Đã hơn 10 lần, tự dặn lòng ngừng đơn phương…
Em xin chào.
Em là một cậu học trò lớp 12 và em thích một cô gái kém 2 tuổi. Em đã cua hơn nữa năm. Hằng ngày em và cô ấy vẫn hay nhắn tin, thường xuyên nữa là đằng khác, rảnh là nhắn; nhưng cô ấy nói là chưa muốn yêu đương và thích một mình hơn. Có một điều là có rất nhiều người xung quanh thích cô ấy và cô ấy lại hay nhắn tin với nhiều người con trai khác (kiểu bạn bè thôi). Em cảm thấy rất buồn kiểu như thất vọng vì em luôn nghĩ mình đặc biệt với cô ấy.
Đôi khi em lại cảm thấy mệt mỏi khi thấy cô ấy luôn hành xử thân mật với những người con trai khác. Và nhiều lúc muốn từ bỏ mối quan hệ mập mờ này. Hơn chục lần muốn vậy; nhưng cuối cùng em vẫn không bỏ được. Em không sợ chờ đợi lâu, em chỉ sợ cuối cùng người cô ấy chọn không phải là em. Em sợ em cứ dầy vò bản thân vì những suy nghĩ tiêu cực rằng cô ấy sẽ thích một ai đó vào ngày mai. Vì em là người suy nghĩ nhiều nên chuyện đó lại rất kinh khủng với em. Em mong tìm được một lời khuyên chân thành đến từ người tin cậy. Làm sao để em không cảm thấy buồn trong mối quan hệ mập mờ này vì em còn muốn chờ đợi cô ấy thêm một thời gian nữa.
cua so tinh yeu, đơn phương, học tập, đau đớn, tư cách, chục lần, từ bỏ, ngưng nhớ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi thư về cho chúng tôi chia sẻ những tâm sự thầm kín này. Khi trao đi tình cảm cho một ai đó, ai cũng muốn đền đáp tình cảm tương tự nhưng tình yêu lại không phải là trao đi là sẽ nhận lại, tình cảm mình nhận về cũng sẽ không giống tình cảm trao đi. Khi rơi vào cảm xúc đơn phương với một ai đó, sẽ khó mà tự dừng lại được, đúng không em. Vì vậy, em đã hơn 10 lần tự bắt bản thân ngừng thương nhớ nhưng vẫn chẳng thể nào làm được.
Chuyện tình cảm vốn dĩ vẫn luôn khó đoán định như thế. Bởi lẽ, ta chẳng thể nhìn thấy, cũng chẳng thể sờ được nên ta khó có thể biết chắc chắn đối phương dành tình cảm cho ta ở mức độ nào, có nhiều hay ít. Những gì ta có thể là cảm nhận được chỉ có thể thông qua cách họ ứng xử, quan tâm, lo lắng cho ta. Trong hoàn cảnh của em, tôi hiểu em đang cảm thấy mơ hồ về tình cảm của đối phương dành cho em. Em đã tỏ tình nhưng người bạn gái chưa đồng ý; bạn ấy cũng không hề xa lánh hay tránh mặt em. Một mối quan hệ lấp lửng, lưng chừng khiến con người ta thật khó biết được nên hành động thế nào, đúng không em? Yêu thì không hẳn, bạn bè xã giao cũng không đúng nhưng nó lại luôn khiến ta đau khi nhìn đối phương bên một người khác mà chẳng có tư cách gì để ghen tuông cả. Một mối quan hệ chẳng thể gọi tên thì ngay cả đến đau ta cũng chẳng dám nói ra chứ chẳng nói gì đến ghen tuông với mối quan hệ khác của họ.
Em cũng nên ổn định tâm lý và tạo dựng cuộc sống mới và có thể coi cô ấy là người bạn bình thường. Để vơi bớt những suy nghĩ về cô ấy em nên tập trung vào công việc, tích cực tham gia vào các buổi giao lưu, tụ họp bạn bè, để mình có những niềm vui mới, nơi chia sẻ nỗi buồn. Tạo cuộc sống vui vẻ, hài hòa cho bản thân, có thế thêm chế độ luyện tập thể dục thể thao…Đặc biệt là em hãy quan thâm nhiều hơn đến các mối quan hệ xung quanh, những người thân, gia đình, bạn bè hơn nữa. Hiện tại hai em còn trẻ, việc học có lẽ là quan trọng nhất, đừng để tình cảm ảnh hưởng không tốt tới kết quả học tập em nhé. Khi em chín chắn, trưởng thành hơn, nếu cô ấy vẫn chưa lựa chọn 1 người khác thì chứng tỏ tình cảm của cô ấy có thể hướng về phía em và em vẫn có thể cho tình cảm của mình một cơ hội nữa. Biết đâu sau khoảng thời gian này thì cô ấy sẽ sẵn sàng cho việc yêu đương thì sao. Đến với nhau phải cần có tình cảm rất nhiều từ cả hai phía, nếu như một mình em cứ cố gắng thì cũng khó mà có kết quả tốt. Hy vọng em có thể suy nghĩ tích cực hơn và tập trung hơn cho tương lai của mình, em nhé.
Chúc em học tập tốt, mọi điều tốt đẹp!