"Cứ cưới đi về sống chung sẽ có tình cảm"...
Em và anh ấy yêu nhau đã hơn 5 năm. Gia đình em rất quý anh ấy. Nhưng vì chúng em không hợp tuổi nên bố mẹ em nhất quyết không cho chúng em lấy nhau.
Bọn em đã đấu tranh, năn nỉ bố mẹ mà vẫn không có kết quả.mới đây gia đình em có giới thiệu cho em 1 bạn trai va bắt em phải lấy người đó vì em cũng đã lớn tuổi rồi. Thật sự em không có tình cảm với người ta.nhưng bố mẹ em bảo là cứ về sống với nhau rồi sẽ có tình cảm. Em vẫn rất yêu anh ấy và anh ấy cũng vậy. Em không thể cãi lời bố mẹ nên đã nói lời chia tay anh ấy.
Nhưng anh ấy không chịu, anh ấy có nói chuyện với bố mẹ em nhưng cũng không có kết quả.Em không biết phải làm sao nữa vì gia đình bắt em sang tháng sau phải vào nhà bạn kia chơi coi như ra mắt và em cũng đã nhận lời. Anh ấy mong gặp em để nói chuyện, nhưng em sợ gặp lại anh ấy em lại không thể quyết định được. Em không muốn bố mẹ không vui nhưng cũng không muốn mất đi hạnh phúc của mình.
Em phải làm sao đây hả anh chị. Em có nên gặp anh ấy trước khi quyết định vào nhà bạn kia không?
hợp tuổi, kết hôn, bố mẹ, ngăn cấm, trọn vẹn, hạnh phúc, quyết định, mong muốn, hợp lý
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Muôn vàn rắc rối, trắc trở đến từ chuyện tuổi tác trong tình yêu và hôn nhân. Có thể tham khảo nó nhưng đừng cứng nhắc cho rằng đó là đúng. Bởi sinh cùng tuổi, cùng ngày giờ nhưng đâu có nghĩa rằng chúng ta có chung một số phận. Bao nhiêu cặp đôi lấy nhau vì hợp tuổi tại sao vẫn ly hôn, vẫn trục trặc và rồi không ít đôi bị cho là khắc nhau, lấy nhau một mất một còn vẫn cứ sống đến đầu bạc răng long với nhau. Thực tế việc không hợp tuổi cũng có những cách thức hóa giải như đón dâu ngày nào, giờ nào, sinh con cái năm nào,mệnh gì... tất cả là phương thức trấn an tâm lý của những người trong cuộc. Và trên hết chắc em cũng biết "đức năng thắng số", rộng ra để thấy số phận là do con người tạo nên cả. Nhưng ta cũng có thể tìm hiểu thêm về nó để tăng tính thuyết phục khi chia sẻ với bố mẹ.
Không nhận thấy em có nhiều sự tích cực, chủ động trong thuyết phục bố mẹ. Em là người đáng lý ra nên mạnh mẽ, kiên định với chính kiến, với tình cảm của mình và đóng vai trò quan trọng trong thuyết phục chứ không chỉ là cậu ấy. Bố mẹ em có thể nghe một người ngoài nói trong khi em im lặng vô hình chung để bố mẹ thấy rằng em cũng không thiết tha, mặn mà với tình cảm của mình. Nghĩ là như vậy thì bố mẹ cứ áp lực là con gái cũng sẽ nghe lời mình. Tại sao cuộc đời, hạnh phúc của mình không để chính mình quyết định mà lại để người khác quyết định thay mình như vậy. Dù làm cha làm mẹ chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái mà thôi vì vậy thay vì "nhắm mắt đưa chân chỉ để làm đẹp lòng cha mẹ thì hãy có sự lựa chọn của bản thân mình, cũng như chịu trách nhiệm về quyết định ấy.
Không ít cô gái vì yếu đuối, vì không giữ được chính kiến để rồi khi cuộc sống không hạnh phúc lại oán trách bố mẹ, oán trách bạn trai và oán trách bản thân mình nhu nhược. Khi đó phỏng có ích gì không em khi tuổi xuân và cơ hội yêu thương phù hợp cũng qua đi rất nhiều. Hãy tự hỏi bản thân muốn gì, được mất ra sao khi nghe theo bố mẹ và nghe theo trái tim. Không có lựa chọn nào đem lại sự trọn vẹn cả đôi đường. Bố mẹ em có thể buồn vì em lựa chọn người mà bố mẹ em cho rằng không hợp tuổi tuy đã từng rất yêu quý. Nhưng nếu như lựa chọn đó làm hai em hạnh phúc, êm ấm và ổn định thì tương lai nhất định bố mẹ cũng sẽ mừng, sẽ vui với em.
Hãy có trách nhiệm hơn với những lựa chọn, với cuộc sống của mình em nhé. Vì chúng ta chỉ có một lần tuổi thanh xuân, một cuộc đời để sông. Hãy sống sao cho đáng em nhé.
Thân chào em!