Cứ nhắc tới chuyện cưới xin là bạn trai lại coi đó là áp lực
Em xin chào cô chú, anh chị tư vấn cho em!
Em năm nay 35 tuổi, làm việc nhà nước, bạn trai em 33 tuổi, em quen được 1,5 năm. Anh là giám đốc công ty, lúc trước anh làm cho công ty tư nhân. Cách đây 1 năm, tụi em mở công ty, anh được bầu làm giám đốc. Công ty này vốn khoảng 2 tỷ, em có hùn vốn vào khoảng 100 triệu nhưng em để anh đại diện luôn vì em nghĩ tụi em cũng lớn sẽ tính đến chuyện cưới. Công ty hiện đang có doanh thu tốt.
Nhưng gần đây em đặt vấn đề cưới thì anh cho là lo cho sự nghiệp trước. Anh nói là em hỏi vậy là gây áp lực cho anh. Những gì em nói anh đều bắt bẻ. VD: anh lại phòng trọ em ăn cơm, em nấu cơm xong ăn em rửa chén, em ngâm đồ nhưng em quên tay em vừa phỏng em nhờ anh giặt, anh nói mai. Em trả lời là anh nằm đó bấm điện thoại được mà giặt đồ không được à? Vậy là anh cho là em ra lệnh, nếu làm không ra tiền chắc không sống nổi với em? Em không hiểu anh nói vậy là sao? Và em làm lãnh lương em tự mua đồ ăn và sữa, anh đến ăn uống chung. Như vậy mối quan hệ này em có nên tiếp tục không hay dừng lại? Người nam khác nói thì anh nghe nhưng em nói gì giờ cũng nói là em biết ít, không hiểu biết xã hội. Mặc dù em làm ở sở ngành của tỉnh, trong công việc em được đánh giá rất giỏi?
Em xin anh chị cho em lời khuyên. Em cảm ơn rất nhiều ạ.
chung vốn làm ăn, bạn trai coi thường, lảng tránh chuyện cưới xin, hay chỉ trích
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Hôn nhân là cái đích hướng tới khi hai người yêu nhau. Bản thân em đã sẵn sàng rồi nhưng bạn trai em lại lấy lý do tập trung cho sự nghiệp trước rồi mới tính đến. Thêm một điều em cảm thấy băn khoăn nữa đó là bạn trai cũng chưa nhiệt tình trong việc chia sẻ công việc thường ngày với em, không đánh giá cao năng lực của em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận thấy phần nào sự hụt hẫng, thất vọng của em.
Hai em đã yêu nhau hơn một năm và cũng có hùn hợp vốn làm ăn chung, tuổi tác của hai em cũng phù hợp để lập gia đình rồi, nhưng em có nghĩ để tập trung lo cho sự nghiệp trước là lý do chính đáng duy nhất mà bạn trai đưa ra không? Hai em đã đưa nhau về ra mắt gia đình chưa bởi đó cũng là điều kiện để giúp cho hai em thêm phần tin tưởng vào nhau. Khi gặp được người mình thương yêu, người con gái thường đặt vào đó rất nhiều những hi vọng. Em đã bao giờ nói cho bạn trai biết được những mong muốn của em chưa hay thực sự bạn ấy có điều gì khác nên mới chưa sẵn sàng tiến tới với em? Mặt khác, bạn trai có đưa ra dự kiến đến khi nào hai em sẽ về chung nhà không?
Ở khía cạnh nào đó, những mong muốn của em cũng là hợp lý bởi ai chẳng muốn có một sự chắc chắn trong tình yêu, và bất kì người phụ nữ nào cũng mong muốn được một người yêu, một người chồng tâm lý, biết chia sẻ mọi công việc thường ngày với mình. Nhưng thời điểm em nói ra điều đó đã hợp lý chưa vì biết đâu lúc đó bạn trai của em đang bận hoặc đang khó chịu ở trong người? Hoặc em cũng sẽ không trách móc bạn trai lúc ấy, mà lựa một lúc nào đó bày tỏ suy nghĩ của em để cho người ấy nhìn nhận ra vấn đề. Mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng như thế nào một phần cũng phụ thuộc vào sự khéo léo của người phụ nữ.
Trước tiên, em thử thay đổi thái độ của em với bạn trai để những lúc hai người ở bên nhau sẽ không còn những lời lẽ cằn nhằn, trách móc. Đồng thời, em cũng là một cổ đông của công ty, em cũng có quyền lợi và trách nhiệm ở trong công việc đó. Có thể công việc trong công ty không thuộc về sở trường của em, nên đôi khi khiến cho bạn trai chưa đánh giá cao em ở trong lĩnh vực này. Nhưng học hỏi dần dần cũng là một cách vừa giúp em phát triển bản thân mà cũng là cách để em có những đóng góp với sự phát triển ấy, để bạn trai cảm nhận được em cũng là một cánh tay đắc lực đối với anh. Còn để trả lời cho câu hỏi nên dừng lại hay nên tiếp tục thì em hãy nhìn lại quãng thời gian mới yêu, tại sao hai em lại tiến tới với nhau và hai người đã từng có với nhau những gì, là do một mình anh ấy thay đổi hay em cũng khác hơn. Có đôi khi, chúng ta cũng nên dành một chút thời gian tĩnh lặng hơn để nhìn nhận lại mọi việc cho thấu đáo.
Chúc em sớm giải quyết được mọi việc!