Cứ không hợp tuổi là phải cấm.
Em chào anh chị ạ. Mong anh chị cho em lời khuyên ạ.
Em và bạn trai quen nhau và có ý định tiến xa hơn, nhưng bố mẹ em đi xem tuổi lại bảo hai đứa không hợp. Bố mẹ em lại khó tính, em không biết phải thuyết phục như thế nào đây ạ. Xin tư vấn giúp em.

Chị chào em. Tình yêu bị bố mẹ ngăn cản bởi vấn đề tuổi tác là trường hợp gặp rất nhiều trong cuộc sống. Làm sao để thuyết phục được bố mẹ là câu hỏi rất nhiều cặp đôi trăn trở. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nổi khổ tâm trong lòng của các em.
Em có chia sẻ là bố mẹ em khó tính, vậy em có chắc là bố mẹ em ngăn cản các em đến với nhau chỉ vì lí do không hợp tuổi không? Em đã từng đưa bạn trai về ra mắt gia đình chưa và theo em liệu bố mẹ em còn chưa hài lòng về bạn trai điểm nào nữa: cách giao tiếp ứng xử, ngoại hình, khoảng cách nhà hai em có xa nhau không hay bạn trai đã có công việc ổn định chưa?...Nhân một dịp nào đó, em có thể tâm sự với bố hoặc mẹ để hiểu rõ hơn về vấn đề em nhé. Biết đâu khi chia sẻ thẳng thắn với bố mẹ, em cũng biết được nguyên nhân sâu sa để tìm hướng khắc phục em ạ.
Có nhiều trường hợp trong cuộc sống vẫn có thể thuyết phục được bố mẹ chấp nhận cho kết hôn với nhau, nhưng cũng có những trường hợp đành phải chia tay nhau trong nước mắt. Nhưng để cho bố mẹ chấp nhận thì có nghĩa các em cũng cần chuẩn bị kĩ càng mọi thứ để cho bố mẹ yên tâm: từ việc chứng minh tình yêu dành cho nhau là chân thành, đến công việc ổn định, chín chắn trong cách ứng xử, suy nghĩ…
Chị cũng không thấy em chia sẻ cụ thể năm nay các em bao nhiêu tuổi và các em đã yêu nhau bao nhiêu lâu rồi, bạn trai em có phản ứng ra sao trước việc bị ngăn cản đến với nhau, có dành được cho em sự động viên cũng như là chỗ dựa về tinh thần cho em hay không? Nhưng những thử thách trong tình yêu đôi khi cũng sẽ trở thành thứ giúp cho tình yêu của hai người trở nên gắn kết hơn. Nếu hai em thương yêu nhau thật sự thì sẽ biết cố gắng vì nhau, cùng nhau thuyết phục bố mẹ nhưng không phải ngay lập tức mà chứng minh dần dần theo thời gian em ạ. Cũng có rất nhiều trường hợp mà “Đất không chịu trời thì trời phải chịu đất” bởi hạnh phúc là do em nắm giữ và dù có vui hay buồn sướng hay khổ thì em cũng là người nhận hết, điều này phụ thuộc vào sự quyết tâm của hai em đến đâu.
Cửa Sổ Tình Yêu mong rằng em cũng sẽ biết cân đối chuyện tình yêu và mối quan hệ với gia đình, đừng vì những cấm cản ấy mà làm ảnh hưởng đến tình cảm bố mẹ và con cái. Chúc em gặp được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống!