Cứ giận nhau là em sẵn sàng xin lỗi dù em cũng chẳng biết mình sai ở đâu.
Em và bạn trai quen nhau 3 năm. Trải qua rất nhiều chuyện, giờ tính chuyện kết hôn nhưng lại cãi nhau và anh ấy đòi chia tay, tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt dù đôi khi vẫn trả lời tin nhắn của em. Mọi chuyện có lẽ do lỗi của em nhưng em vẫn cố tình suy nghĩ anh ấy yêu em sẽ bỏ qua nhưng có lẽ em đã thực sự quá vô tâm và làm tổn thương anh ấy. Có lẽ thật sự tâm lý em có vấn đề .
2 năm trước em lỡ có th.ai ngoài ý muốn và anh ấy đã muốn kết hôn để sinh em bé. Nhưng không hiểu sao em lại quá trẻ con không chịu kết hôn mà lại muốn ph.á th.ai. Sao khi ph.á th.ai, 2 đứa vẫn quen tiếp nhưng có lẽ anh ấy bị ám ảnh chuyện ph.á b.ỏ con rất nhiều ( em biết vì trong 1 lần cãi nhau anh ấy đã nói ra). Sau chuyện đó, anh ấy vẫn đối xử với em rất tốt không bỏ rơi em. Nhưng có thời gian anh ấy tỏ ra quan tâm người khác hay là do em nhạy cảm ghen tuông.
Anh trách em không tin anh ấy thì đừng quen. Khoảng thời gian năm thứ 2 đó, 2 đứa thường cãi nhau thường xuyên hơn nhưng mỗi lần giận nhau anh ấy luôn im lặng mặc kệ em và em phải luôn là người năn nỉ làm lành trước. Giờ do anh làm thêm công việc thứ 2 mà em không thích nên 2 đứa lại cãi nhau. Anh nói em phải suy nghĩ ra lỗi lầm của em ở đâu chứ đừng mỗi lần sai lại xin lỗi. Em đã suy nghĩ và xin lỗi anh ấy nhiều chuyện nhưng không biết mình sai ở đâu? Có phải là do em không có niềm tin ở anh ấy nên anh ấy thất vọng không ạ?
Em sẽ thay đổi nhưng mà em lại chẳng biết mình sai ở đâu để sửa
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em. Có những giai đoạn tình yêu sẽ thật đẹp, nhưng có những lúc sẽ không tránh khỏi lúc nọ lúc kia khiến cho tình yêu bị rạn nứt. Bởi con đường của tình yêu không phải lúc nào cũng suôn sẻ đúng không em? Giờ em đang cảm thấy bất an với tình yêu này, tuy nhiên em lại không biết phải làm thế nào để thay đổi nó được. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em có cái nhìn nhận rõ ràng hơn nhé!
Nói về chuyện cũ đã qua, chị hiểu em cũng có phần nào đó cảm thấy hối hận. Vì sự bồng bột của tuổi trẻ, em đã từ chối sự hiện diện của một sinh linh nhỏ bé. Mặc dù rất buồn, nhưng sau đó bạn trai vẫn ở bên cạnh em, đối xử tốt với em. Đó là một sự may mắn em ạ. Bởi nếu đặt em ở trong hoàn cảnh của bạn trai lúc này, em sẽ nghĩ ra sao: Rằng cô ấy không yêu mình, không xác định tiến tới với mình, thậm chí còn có thể nghĩ phải chăng cô ấy muốn bỏ bởi vì cô ấy có trót lầm lỡ với người khác không?...Nó là một sự dằn vặt ghê gớm em à. Bạn ấy phải thương và yêu em lắm thì mới cất giấu những suy nghĩ trong lòng để mà tiếp tục với em.
Nhưng tiếp theo đó, em lại có những sự ghen tuông với bạn trai. Chị không rõ cách em ghen tuông ra sao, có thái quá không, nhưng ghen tuông nó khiến cho con người ta cảm thấy mệt mỏi lắm em à. Suốt ngày phải chứng minh, phải ở trong hoàn cảnh bị kiểm soát, sẽ ngột ngạt vô cùng. Yêu mà không tin tưởng thì tình yêu ấy thực sự khó bền vững. Phải chăng những sự ghen tuông của em nó quá vô lý, những lần giận dỗi nhau cũng chẳng có gì đáng giận, toàn là chuyện bé xé ra to nên bạn trai mới cảm thấy chán nản, không muốn làm lành với em. Con người ta ngày càng phải trưởng thành lên, từ cách ứng xử với nhau, từ cách suy nghĩ, lối sống. Sau những lần giận dỗi ấy, em đã rút kinh nghiệm chưa hay vẫn là chứng nào tật ấy. Nhưng chị hiểu, mọi thứ sẽ xuất phát từ cả hai phía chứ không phải một phía, trách riêng em thì sẽ thật là thiếu công bằng. Tuy nhiên, sau những lần ấy, các em nên ngồi lại với nhau để nhìn ra vấn đề em nhé, cùng góp ý với nhau để hoàn thiện bản thân tốt hơn.
Còn trong chuyện công việc mà bạn trai em làm thêm, tại sao em lại không thích hay là em sợ bạn trai không có thời gian dành cho em. Nếu nó là những việc làm mà không trái với đạo đức, pháp luật thì em cũng nên ủng hộ bạn trai, bởi có thể đó là công việc mà bạn ấy mơ ước bấy lâu nay, giờ mới quyết tâm thực hiện. Hoặc đó cũng là công việc mang cho bạn trai em định hướng tương lai tốt mà bạn ấy muốn phát triển. Cái bạn trai giận em ở đây đó là việc em không cùng bạn trai nhìn về một hướng, chỉ nghĩ đến mục đích của bản thân mà không nghĩ cho bạn trai.
Không ai dám chắc yêu nhau lâu thì sẽ chắc chắn sẽ đến với nhau, quan trọng nhất là hai người càng ngày có càng hiểu nhau hay không, chứ càng yêu mà càng không hiểu, càng hay giận dỗi thì tình cảm ấy sẽ ngày càng rạn nứt em ạ. Em có thể thay đổi một chút bằng cách bình tĩnh hơn với bạn trai, học cách lắng nghe, chia sẻ và đặt em vào vị trí của người ấy để em có cách ứng xử sao cho hợp lý hơn. Người đàn ông sẽ thực sự yên tâm khi có một hậu phương vững chắc, một người yêu ủng hộ mình, một người mang đến cho anh ta cảm giác bình an. Mong em sẽ ngày càng chín chắn và trưởng thành hơn em nhé!