Đã từng đổ vỡ một lần, liệu có đủ tự tin để đi tiếp bước nữa
Em chào chương trình.
Em năm nay 25 tuổi. Là mẹ đơn thân 6 năm. Hiện tại em đang có quen một người, anh ấy năm nay 30 tuổi. Tụi em đang tìm hiểu và gia đình của anh cũng có một cô em gái ly hôn 3 năm. Anh có nói với em là nếu bây giờ mình thật sự yêu và quen nhau thì lo xây dựng hạnh phúc đi tới đâu thì tới. Em vẫn sợ mình lại thất bại trong tình cảm nên em hoang mang lắm ạ, không biết nên làm gì.
Mong chương trình tư vấn cho em.

Chị chào em. Người ta vẫn nói “Con chim một lần chết hụt, nó sợ cả một cành cây cong”, là để ám chỉ những người đã từng một lần đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân, đến những lần quan hệ tiếp theo họ vẫn lo sợ lắm, dù cho người ấy có tốt như thế nào nhưng cũng chẳng thể vội vã để đến với nhau được. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn đã đọc những dòng chia sẻ của em, tuy rằng ngắn ngủi nhưng cũng hiểu được phần nào nỗi hoang mang của em lúc này.
Chị không thấy em chia sẻ cụ thể là em quen người ấy đã bao nhiêu lâu rồi và em đã hiểu rõ về cuộc sống đời tư, tính cách, công việc…của người ấy chưa? Việc em băn khoăn là điều không tránh khỏi nhưng theo chị bạn trai cũng không phải là không có tâm sự. Thứ nhất, em gái của người ấy cũng đã từng li hôn nên bạn ấy cũng muốn lựa chọn một người nào đó có thể cùng xây tổ ấm, và có lẽ gia đình bạn ấy cũng sẽ có cái nhìn cảm thông với những người phụ nữ đã từng đổ vỡ. Thứ hai, dù sao em cũng có đời sống hôn nhân khác với bạn ấy, một chàng trai muốn kết hôn với một người phụ nữ có quá khứ, chứng tỏ người ta thương yêu em rất nhiều và họ cũng có đủ chín chắn để biết ai là người phù hợp nhất với họ. Thứ ba, khi quyết định tìm hiểu rồi cưới nhau, sẽ chẳng ai nghĩ đến ngày phải chia tay, người ta cũng 30 tuổi, đã đến tuổi cần xây dựng gia đình, xây dựng sự nghiệp, ổn định cuộc sống.
Tuy nhiên, còn điều gì về anh ấy khiến cho em trăn trở đến như vậy? Do bản thân em tự ti về quá khứ của em hay anh ấy chưa thực sự mang đến cho em cảm giác an toàn. Các em mới đang trong giai đoạn tìm hiểu thôi, vì thế cứ cho bản thân mình cơ hội em nhé, sau một thời gian em cảm thấy hai người phù hợp và tin tưởng thì tiến đến với nhau. Em đã từng đổ vỡ nhưng em và con luôn có quyền được hạnh phúc vì vậy hãy vững tin vào tương lai, yêu thương bản thân mình, luôn là cô gái độc lập, lạc quan em nhé
Chúc em có được sự lựa chọn sáng suốt và hạnh phúc!