Cứ trả lời điện thoại của "người yêu cũ" tức là cho nhau "cơ hội"?
Xin chào Chương trình VOV Cửa Sổ Tình Yêu.
Em quen anh ấy được 1 năm qua mạng xã hội (facebook). Anh ấy là bạn của anh trai em. Anh ở Bắc. Em ở Nam. Hiện tại, chúng em đã chia tay gần 1 năm. Anh ấy cũng có người yêu, còn em thì chưa. 2 tuần trước, anh ấy gọi nhỡ em 3 cuộc và kêu em gọi lại. Em nửa muốn trả lời, nửa lại không. Nếu em trả lời, em cho ảnh cơ hội. Nếu em im lặng, em cứ tò mò, không biết có việc gì gấp không? Em nên làm gì khi nhận được tin nhắn đó. Em có nên gọi lại không? Phớt lờ tin nhắn có phải em đang chạy trốn. Hay em sẽ trả lời và nói thẳng với họ rằng "Sau này đừng liên lạc với em nữa".
Như thế nào là giải quyết vấn đề và thế nào là trốn tránh vấn đề ạ? Em muốn giải quyết vấn đề này. Trong lòng em khó chịu vì không biết hướng giải quyết tốt nhất. Mong Chương trình VOV Cửa Sổ Tình Yêu giúp em ạ. Em cảm ơn Chương trình VOV Cửa Sổ Tình Yêu.

Chị chào em. Có những trường hợp chia tay xong thì sẽ trở thành những người bạn của nhau, nhưng có những trường hợp chia tay rồi lại không muốn liên lạc gì với nhau nữa. Em cũng đã chia tay người ấy gần một năm, khi mà mọi thứ dường như đã trôi vào quên lãng thì người ấy lại liên lạc lại với em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào những cảm xúc xáo trộn trong lòng em lúc này.
Em không chia sẻ cụ thể các em chia tay trong hoàn cảnh như thế nào, có hận thù, ghét bỏ nhau không? Và em có chắc việc người ấy liên lạc trở lại với em là muốn hàn gắn chuyện tình cảm với em không? Biết đâu mọi việc không giống như em suy nghĩ, mà anh ấy thực sự có việc gì đó cần tới sự hỗ trợ của em hoặc cũng có thể người ta có lý do khác để tìm gặp em như hỏi thăm tình hình sức khỏe của em ra sao. Dù sao các em cũng đã từng là gì đó của nhau, cũng đã có những lời yêu thương, mặc dù giờ không còn chung con đường nữa nhưng cũng không nhất thiết phải tiếp tục phũ phàng với nhau.
Phải chăng trong quá khứ, em đã từng tổn thương, nên đến thời điểm hiện tại em vẫn không thể gỡ bỏ những vướng mắc ở trong lòng ra được. Nếu em muốn mọi thứ thực sự chìm vào quên lãng thì em có thể lựa chọn giải pháp im lặng, mà im lặng ở đây không phải là sự hèn nhát trốn tránh, đó chỉ là vì em không muốn khơi dậy mọi thứ, giống như “chuyện như chưa bắt đầu”. Còn nếu như em im lặng, mà người ấy thực sự có việc cần nhờ tới em giúp đỡ thì họ sẽ nhắn tin hoặc tìm mọi cách để liên lạc với em, hoặc có thể thông qua anh trai của em để trao đổi vấn đề. Còn trong trường hợp em liên lạc lại với anh ấy, trò chuyện như những người bạn cũ, rồi sau đó tùy thuộc vào cảm xúc của cả hai để xác định lại mối quan hệ này, đó cũng là phương án mà em có thể cân nhắc.
“Người yêu cũ” là cụm từ mang đến rất nhiều cảm xúc ở trong lòng. Nhưng một khi em làm chủ được cảm xúc của chính mình rồi thì sẽ chẳng có điều gì có thể làm em tổn thương được. Cứ thoải mái tinh thần rồi đưa ra quyết định của mình em nhé!