Đã yêu rồi mà vẫn xuất hiện rào cản khi bên nhau
Em và bạn gái chính thức yêu nhau đến nay là được 3 tháng, nhưng trước đây chúng em học cùng, cũng là hàng xóm nữa, rồi cả thời gian 2 đứa ngỏ ý với nhau cũng được một thời gian dài nên tình cảm cũng không đơn thuần chỉ là 3 tháng. Mọi thứ thật đẹp đối với em, nhưng cô ấy thì ko. Cô ấy là một cô gái buồn, đã phải chịu nhiều tổn thương, bất công từ quá khứ đến hiện tại. Mặc dù khi đến với em, cô ấy luôn nói rằng nhờ có em mà cô ấy đã thay đổi, vui hơn, yêu đời hơn, dù không phải là hoàn toàn trở thành con người khác. Cô ấy nói bên em cảm giác thấy an toàn, tin tưởng mà bình yên,....
Em hạnh phúc lắm. 2 đứa còn về giới thiệu với gia đình cả 2 rồi. Vậy nhưng cả 2 đứa đều nhận ra vẫn có một khoảng cách, dù rất nhỏ nhưng lại rất rõ ràng, và càng gần đây càng tệ. Em nhận ra vấn đề nằm ở cô ấy, bởi tuy thời gian không ngắn cũng không dài. Hiện tại em thật sự thương cô ấy nhiều lắm, thậm chí là hơn cả bản thân mình, muốn là chỗ dựa giống như cô ấy nói. Cả 2 đều nhận ra là có vấn đề nên đã nói chuyện với nhau. Cô ấy nói không biết đó là gì, dù rất muốn gần bên em mà lại có gì đó ràng buộc. Không thấy thoải mái khi ở bên em, mà nhiều khi lại sợ khi gặp em. Có những khi em biết cô ấy có tâm sự trong lòng, em có gặng hỏi nhưng vẫn không được chia sẻ.
Cô ấy có 2 người bạn: 1 nam, 1 nữ và em cũng quen). Với 2 người này thì bạn gái em nói cô ấy thoải mái lắm, có việc gì đều có thể tâm sự hết mà ko cần phải suy nghĩ gì, vậy mà trong khi em là bạn trai thì không được như vậy. Hôm qua em có lỡ nói ra rằng liệu chúng em có đang thực sự yêu nhau? Thì cô ấy nói cũng ko chắc nhưng cô ấy cũng đã và đang nghĩ như thế. Em buồn, dặt vặt lắm, có phải tình cảm của em chưa đủ lớn để cô ấy cảm thấy vậy? Cả 2 đều đã từng trải qua những cuộc tình trước và em biết mối tình gần đây nhất của cô ấy khiến cô ấy tổn thương nhiều nhất, nhưng cũng đã qua 4,5 năm rồi. Em cũng vậy, mỗi tình trước của em đã cho em nhiều bài học, và em cũng mệt mỏi lắm rồi, ko muốn yêu rồi lại tan nữa, em thật lòng muốn che chở, bù đắp những gì cô ấy đã phải trải qua, mà giờ đây tình trạng lại tệ quá. Em phải làm gì đây ạ?

Chào em. Khi yêu thương chưa thực sự đong đầy sẽ khiến cho người trong cuộc cảm thấy mọi thứ không được trọn vẹn. Em luôn cảm thấy những gì mà người ấy dành cho em luôn có một rào cản và chính bạn gái cũng cảm thấy điều đó. Liệu tình yêu này có thể bền vững, chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào đó nỗi băn khoăn của em.
Tự em cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi nhằm mục đích muốn lý giải tại sao bạn gái dường như lại có khoảng cách đối với em. Bạn ấy cũng đã rất thẳng thắn thừa nhận “không thoải mái khi ở bên em, nhiều khi sợ gặp em”. Thời gian các em chuyển mối quan hệ từ tình bạn sang tình yêu cũng chỉ mới 3 tháng thôi, nhưng “vị ngọt” tình yêu dường như cả hai em cũng chưa cảm nhận được đủ đầy. Em thử nghĩ xem, nếu như cứ cố gắng “cố đấm ăn xôi” thì liệu rằng thời gian tới mọi vấn đề có được cải thiện không? Mặc dù hai em cũng đã thẳng thắn với nhau nhưng cũng chưa đưa ra giải pháp để vấn đề được cải thiện. Có thể bạn gái chưa sẵn sàng để yêu em, người ta đồng ý là bạn gái của em bởi cảm động trước sự chân thành của em, nhưng lại thiếu đi sự rung động. Hoặc cô ấy cũng muốn thử yêu, nhưng rồi khi bước vào cuộc mới thấy mọi thứ chưa hẳn là yêu.
Chị hiểu, nếu như phải dừng lại thì bản thân em sẽ cảm thấy hụt hẫng vô cùng, nhưng em cũng nên nhìn nhận vào thực tế, muốn đi đường dài cùng nhau thì phải tìm thấy sự đồng điệu giữa hai tâm hồn. Tạm dừng lại mối quan hệ này một thời gian để cả hai cùng có thời gian nhìn nhận lại cảm xúc của chính mình cũng là một giải pháp mà các em nên cân nhắc. Hiện giờ bạn gái cũng chưa gọi tên được cảm xúc trong lòng cô ấy là gì, mà cứ tiếp tục thì bạn ấy sẽ cảm thấy miễn cưỡng, chủ động dừng lại thì lại cảm thấy áy náy. Do vậy, thà rằng tạm dừng để nhìn nhận lại cảm xúc còn hơn là cứ cố gắng rồi lại chẳng đạt được kết quả gì.
Em đã từng nghe câu: “ Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy” chưa? Nhìn nhận thẳng thắn vào thực tế em nhé. Mong rằng các em sẽ tìm được câu trả lời trong cảm xúc của chính mình.