêm túc, tin tưởng, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qủa thực, những điều mà em lo lắng là hoàn toàn hợp lý, vì hôn nhân là chuyện cả đời, ai cũng mong muốn có được sự chắc chắn, nghiêm túc ở trong mối quan hệ này. Việc quan hệ trước hôn nhân hay có thai trước hôn nhân hay không là tùy thuộc vào sự mong muốn và thống nhất của cả hai người em ạ.
Trong thư em có nói em và anh kia đã quen nhau 1 năm nay rồi, không biết rằng trước đây cả em và anh ấy đã từng trải qua cuộc hôn nhân nào chưa? 1 năm ở bên nhau như vậy, em cảm nhận như thế nào về tình cảm của đối phương dành cho mình? Giữa hai em đã có sự thân thiết, gần gũi về mặt thể xác hay chưa? Anh ấy nói em phải có thai trước thì anh ấy mới cưới, không biết em nghĩ việc anh ấy đưa ra điều kiện như vậy là vì sao? Là do anh ấy không thực sự yêu em, không thực sự nghiêm túc ở trong mối quan hệ này; là do anh ấy đang thử thách sự nghiêm túc, chung thủy của em; hay anh ấy lo lắng em không có khả năng mang thai sau khi kết hôn? Nếu em chưa rõ nguyên nhân là gì thì có lẽ em nên tập trung vào việc tìm hiểu những điều này. Đây sẽ là cơ sở để em cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra cho mình một quyết định nào đó.
Thực tế dù ở độ tuổi nào, dù ở trong mối quan hệ nào thì người ta cũng đều rất coi trọng những giá trị của người phụ nữ như: nghiêm túc, chung thủy, biết giữ mình… Trước đây, người phụ nữ phải giữ gìn “trinh tiết” cho đến ngày kết hôn; còn bây giờ việc quan hệ tình dục hay mang thai chỉ diễn ra khi người ta thực sự yêu thương, thực sự tin tưởng vào đối phương và thực sự sẵn sàng cho điều đó. Nên việc anh ấy đề nghị phải có bầu trước khi cưới là chuyện của anh ấy, còn bản thân em cảm thấy như thế nào, em mong chờ điều gì thì đó lại là một câu chuyện khác.
Nếu em chưa thực sự tin tưởng vào anh ấy, em cũng không muốn phải lo lắng sau này mẹ con em sẽ như thế nào khi chưa kết hôn đã mang thai thì em có thể trao đổi thẳng thắn với người yêu em về vấn đề này. Nếu một người thực sự yêu em, thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ này thì họ sẽ biết lắng nghe em để ứng xử như thế nào khiến em thoải mái, yên tâm. Trong trường hợp anh ấy vẫn khăng khăng muốn mọi thứ diễn ra theo ý muốn của mình thì em nên cân nhắc lại tình cảm anh ấy dành cho em em nhé! Thường người vẫn phải kết hôn rồi mới tính đến chuyện mang thai, sinh con; nên chỉ vì chuyện này mà anh ấy chấp nhận không kết hôn với em thì có thể tình cảm đó chưa phải là tình cảm chân thành, thật lòng đâu em ạ.
Mong em sẽ cân nhắc để đưa ra được cho mình quyết định sáng suốt, phù hợp nhất!
rong kinh, kinh nguyệt, mang thai, sản phụ khoa, cuasotinhyeu
Em có kinh kéo dài khoảng 8-10 ngày, nhưng sau đó vẫn ra kinh ít ít thêm 5 ngày nữa, vậy mỗi...
rối loạn kinh nguyệt, ra huyết trắng, bột trăng, cảm giác ngứa khó chịu, triệu chứng, biểu hiện, bệnh lý, cuasotinhyeu
Em năm nay 23 tuổi, thường hay bị rối loạn kinh nguyệt. Dạo gần đây huyết trắng của em ra đặc và...
hậu môn, trĩ, áp - xe hậu môn, polyp hậu môn, cục nhỏ lồi, viêm nhiễm, khối u lành tính, ống trực tràng, ung thư hậu môn, cuasotinhyeu
Gần đây, em thấy xuất hiện một cục nhỏ lồi ra bên cạnh hậu môn, ấn và sờ vào thấy đau, cảm giác...
thuốc tránh thai, khẩn cấp, hiệu quả, tránh thai, cuasotinhyeu
em uống lần 2 thuốc tránh thai khẩn cấp mà em vẫn có thai là sao vậy?
li hôn, chia tay, lãng mạn, suy nghĩ, chấp nhận, không lý do, đau đớn
Anh không cho bạn anh dắt em đi đâu bảo tội em, muốn em quên anh đi gặp nhau rồi lại khóc. Em đã...
cửa sổ tình yêu, giao tiếp, rụt rè, nhút nhát, phản xạ, ứng xử, kết nối, rèn luyện, thay đổi.
Cho đến khi em nghe mấy bạn cùng lớp nói em là người dị lập,có bạn hỏi em lúc nào cũng một mình...
yêu, tình yêu, cửa sổ tình yêu, ma túy, nghiện, cai nghiện, hoãn cưới
Bây giờ anh ấy đang bị pháp luật truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Bây giờ khởi tố...
Nội dung khác
mang thai, bệnh lao, vi khuẩn lao, dấu hiệu, có thai, kết quả, chữa bệnh, phụ nữ mang thai, lao kê, lao màng não, số kéo dài, phụ nữ sau đẻ, trẻ sơ sinh
Bệnh lao không phải là bệnh di truyền. Bố, mẹ bị lao không truyền lại cho con qua tinh trùng hoặc...
20:05 - Kiến thức
người cũ có người mới, quá nhanh, nhẫn tâm, sao nhanh quên
Tuy nhiên mình và người ấy không hợp tuổi, nên trong những cuộc gặp nhau hay nói chuyện, mình có...
12:05 - Tâm sự
nhận biết, trẻ, mắc, tăng động, giảm chú ý, cửa sổ tình yêu.
Chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) là một trong những hội chứng mắc phải từ thời thơ ấu được...
09:02 - Tin tức
Cặp vợ chồng 32 tuổi bỏ việc, lập công ty cho thuê lại quần áo và gọi vốn thành công 30 triệu USD
Cựu nhân viên ngân hàng Raena Lim cùng chồng cô nảy ra ý tưởng thành lập công ty xuất phát từ một...
15:05 - Tin tức
3 mạng xã hội dành cho gay, chat gay phổ biến nhất
Các Bot và Top nào đang ế, muốn thoát kiếp FA thì hãy cứ yên tâm nhé! Vì hôm nay Thế Giới Di Động...
08:35 - Tin tức
Vì sao nên cho trẻ uống vắc xin phòng rotavirus
Ở Việt Nam, tiêu chảy chiếm 9.880 ca tử vong mỗi năm, trong đó khoảng 15% các ca tử vong ở trẻ em...
09:28 - Kiến thức
TP.HCM: Nhiều chợ đóng cửa, đặt online "mất hút", dân đổ xô đi siêu thị
TP.HCM quá tải từ siêu thị đến các kênh bán hàng online vì người dân lo sợ thành phố phong tỏa sẽ...
12:05 - Tin tức
Mẹ đơn thân chia sẻ ly hôn có "lãi", đừng lãi phí phần đời còn lại nếu ở bên nhau không còn hạnh phúc
Cũng không khác biệt so với nhiều người phụ nữ, hậu ly hôn là thời điểm đầy thử thách với mẹ đơn...
08:33 - Tin tức
LGBT , sự thật thú vị, có thể bạn chưa biết, cua so tinh yeu
Những sự thật thú vị sau đây có thể giúp bạn hiểu biết hơn về cộng đồng LGBT.
09:02 - Tin tức