Cùng nhau "giữ gìn" để tình yêu trọn vẹn
Em xin chia sẻ câu chuyện như thế này mong các chuyên gia giúp em có được không ạ. Em năm nay 24 tuổi, anh ấy hơn em 4 tuổi. Chúng em vô tình gặp nhau, nói chuyện, tìm hiểu gần khoảng hai năm rồi em mới đồng ý làm người yêu. Quá trình tìm hiểu cũng dài bởi vì nếu mà yêu là xác định nghiêm túc cho một mối quan hệ, chứ không phải theo kiểu yêu cho có, hay là nhìn ai cũng có người yêu rồi cũng muốn có người yêu. Từ khi đồng ý cho đến bây giờ cũng hơn nửa năm, anh ấy cũng giới thiệu em cho gia đình anh ấy rồi. Thật sự anh ấy cũng đã tính đến chuyện cho gia đình hai bên gặp mặt, nói chuyện. Nhưng do em chưa sẵn sàng và thấy nhanh quá, nên em có nói với anh ấy cho em thêm một chút thời gian nữa, và tầm hai đến ba năm nữa em mới sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân. Bởi là em là một cô gái hơi thận trọng, e dè và có chút truyền thống. Nên em hỏi rất kỹ các vấn đề rồi mình mới đồng ý làm người yêu. Cho đến thời điểm hiện tại tình yêu chúng em chỉ dừng lại ở mức độ cầm tay và những cái hôn nhẹ. Bởi vì xác định mối quan hệ nghiêm túc nên anh ấy chỉ dẫn, bày vẽ mình nhiều thứ cái này thì em ghi nhận. Nhưng dạo gần đây anh ấy có xin phép em cho xem ngực nhưng em cũng vờ đi và thỉnh thoảng anh ấy lại nhắc làm cho em cảm giác hơi e sợ. Sợ rằng tình yêu chỉ mới bắt đầu còn một chặng đường dài phía trước thì phải làm sao. Đây chỉ mới là yêu, từ đây cho đến khi hai đứa kết hôn thì ít nhất cũng hai năm nữa giờ mà như vậy thì hai năm sau tình yêu sẽ như thế nào, nhạt dần, hay đi vào ngõ cụt…thật sự trong đầu em có rất nhiều câu hỏi.
Không phải là em không tin tưởng anh ấy, em cũng biết ở độ tuổi này đó cũng là tâm sinh lý của con người nhưng mà điều em lo ngại là những gì diễn ra nhanh quá thì nó sẽ dễ bị đứt. Trong tình yêu ai cũng mong mình có một cái kết đẹp nhưng con đường hạnh phúc liệu có suôn sẻ như mình nghĩ. Tình yêu chỉ dừng lại ở một mức độ nào đó thì ắt nó sẽ đẹp hơn. Nên mỗi lần chia sẻ hay nói chuyện đến những thứ linh tinh em đều vờ đi và tìm cách chuyển chủ đề, thỉnh thoảng cũng phải nói khéo để anh ấy hiểu. Và nếu trường hợp như thế này mà lặp đi lặp lại mình sợ hai đứa sẽ mệt mỏi, rồi những vấn đề này sảy ra liệu chỉ dừng lại ở mức đó hay là muốn tiếp tục các vấn đề khác. Mong các chuyên gia có thể chia sẻ giúp em có được không ạ. Và nên như thế nào để mối quan hệ trở nên tốt hơn, hai ba năm tới nên như thế nào là hợp lý. Rất mong nhận được sự chia sẻ, góp ý từ các chuyên gia. Và nhân tiện đây em xin phép nói rằng đây là bài viết từ một chiều, từ suy nghĩ của cá nhân em nên suy nghĩ về tình yêu , cách yêu của mỗi người khác nhau nên hi vọng nhận được những góp ý chân thành từ các chuyên gia.
Cùng nhau "giữ gìn" để tình yêu trọn vẹn
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã thẳng thắn chia sẻ những quan điểm trong tình yêu và chị nghĩ rằng đó là những suy nghĩ rất đáng được trân trọng. Những điều em hướng đến cũng chỉ nhằm mục đích để cho tình yêu của em ngày càng trở nên tốt hơn. Trước tiên chị chúc em sẽ bình an, hạnh phúc với lựa chọn của mình em nhé!
Em có chia sẻ về sự cẩn trọng của em nhất là trong tình yêu, bởi vậy mà em đã dành ra khoảng thời gian 2 năm rồi mới đồng ý tiến tới với người ấy. Nhưng qua đó, chị cũng đánh giá cao sự kiên trì của bạn trai vì không phải ai cũng kiên nhẫn để theo đuổi người mình yêu chừng ấy năm. Bạn cũng phần nào đó chứng minh sự nghiêm túc, chân thành với em trong việc đưa em về ra mắt gia đình và còn muốn tiến tới xa hơn với em. Tuy nhiên, em cũng nhận thấy gần đây bạn trai có những ý định muốn “thân thiết” với em hơn, còn em thì vẫn nhất quán với những quan điểm mà em định hướng ngay từ đầu nên em có phần nào đó cảm thấy lăn tăn. Tự bản thân em cũng hiểu, ngày nay mọi người cũng thường cởi mở hơn trong tình yêu, nên những mong muốn của bạn trai em cũng hiểu và thông cảm được. Nhưng bởi các em đang có những quan niệm khác nhau trong tình yêu, nên em có nghĩ rằng em sẽ chia sẻ để giúp cho bạn trai hiểu em hơn không và hai em sẽ cùng thống nhất với nhau, tránh mỗi người xuất hiện cảm giác nghi ngại về đối phương.
Bạn trai yêu em chừng ấy thời gian nên có lẽ cũng hiểu nhiều về tính cách, suy nghĩ của em. Em cứ cởi mở nói lên những mong muốn của em trong tình yêu này cũng như dự tính của em trong thời gian tới ra sao. Các em cần hoàn thành những mục tiêu gì trước khi tiến tới hôn nhân. Em thể hiện sự xây dựng tích cực thì chị tin rằng bạn trai cũng sẽ ủng hộ em thôi, mặc dù sẽ khó tránh khỏi những hụt hẫng ở trong lòng, bởi ai chẳng muốn có một sự gắn kết bền chặt với người mình yêu. Tuy nhiên, chị cũng muốn nói thêm rằng, không phải ai yêu nhau mà tiến tới chuyện đó dễ dàng rồi cũng sẽ nhanh chóng chia tay nhau. Bởi em cẩn trọng và em không sẵn sàng cho chuyện đó thì em cứ làm theo những điều mà em cảm thấy thoải mái nhất, vì nếu bạn trai yêu em thực lòng thì bạn sẽ yêu con người em, tính cách của em…và tôn trọng em, chờ đợi đến khi em sẵn sàng vì đằng nào nếu hai em nghiêm túc tiến tới với nhau thì sau này các em cũng sẽ thuộc về nhau.
Hiện tại em đang xác định hai, ba năm tới mới kết hôn, còn tương lai có thay đổi gì hay không chúng ta cũng không biết trước. Vậy nhưng trong quãng thời gian yêu nhau, em cũng cần thể hiện cho bạn trai thấy được sự cởi mở, chân thành, nghiêm túc của em. Đừng khiến cho bạn ấy cảm thấy em chỉ là một người yêu danh nghĩa, khi đó tình yêu sẽ bị nhàm chán. Những lời yêu thương ngọt ngào cũng là gia vị quý trong tình yêu, nhớ bổ sung thường xuyên em nhé. Chị chúc hai em luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau!
Thân ái