Cứ yêu và day dứt nhau để làm gì?
Dạ, em chào anh chị ạ. Câu chuyện của em khá dài nên em chỉ nói những vấn đề mấu chốt mong anh chị tư vấn ạ. Em là mẹ đơn thân 2 con. Em và bạn trai quen nhau được 1 năm. Lúc đầu là quen trên mạng rồi nhắn tin, ban đầu cũng chỉ nói chuyện bình thường, dần dần rồi bạn đó cũng tán em. Rồi được mấy tháng chúng em gặp mặt, sau lần gặp đó bạn ý nói thích em và muốn bên em. Sau đó em phát hiện bạn đó cũng đang quen 1 người khác. Rồi chuyện lu bu mãi cuối cùng bạn ý chọn em. Khoảng thời gian yêu, bạn ý cũng quan tâm hỏi han nhưng vì chuyện cũ em hay gợi lại rồi đòi chia tay nhiều lần. Em cũng kiểm soát bạn ý nhiều và hay gây sự giận dỗi khiến bạn ý chắc cũng mệt mỏi.
Gần đây đỉnh điểm bạn ấy hay đi chơi nhậu về muộn, rồi thờ ơ với em. Em hỏi thì bảo chỉ đi nhậu không có gái gú gì nhưng em khó chịu và đòi chia tay. Về sau bạn ấy cũng không nói nữa, vẫn thờ ơ và rồi khi em hỏi bạn ý nói hết tình cảm và mệt mỏi. Em cố níu, bạn ấy cũng đồng ý nhưng vẫn vậy, không còn như trước. Hôm trước em vào nick bạn đó, bất ngờ thấy nhắn tin rủ đứa mới học lớp 8 đi uống nước rồi còn rủ đi dạo này kia. Em vặn hỏi thì bạn ấy nói mình dừng lại và tất cả mọi thứ bạn đó không muốn bên em nữa. Em rất đau lòng, qua nay lại im lặng . Em phải làm sao ạ.
Cứ yêu và day dứt nhau để làm gì?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Qua thư, tôi cũng cảm nhận được thời gian gần đây, chuyện tình cảm giữa em và bạn trai khá căng thẳng. Và mới đây thôi, bạn ấy đã đưa ra quyết định muốn dừng lại, trong khi bản thân em chưa sẵn sàng để chấp nhận điều đó. Rất chia sẻ về những cảm giác em đang trải qua lúc này.
Trước đó, bạn trai đã thể hiện sự chủ động muốn tiến tới với em và ở trong hoàn cảnh phải đưa ra quyết định thì em cũng là người mà bạn ấy muốn chọn lựa. Em có nghĩ rằng, phải có tình cảm dành cho em thì người ấy mới muốn đồng hành cùng với em. Dẫu biết rằng yêu là luôn muốn người yêu chỉ có hình bóng của mình ở trong tim, muốn dành sự quan tâm đến đối phương, nhưng điều đó khác với sự kiểm soát bởi bất cứ ai cũng muốn được tôn trọng và tự do trong tình yêu của mình. Chúng ta nên thắt chặt sợi dây tình cảm chứ không thể kiểm soát hay giữ chặt tình cảm bên mình. Lời chia tay nói quá nhiều và dễ dàng sẽ khiến cho người còn lại cảm thấy mệt mỏi, áp lực, và làm khô héo tình yêu, mà chính em cũng đã nhìn nhận thấy những điều ấy. Khi ở bên người yêu mà không còn mang lại cảm giác thoải mái nữa, việc bạn trai em đi tìm kiếm các niềm vui khác cũng là điều khó tránh khỏi.
Em có nghĩ rằng, khi bạn trai quyết định tiếp tục yêu khi em níu kéo là mong muốn nhìn thấy sự thay đổi của em không? Tình cảm của bạn ấy dành cho người khác có hay không chưa thể hiện rõ ở đây, nhưng còn với em thì bạn có một lý do khá rõ ràng, đó là cảm thấy muốn buông. Tôi hiểu đây là giai đoạn cả hai em đều cảm thấy mệt mỏi, vì thế lựa chọn giải pháp im lặng sẽ là phương án hợp lý để cả hai cùng nhìn nhận lại tình cảm của mình. Hãy bình tĩnh để nhìn nhận lại xem tình cảm của em dành cho bạn ấy ra sao, một khi níu kéo mà bạn ấy quay trở lại thì em sẽ làm cách gì để mọi chuyện được thay đổi tốt hơn, nên rút kinh nghiệm từ những gì đã qua để khiến cho khoảng thời gian ở bên nhau được êm đềm. Ngay cả khi quyết định ở lại với nhau thì liệu mối quan hệ này sẽ tiến triển như thế nào? Em có muốn người đó là cha dượng của con mình và chúng em sẽ thực sự xây dựng một tổ ấm hạnh phúc với nhau hay không? Nếu yêu nhau vì thói quen hay yêu nhau chỉ vì yêu nhau mà không hướng đến những mục đích chung thì tình yêu đó rồi cũng sẽ đến lúc dừng lại em nhé
Em thân mến! Chúng ta nên làm mới tình yêu ngay cả khi bình thường để tránh sự nhàm chán, huống chi nếu em cảm thấy nó có chút vấn đề thì càng cần phải tìm ra phương án để thay đổi nó tốt hơn. Có thể vì em cũng có những vết thương ở trong quá khứ nên em cần tìm kiếm một sự tin tưởng, chắc chắn. Nhưng giá mà em biết khơi dậy những ưu điểm vốn có của bạn trai, đó là yêu thương, quan tâm tới em, gửi gắm vào họ nhưng mong mỏi thì có lẽ bạn ấy sẽ khác. Hi vọng các em sẽ tìm được những điểm chung để phát triển mối quan hệ tình cảm này. Và chúc em mạnh mẽ để nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành.
Thân ái!