Đã ước hẹn đến hè sẽ chính thức nói lời yêu mà bỗng dưng nàng lại "đổi ý".
Em có điều này muốn được giải đáp thắc mắc ạ. Em có quen một bạn nữ, sau một thời gian tiếp xúc thì em và bạn ấy đều có tình cảm với nhau.
Tụi em ở chung trong một tình, tạm gọi là mối quan hệ yêu xa, cũng có xảy ra một số việc sau đó bạn ấy nói ra thích em, em cũng nói ra thích bạn ấy. Tụi em vẫn nhắn tin thân thiết, bộc lộ cảm xúc cho đối phương, có mua quà tặng sinh nhật. Tụi em cũng có một khoảng thời gian hạnh phúc. Tụi em ước định hè này sẽ nói lời yêu, chính thức hẹn hò với nhau, giờ lo học đã.
Khoảng 3 tháng thì tụi em xảy ra chuyện. Cô ấy bảo mình dừng lại nha, em không tốt, tính cô ấy dễ dỗi, hay quạo nhưng thật ra rất tốt. Em vẫn luôn yêu thương, chiều chuộng cô ấy. Cô ấy bảo giờ cô ấy không muốn quen một ai nữa, cô ấy sợ yêu. Em biết được cô ấy trải qua 3 mối tình không thành, đã từng bị bỏ rơi, em cũng hiểu cảm giác của cô ấy. Em vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều, còn cô ấy như đang muốn bước ra khỏi mối quan hệ này. Em bảo là em vẫn sẽ thích cô ấy, vẫn sẽ chờ đợi. Em với cô ấy hẹn cuối kì thi xong sẽ ngỏ lời yêu cô ấy một lần nữa. Em biết cô ấy có nhiều người thích, nhiều người tỏ tình nhưng cô ấy bảo từ chối, bây giờ không muốn quen ai. Trong trường hợp này em nên làm gì đây ạ, mong chương trình có thể cho em lời khuyên định hướng giúp em. Tâm trạng của em đang rất tệ, rơi vào bế tắc, em không biết phải làm sao để cứu vãn cuộc tình này nữa.

Chào em. Dự định nói lời yêu của em chưa thành thì bạn gái đã chủ động nói muốn dừng lại mối quan hệ này, điều đó khiến cho em cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Bạn gái có nhiều lý do để đưa ra, còn về phía em vì còn nhiều tình cảm dành cho bạn gái nên em vẫn mong mỏi sẽ ngỏ lời yêu cô ấy thêm một lần nữa. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về cảm giác hụt hẫng, lo lắng mà em đang trải qua.
Mặc dù em không nói rõ về độ tuổi của hai em nhưng theo cách chia sẻ thì chị hình dung các em vẫn đang là học sinh có phải không? Thời gian đầu, cả hai em cũng có sự trao đổi thân thiết, quan tâm tới nhau. Nhưng dần dần, sau 3 tháng quen nhau, chính bạn gái lại muốn dừng lại. Đối với em thì cảm thấy khó hiểu, nhưng thực sự cũng không khó hiểu một chút nào đâu em à, bởi tình cảm của tuổi mới lớn cũng chợt nắng chợt mưa vậy, lúc dâng lên cao, nhưng lúc cũng tan đi rất nhanh. Bạn cũng không ngại ngần giấu diếm em, chia sẻ với em về những mối tình đã qua. Gọi là "mối tình" có lẽ cũng hơi quá so với lứa tuổi này, mà có lẽ đó cũng là những trải nghiệm, những rung động đầu đời. Do các em chưa xác định được rõ ràng cảm xúc trong lòng, do các em còn thiếu kinh nghiệm trong cách giải quyết vấn đề nên những tình cảm ấy sớm có nhưng rồi cũng sớm tàn, giống như hoàn cảnh của em bây giờ vậy.
Thêm một điều nữa, việc xuất hiện tình cảm trong khoảng thời gian các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường rất dễ làm ảnh hưởng đến việc học của các em. Vậy nên theo chị, nếu như các em giữ được tình cảm này là một tình bạn đẹp, vẫn quan tâm trò chuyện, tạo động lực cho nhau trong chuyện học hành, thì việc hai em quen nhau sẽ trở nên có ý nghĩa rất nhiều. Khi em quen một người thì có nghĩa em phải khiến hình ảnh của em trở nên tốt hơn trong mắt của người ấy. Thời gian trôi qua rất nhanh, chẳng mấy chốc các em sẽ bước vào kì thi cuối kì. Vậy em muốn ghi điểm trong mắt của bạn thì gác lại những buồn phiền, xóa bỏ cảm xúc tiêu cực kia đi để tập trung vào học hành. Khi em có kết quả thi tốt, thì bạn gái cũng sẽ nhìn nhận em với ánh mắt thiện cảm, thậm chí còn ngưỡng mộ em rất nhiều.
Lời cuối, chị chúc hai em học tập tốt, luôn vui vẻ và đạt được ước mơ trong cuộc sống!