Cứ yêu thật lòng để nhận được "tấm lòng" thật
Chào chương trình. Mình là Minh, năm nay 30 tuổi, hiện nay vẫn còn đang độc thân. Mình có một số vấn đề muốn được chương trình tư vấn và giãi bày tâm sự.
Mình năm nay cũng đã được gọi là đến tuổi lập gia đình, cho nên với mình những mối tình chóng vánh hay để yêu cho có cảm giác thì gần như mình không muốn tiếp tục mối quan hệ đó. Mình hiện tại đang quen 1 bạn nữ là singer mom, kém mình hai tuổi. Lúc đầu khi làm quen sau đó hẹn hò, mình cũng sẽ xác định sẽ yêu thương cô ấy và cả con cô ấy đến hết đời. Nhưng khi càng yêu lâu vào, mình lại càng thấy có nhiều vấn đề xảy ra. Cô ấy hay nói dối mình, đôi lúc còn thỉnh thoảng nhắn tin với người yêu cũ ( mối tình đầu). Có một lần mình bắt gặp cô ấy đi cùng với người yêu cũ trong tình hình dịch bệnh này, cô ấy có nói chỉ đi gặp mặt nói chuyện, dạo phố. Mình rất nghi ngờ nhưng vì yêu cô ấy nên mình đã cho qua.
Nhưng tối qua mình sang nhà định cho cô ấy gặp bất ngờ thì ai ngờ nghe thấy cô ấy đang nói chuyện điện thoại với người yêu cũ. Giọng điệu và các cử chỉ của cô ấy không giống như bạn bè nói chuyện với nhau, cô ấy còn bảo đã chia tay với mình ngay hôm mình chặn hỏi người yêu cũ của cô ấy. Xin chương trình tư vấn giùm mình. Mình thật sự rất yêu cô ấy, nhưng mối quan hệ này có nên tiếp tục hay không? Xin cảm ơn chương trình.

Chào bạn.
Sự nghiêm túc, chân thành trong tình yêu là một giá trị rất tốt đẹp và qua thư gửi về chương trình, tôi cũng nhận thấy bạn là một người có định hướng như vậy. Nhưng bạn gái lại khiến cho bạn cảm thấy không chưa thực sự tin tưởng, bởi vậy bạn cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục với người ấy không. Bất cứ ai ở trong hoàn cảnh này cũng sẽ có suy nghĩ giống như bạn.
Với một chàng trai tuổi 30, tôi nghĩ rằng bạn cũng đủ chín chắn và hiểu biết để nhìn nhận mọi việc xung quanh ra sao, nhất là việc đánh giá tình yêu. Chẳng vậy mà bạn đã rất tinh ý khi phát hiện ra một số điều bất thường trong mối quan hệ này. Đừng âm thầm trước những điều bạn cảm thấy hoài nghi bởi hai bạn cũng không phải là những chàng trai cô gái mới tập yêu. Bạn nên hỏi rõ bạn gái để xác nhận lại xem mối quan hệ giữa cô ấy và người bạn trai cũ thực chất chỉ là bạn bè hay trên mức tình cảm đó. Nếu như việc bạn gái liên lạc với người kia là do giữa họ còn điều gì chưa giải quyết hết thì bạn hãy cho cô ấy một thời gian để giải quyết vấn đề riêng tư của mình, nhưng rồi sau đó hãy dành trọn vẹn tình cảm cho bạn để cả hai cùng xây đắp tương lai. Niềm tin là một thứ rất quan trọng để giữ gìn được tình yêu, chính vì thế bạn hãy chia sẻ với bạn gái để cho cô ấy hiểu được cảm nhận của bạn lúc này.
Đến với một người phụ nữ là mẹ đơn thân hoặc đã từng đổ vỡ hôn nhân, ắt hẳn bạn cũng đã hình dung ra những điều mình cần phải đối mặt nếu như đến với nhau như: phải thuyết phục gia đình, vấn đề con chung con riêng, đôi khi còn cả những người cũ mà họ có thể gặp lại... Nhưng có lẽ, những điều ấy cũng không phải là vấn đề quá lớn đối với bạn đúng không nào? Điều quan trọng nhất là bạn cần một người thủy chung với tình yêu, đủ để cho bạn tin tưởng. Một người cũng yêu thương và tôn trọng bạn, cũng sẵn sàng khép lại quá khứ để mở ra những trang mới của cuộc sống hôn nhân. Bởi vậy, cứ yêu và cảm nhận bạn nhé. Một khi thấy rằng người ấy vẫn chưa đủ mang đến cho bạn cảm giác an toàn thì cũng chẳng có gì phải nuối tiếc. Cánh cửa này khép lại cánh cửa khác lại sớm mở ra với bạn mà thôi.
“Trai ba mươi tuổi còn son”, vì thế đừng áp lực về tuổi tác để mà ra quyết định vội vàng trong hôn nhân. Tôi chúc bạn tỉnh táo, bản lĩnh để gặp được một hạnh phúc đích thực. Mong mọi việc đến với bạn suôn sẻ, thuận lợi.
Thân ái!