Đã là chia tay thì cần gì lý do...
Em chào chương trình ạ.
Em và anh ấy yêu nhau được 2 tháng rồi ạ. Trong khoảng thời gian ấy bọn em không hề xích mích 1 tí gì mà rất yêu thương nhau ạ. Do em và anh ấy không học cùng trường và nhà anh ấy khá xa so với nhà em, khoảng 25 phút đi lại và cả 2 đều bận nên 1 tháng gặp nhau được có 1 lần. Thứ 5 tuần trước bọn em có đi ăn cùng nhau. Em tự nhận thấy em không hề làm gì để anh ấy phiền lòng.
Nhưng suốt 1 tuần sau đó anh ấy im bặt, không hề nhắn tin cho em. Em có hỏi thì anh ấy cũng chỉ bảo bận. Cho đến hôm nay em quyết nói chuyện rõ ràng thì anh ấy nói muốn dừng lại. Em có hỏi lí do nhưng anh ấy chỉ bảo cái này cần gì lí do, chỉ là anh cảm thấy nên dừng lại. Em tôn trọng quyết định của anh ấy và chấp nhận buông tay. Nhưng em nghĩ chắc chắn phải có lí do gì đó.
Vậy em rất mong chương trình giải đáp thắc mắc hộ em với ạ. Em cảm ơn chương trình rất nhiều ạ!

Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã gửi những dòng tâm sự về tình yêu của mình tới chương trình. Tôi hiểu và chia sẻ với sự tổn thương em khi bạn trai nói lời chia tay quá bất ngờ như vậy. Có hàng trăm ngàn lý do để bắt đầu một tình yêu và khi kết thúc cũng sẽ có từng đó lý do để chia tay, thậm chí lý do chia tay còn nhiều hơn lý do khi bắt đầu. Bất cứ cô gái nào cũng mong gặp được một chàng trai mình yêu cũng như yêu và trân trọng mình. Tuy nhiên, đó chỉ là sự mong ước còn thực tế thì không phải lúc nào cũng đều đẹp như vậy.
Lý do chia tay đôi khi cũng chỉ là một trong hàng ngàn lý do mà người ta vẫn “lựa chọn” hoặc “nhặt” nó ra để cắt đứt một mối quan hệ nào đó. Lý do có thể là đúng sự thật nhưng rất nhiều trường hợp lý do chỉ đơn thuần là cho có lý do mà thôi em nhé. Vậy nên chỉ mình bạn trai em biết lý do là gì? Tuy nhiên, như tôi đã nói trong nhiều trường hợp thì không cần quan trọng lý do mà nên chú ý đến mục đích mà anh ấy muốn? Dựa vào những gì bạn trai em đã nói và làm thì có lẽ em cũng hiểu hơn ai hết về mục đích của anh ấy, về mong muốn của anh ấy trong chuyện tình cảm với em hiện nay?
Anh chàng này và em mới yêu nhau được 2 tháng mà anh ấy đã muốn kết thúc tình yêu khi mới chớm nở này. Như vậy có vội vàng quá không? Liệu đó có phải là tình yêu thực sự hay chỉ là chút “thích thích” bông đùa thì không phải là em đã yêu thương người đó vô ích hay sao? Tình cảm này có thật sự chân thành hay không? Anh ta có trân trọng tình cảm nơi em hay chỉ là “yêu chơi”? Hơn nữa, điều này càng thấy rõ ràng khi mới yêu chưa được bao lâu anh ta đã vội vàng nói lời chia tay và không có một lý do nào cho việc kết thúc này. Yêu nhau mà một tháng gặp nhau 1 lần, nếu thực sự yêu em thì anh ta sẽ đấu tranh, sẽ sắp xếp thời gian để gặp người mình yêu. Huống chi khi hai em vừa mới yêu, tình cảm vẫn còn “nóng”, làm sao nói quên là quên ngay được. Vậy thì bản thân đối phương đã yêu em thực sự hay chưa?
Qua câu chuyện của em chia sẻ, có thể thấy rằng anh chàng này trong vẫn đề tình cảm thì còn chưa đủ chón chắn, thiếu sâu sắc. Nếu anh ấy là kiểu người hôm nay thích thì tán tỉnh và nói lời yêu. Còn ngày mai đã có đối tượng khác hoặc thấy bỗng dưng hết yêu thì nói lời chia tay không chút đắn đo thì việc em cần biết lý do cho việc kết thúc này có ý nghĩa gì hay không? Chẳng có lý do nào có thể chia cắt, kết thúc được một tình yêu đủ nhiều, đủ chân thành cả duy chỉ có thể là chưa từng yêu hoặc một trong hai hết tình cảm với nhau. Có những cặp đôi họ yêu nhau đủ lâu, đủ nhiều để có thể vượt qua biết bao sóng gió, bao cấm cản chỉ để đến với nhau. Một người mà mới nhận lời yêu 2 tháng, gặp nhau đôi ba lần và chia tay không lý do để cho người còn lại chờ đợi, mong mỏi có xứng đáng để em nuôi hi vọng, trông ngóng về tình yêu đó hay không? Em ạ! Có thể tình yêu chân thành thì chỉ có một còn thứ na ná tình yêu thì có quá nhiều. Nhưng để đi đến tình yêu chân thành thực sự có không ít người đã phải đi qua nhất nhiều thứ na ná tình yêu rồi.
Vì vậy nếu bản thân anh ấy đã quyết đinh dừng lại thì em cũng đừng cố tìm cho mình một lý do nào cả. Và ngay cả khi anh ấy đưa ra lý do cho em đi chăng nữa thì đó cũng là một cái cớ cho mình tình yêu không bền mà thôi. Khi yêu người ta sẽ tìm cách, hết yêu người ta tìm cớ để xa lìa nhau Chạy theo người con trai như này chỉ khiến em mệt mỏi và đau khổ. Hơn nữa, thứ em muốn có cũng sẽ không bao giờ là của em, thuộc về mình em. Vậy nên, ngay khi tình cảm còn chưa sâu đậm, vết đau trong tim còn nhỏ và hồi phục được thì em hãy dứt khoát mọi thứ tình cảm với người con trai này. Anh chàng này vốn đã không xứng với em, với tình cảm chân thành em đã dành cho anh ấy.
Thời gian này, tuy em đau khổ nhưng đừng nên ở nhà một mình. Hãy tham gia các hoạt động thể thao, du lịch, chú tâm vào công việc hay học tập, về bên gia đình, tâm sự với bạn bè… Hãy làm những điều khiến tâm hồn em vui và hạnh phúc trở lại. Em là một cô gái tốt, tình cảm cũng rất chân thành. Nhưng hãy tìm một người biết trân trọng em, yêu thương em thật lòng. Như vậy thì em mới luôn được hạnh phúc và vui vẻ. Đừng vì một tình cảm không xứng mà khiến mình đau khổ em gái nhé.
Chúc em hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp!