Cứ nói chuyện tình cảm là bạn trai lại đòi hỏi "linh tinh"
Em có vài câu hỏi thắc mắc cần được tư vấn ạ. Em và anh ấy quen và yêu nhau nay gần 7 năm. Chúng em đã gặp nhau nhưng chưa từng tiến xa hơn. Từ ngày anh đi làm xa, và chúng em yêu xa. Nhưng dạo gần đây anh hay hỏi em đòi chụp ảnh tế nhị cho anh ấy xem. Em không đồng ý và từ chối, em nói khi nào anh về thực sự bên nhau thì cho không thành vấn đề và anh cũng chấp thuận không hỏi nữa. Nhưng cứ nói chuyện nhiều tình cảm anh lại đòi chụp ảnh. Có lần vì anh hỏi nhiều, em bực nói câu đàn ông nào giống nhau.
Anh bảo em nói câu đó ra làm anh phải suy nghĩ nhiều, ý nói anh nhiều khi không kiềm chế được bản thân đã nói ra những lời đó và bị em nói vậy. Anh cảm thấy như anh bị khinh bỉ vậy mà so sánh đàn ông nào giống nhau. Chúng em tranh luận mãi điều đó mà không giải thoát ra được. Và anh nhất quyết từ nay không nói chuyện tình cảm nữa vì nói nữa anh sẽ đòi hỏi nói linh tinh mất. Và anh yêu cầu em từ giờ chỉ nói chuyện như 2 người bạn thôi, không nói từ tình cảm yêu nhau gì nữa. Vậy cho em hỏi em nên cho ảnh không ạ. Và anh ý có phải yêu em vì những chuyện tương tự như thế không ạ. Em nên làm thế nào bây giờ ạ. Em cảm ơn.

Chào em.
Tôi hiểu được sự khó xử của em trước mong muốn của bạn trai. Nếu đáp ứng yêu cầu của bạn ấy bản thân em cũng chẳng hề thoải mái, nhưng nếu không đáp ứng thì có vẻ bạn trai không được hài lòng cho lắm.
Một tình yêu kéo dài tận 7 năm mà vẫn giữ gìn cho nhau, không phải ai cũng làm được điều đó. Phải chăng em không muốn nên bạn trai cũng tôn trọng quyết định của em. Vậy thì không thể nói rằng bạn yêu em chỉ vì muốn điều đó, mà lại càng chứng tỏ sự đứng đắn của bạn ấy trong tình yêu. Chuyện “vượt rào” đối với các cặp đôi yêu nhau cũng là chuyện thường gặp trong xã hội hiện nay. Cởi mở trong suy nghĩ hay quyết tâm giữ gìn đến phút cuối là do quan điểm của mỗi người, cũng không phải là thước đo để đánh giá người ấy tốt hay xấu. Còn chuyện bạn trai muốn có được những hình ảnh của em trong khi em không muốn điều đó, tôi cũng ủng hộ em và cho rằng gửi hình ảnh "kín đáo" cho bất cứ ai đều là việc không nên làm.
Thay vì việc cứ tranh cãi qua lại chuyện này với nhau, em nên bày tỏ rõ ràng quan điểm của em. Thứ nhất, như những gì em đã nói, hãy để những điều đó cho đến khi anh ấy về thực sự bên em. Thứ hai, bản thân em không thích, không thoải mái với điều đó và anh ấy nên tôn trọng em. Thứ ba, em cũng lo ngại những hình ảnh ấy chẳng may ai nhìn thấy rồi phát tán ra bên ngoài, người thiệt thòi đương nhiên sẽ là em. Cũng không nên có những lời nói mặc định bạn trai em giống như những người đàn ông khác, bạn ấy cũng cần được tôn trọng đúng không em? Theo tôi, một người đàn ông khi lựa chọn một người phụ nữ làm vợ, những người bản lĩnh và biết giữ gìn như em thường là ưu tiên hàng đầu, vì thế em cứ giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của mình bên cạnh sự tôn trọng bạn trai em nhé.
Những lời nói của bạn trai chỉ là những lời giận yêu thôi, vì nếu có ý đồ thì người ta đã không ở bên em lâu như vậy rồi. Nhưng bạn trai cũng có ý rất hay để các em không phải đối diện bất đồng này đó là đừng nhắc đến tình cảm quá nhiều. Các em đã có thời gian dài đồng hành nên đã rất hiểu nhau rồi, vậy nên việc thể hiện tình yêu, sự nhớ nhung không nhất thiết là những câu từ "tình cảm" phải không. Cũng không rõ năm nay hai em bao nhiêu tuổi và có dự định gì về chuyện tương lai chưa. Một người thương yêu em thực lòng thì sẽ cho em một đích đến. Giờ đang yêu xa nên hai em càng phải tạo ra một không khí tươi vui mỗi khi nói chuyện. Đừng quên nhắn gửi tới bạn trai về một chặng đường dài hai người đã cùng nhau đi, để bạn ấy biết trân trọng và giữ gìn tình cảm này.
Chúc hai em có tình yêu đẹp và nắm tay nhau đi đến cuối con đường!