Cứ lấy chồng xa là bất hạnh?
Cháu xin chào chương trình ạ!
Cháu và người yêu yêu nhau  ba năm rồi. Hai người yêu nhau rất thật lòng và cũng cùng nhau trải qua nhiều chuyện khó khăn. Nhưng có 1 điều làm cháu rất phân vân và phải suy nghĩ rất nhiều. Vì 2 gia đinh cách xa nhau về địa lý. Bạn trai cháu ở Hà Nội. Con cháu ở Thanh Hóa. Lúc đầu yêu nhau thì chúng cháu gặp nhiều khó khăn vi bị nghiêm cấm bởi 2 gia đình nhưng với sự quyêt́ tâm baṇ trai cháu đã thuyêt phục được bố mẹ anh ây và  rồi dần dần bố me cháu cũng không cấm nữa.nhưng vẫn khuyên cháu nhiều điều.
Bởi vì cháu rất thương bố mẹ và nhìn thấy sự vất vả và nhiều lần qúa đau đớn của chị gái cháu khi không nghe lời bố mẹ mà đi lấy chồng xa. Nhưng bạn trai cháu cũng vì cháu làm rất nhiều chuyện cho cháu.thế nên cháu cũng rất thương yêu anh ấy. Nhưng cháu cũng không muốn sống qúa xa bố mẹ. Giờ cháu phải làm sao ạ.
Cháu đã từng suy nghĩ rất nhiều nhưng vẫn không có được quyết định nào cả. Cháu mong chương trình có thể giúp cháu có quyêt́ định hợp lý. Cháu cảm ơn rất nhiều ạ!
lấy chồng xa, khó khăn, bố mẹ ngăn cản, xa nhà, làm dâu, khoảng cách, tình yêu đủ lớn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Chương trình phần nào cảm nhận được đang băn khoăn về việc có nên yêu và xác định tình cảm lâu dài với bạn trai hay không khi bạn chứng kiến nhiều người đi lấy chồng xa không hạnh phúc. Chúng tôi sẽ cùng trao đổi với bạn nỗi niềm này.
Tình yêu là một tình cảm rất đặc biệt, nó có thể giúp chúng ta vượt qua khoảng cách về không gian, thời gian, vị trí địa lý, phong tục tập quán. Tuy nhiên tình yêu nào cũng ẩn chứa những khó khăn trắc trở, điều quan trọng là bạn xác định cho mình một tư tưởng tâm lý vững chắc để ứng phó với mọi tình huống. Bạn biết đấy khi yêu xa và lấy chồng xa chắc hẳn sẽ có rất nhiều khó khăn bạn cần lường trước và xem xét khả năng vượt qua của mình.
Khi lấy một người ở xa chắc chắn thời gian để bạn về thăm gia đình sẽ không nhiều phần vì trắc trở về khoảng cách, phần vì kinh tế và thời gian. Nếu ở gần thi thoảng có thể ghé qua thăm bố mẹ nhưng ở xa thì sẽ phải sắp xếp thời gian dù có những lúc nhớ bố mẹ thật nhiều bạn cũng không thể bỏ mọi thứ để chạy về bên cha mẹ được. Đặc biệt những lúc vợ chồng bạn có những bất đồng bạn sẽ thấy cần gia đình biết bao nhiêu, đâu phải cuộc sống hôn nhân nào cũng chỉ có màu hồng. Đó là những khó khăn bạn cần lường trước để xem khả năng vượt qua của mình ra sao.
Khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu bạn có một tình yêu đủ lớn, đủ mạnh, đủ sâu. Điều đáng quý mà bạn đang có là được một người yêu chân thành, biết quan tâm và luôn ở bên bạn những lúc khó khăn. Có thể tính cách, tình yêu của bạn trai sẽ khỏa lấp, bù lại những trống trải trong cuộc sống khi phải xa nhà. Ngày nay khoảng cách địa lý không còn là điều đáng ngại, phương tiện cũng rất hiện đại và thuận tiện hơn rất nhiều. Thêm vào đó, công nghệ thông tin phát triển, bạn và gia đình muốn nhìn thấy nhau lúc nào cũng được, chỉ cần lên mạng, gọi video-call là xa cũng thành gần và điều quan trọng nhất không phải là gần nhau mà là trong tim mỗi người lúc nào cũng có nhau
Tất nhiên, ở một góc độ nào đó, khoảng cách xa xôi nhiều khi cũng có chút tác động "nho nhỏ" vào tâm lý của bạn mỗi khi nhớ về bố mẹ, người thân. Hãy tự động viên bản thân và chia sẻ với chồng của mình. Nhìn xa hơn một chút nữa, ngày nay có những câu chuyện tình xuyên biên giới như bạn gái vì tình yêu mà lên xe hoa với những anh chồng ngoại quốc với khoảng cách địa lý xa hàng ngàn, hàng vạn km. Với những người con gái đó được sống và yêu theo cách của mình là sung sướng, còn xa hay gần không còn là vấn đề lớn đối với họ.
Không ai nói được trước tương lai vì rất nhiều người dù lấy chồng gần nhưng cũng đâu có được hạnh phúc. Điều quan trọng vẫn là tình yêu, sự hòa hợp, thấu hiểu của hai người. Là phụ nữ ai cũng sẽ phải đi lấy chồng và phải sống ở một nơi khác rời xa bố mẹ nhưng chúng ta đều phải chấp nhận, thích nghi. Để đánh giá một cô gái lấy chồng sướng hay khổ người ta không nhìn vào khoảng cách địa lý, hòan cảnh sống của gia đình nhà gái và nhà trai, mà dựa vào căn cứ tình cảm, cảm nhận của người trong cuộc. Vẫn biết để hôn nhân viên mãn cần rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố cơ bản nhất vẫn là vợ chồng yêu thương, tôn trọng nhau. Người xưa có câu "thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn". Còn khi vợ chồng sống với nhau mà thiếu đi yếu tố tình cảm thì dù sống trong nhung lụa, vàng son cũng thấy "khổ". Như vậy, chuyện "sướng, khổ" khi lấy chồng hoàn toàn không phụ thuộc vào yếu tố xa hay gần.
Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về tình cảm và mong muốn của mình để tự mình đưa ra lựa chọn cho mình trong việc dừng lại hay tiếp tục mối quan hệ tình yêu này.
Chúc bạn hạnh phúc và bình an
xét nghiệm gen di truyền, hôn nhân cận huyết, gen lặn bệnh lý, rối loạn di truyền, cuasotinhyeu
Tuy nhiên nếu chúng em kết hôn thì tỷ lệ con dị tật thế nào ạ ? Và phải làm những xét nghiệm gì...
phá thai, có kinh lại, hiện tượng, rong kinh, dịch âm đạo, chu kỳ, cổ tử cung, ngón tay, nguy cơ sót ray, khám lại, cuasotinhyeu
em đã phá thai to ( thai 18 tuần) cách đây 3,5 tháng, sau phá thai 1 tháng em có kinh lại nhưng...
Chồng nhắn tin có tình cảm với cô đồng nghiệp
Người phụ nữ ấy cũng không đón nhận tình cảm đấy mà nói làm anh em vói nhau và sau đó cũng rất...
sinh mổ, triệt sản, lần thứ 3, bác sỹ, đẻ mổ, thai bao nhiêu tuần, cuasotinhyeu
Nếu mổ lần 3 bệnh viện có triệt sản luôn cho mình không? Và mổ lần 3 thì bảo nhiêu tuần có thể mổ
cửa sổ tình yêu,làm bạn sau chia tay, níu kéo tình yêu, sau chia tay, người yêu cũ lạnh nhạt
Lần nói chia tay cuối cùng là lần em có níu kéo anh nhưng mà anh không chịu, em buồn đau khổ và...
Nội dung khác
Chồng an phận để Vợ "cô đơn" trong chính nhà mình
Em đã nói chuyện với chồng em nhiều lần mong muốn hai vợ chồng sống tình cảm tôn trọng lẫn nhau...
16:05 - Tâm sự
mùa hè, nóng nực, méo mồm, nằm điều hòa, sai cách, cửa sổ tình yêu.
Nếu không có đủ kiến thức, việc đơn giản như dùng điều hòa cũng có thể gây hại cho con. Những...
11:02 - Tin tức
chè sen long nhãn, hạt sen, chân châu, món ngon mỗi ngày
Món chè sen long nhãn trân châu vừa thơm mát, ngọt bùi vừa đẹp lung linh.
14:35 - Tin tức
Nhận biết và chữa trị nấm họng, cua so tinh yeu, nấm họng, cua so tinh yeu
Nấm họng là một bệnh hiếm gặp trong các bệnh tai mũi họng, tuy nhiên lại khó nhận biết và dễ bị...
19:00 - Tin tức
nữ diễn viên thúy hà, gia đình sao, sao Việt, Về Nhà Đi Con, cua so tinh yeu
Đây là lần hiếm hoi nữ diễn viên Thúy Hà - cô Hạnh bán hoa của “Về nhà đi con” đăng ảnh có mặt...
11:35 - Tin tức
3 con giáp tắm trong biển tiền, vàng bạc, cửa sổ tình yêu.
Theo tử vi, người tuổi Dần năm Kỷ Hợi sẽ có tài vận cực kì rực rỡ.
16:02 - Tin tức
13 điều ghi nhớ để bệnh trĩ không thành “ác mộng”
Béo phì, táo bón mạn tính hoặc tiêu chảy, ăn ít chất xơ… có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ,...
10:35 - Tin tức
rối loạn nội tiết tố nữ, nguyên nhân rối loạn nội tiết, dấu hiệu rối loạn nội tiết, giảm estrogen, rối loạn nội tiết gây vô sinh
Chứng rối loạn nội tiết là sự mất cân bằng hormon sinh sản trong cơ thể người phụ nữ, gây ra...
07:00 - Kiến thức
Cậu bé mồ côi, van xin, ông bà, cửa sổ tình yêu.
Lần thứ 3 nhận quà của bạn đọc báo điện tử Dân trí khiến cậu bé Mạnh vui mừng khôn xiết, luôn nở...
17:35 - Tin tức