Đã không yêu thì đừng “tra tấn tinh thần” nhau như vậy.
Em tên H, em và cô ấy biết nhau được 3 năm cho đến ngày em nhận ra em yêu cô ấy. Em đã chủ động hỏi cô ấy làm bạn gái em hai lần và đều bị từ chối. Em nhận thấy cô ấy cũng yêu em nhưng không hiểu sao cô ấy lại từ chối em. Điều em không hiểu là cô ấy luôn nói yêu em, luôn cần em và không muốn từ bỏ em. Em đã quyết tâm từ bỏ cô ấy nhưng cô ấy thì không, cô vẫn luôn đến chỗ làm của em và yêu cầu em làm đồ ăn cho cô ấy. Khi cô ấy muốn ăn gì lại nói em nấu cho cô ấy vì hai nhà cạnh nhau. Em vẫn làm điều đó cho cô ấy và mỗi lần gặp em đều nói "I love you". Thật sự em lúng túng lắm vì đây là lần đầu tiên em biết thế nào là yêu một người.
Em chỉ muốn xin một lời khuyên là em có nên tiếp tục cứ quan tâm đến cô ấy hay là ngừng hết lại. Thật sự chỉ có em là quan tâm cô ấy nhiều chứ cô ấy thì bình thường như những người bạn mà thôi. Cô ấy nói là em luôn yêu cô ấy và không thể thay đổi được điều đó. Em không biết phải làm sao nữa, cô cứ như đang trả tấn tinh thần em vậy. Giờ em không biết phải làm sao? Nên nói thẳng với cô ấy là đừng nhắn tin cho em và đến quán em làm nữa hay là cứ để mặc kệ mọi thứ. Em yêu cô ấy, muốn những điều tốt cho cô ấy và mong cô ấy hạnh phúc. Nhiều lúc thấy cô ấy buồn em lại không đành lòng và lại làm cô ấy vui. Từ ngày em quen cô ấy cho đến nay cô ấy vẫn sống một mình. Xin mọi người cho em lời khuyên trong vấn đề này của em được không vì thật sự em không biết phải làm sao với cô ấy vì nhiều lúc cô ấy nói những lời làm em tổn thương lắm.
Em xin cám ơn.
cửa sổ tình yêu, đơn phương, chấp nhận, buông bỏ, tra tấn, tịnh thân, thay đổi.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự về cho chương trình, chúng tôi hiểu được những trăn trở nơi em khi tình yêu không được đáp lại mà đối phương còn làm em tổn thương. Hiện tại em không biết phải làm sao? Một khi đã có tình cảm với cô ấy rồi thì thực sự khó để biết bản thân phải làm sao khi cô ấy luôn “tra tấn tinh thần” em bằng những lời tổn thương như thế. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Trong tình huống em gặp phải thực sự là vô cùng khó xử. Tuy nhiên, em nên nhìn nhận thật kĩ sự việc và đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Đúng là quá tổn thương khi tình cảm trao đi không được đáp trả, lại càng tổn thương khi người đã không yêu lại chẳng buông tha cho mình được yên ổn. Nếu em đủ can đảm để tiếp tục nhận những lời sát thương từ phía cô gái này, chỉ mong được gặp cô ấy mà thôi thì em có thể tiếp tục những ngày tháng làm việc ở đây. Về phần cô gái kia có tình cảm với em hay không thì thực sự khó để chúng ta đóan định được. Có lẽ vì thế em không nên quá ngộ nhận tình cảm của đối phương dành cho mình mà hãy nhìn vào nỗi đau mà em đang mang. Xét xem em còn có thể tiếp tục chống chịu với những gì cô ấy mang lại hay không. Nếu mà không thể thì việc tìm cho mình một công việc mới là điều mà em cần phải nghĩ tới. Thực ra trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” của em thì sẽ khó có sự lựa chọn nào là vẹn cả đôi đường cả. Sự lựa chọn nào cũng vậy thôi, sẽ có điều được và mất. Vì vậy khi suy nghĩ em cần thực sự cân nhắc.
Có lẽ với một người không đón nhận tình cảm của ta và coi ta như một trò đùa thì cách tốt nhất để bản thân ta ngừng làm ta đau đó là sự buông bỏ. Sự buông bỏ để người ta thấy được rằng họ đã làm tổn thương ta đến thế nào. Buông bỏ có nghĩa là chấp nhận khép lại cánh cửa này vì ta biết mãi nó sẽ chẳng thuộc về ta. Và đôi khi buông là để xem với người kia ta là gì? Vậy nên nếu em đã chịu đựng quá đủ thì việc em dừng lại ở đây cũng là điều hòan toàn dễ hiểu. Dù biết là sẽ tổn thương, đau đớn, hay nhớ thương nhưng tình cảm nào cũng vậy đều cần xuất phát từ hai phía, nếu nó chỉ đến từ phía em thì sau cùng người tổn thương cũng chỉ là em mà thôi. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi. Em có thể mạnh mẽ lựa chọn một lối đi cho mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp nhất.