Đàn ông yêu mà không dám "nắm" lấy người mình yêu thì là HÈN!
Em chào anh chị, em có một câu hỏi nhờ anh chị tư vấn ạ.
Em năm nay 25 tuổi, đã học xong đại học. Em có quen bạn gái học sau em một khóa và cũng đã ra trường, bọn em rất hợp nhau về mọi mặt. Em yêu cô ấy nhiều, bọn em tính hai năm nữa cả hai sẽ kết hôn. Nhưng mọi việc bắt nguồn từ sau Tết khi mẹ bạn đó lại ngăn cản em và cô ấy vì lí do "em là con trai nông thôn và gia cảnh không hợp với cô ấy". Em thật sự rất buồn nên cũng bắt đầu dần dần giữ khoảng cách với cô ấy, em nghĩ chắc cô ấy cũng biết nên suốt ngày tâm trạng buồn chán.
Vào giữa tháng hai, em có nhận được email học bổng thạc sĩ ở Nhật Bản, nhưng em cũng chưa nói cho cô ấy. Nhưng không hiểu sao cô ấy lại biết chuyện em được học bổng và cộng với chuyện biết mẹ bạn ấy ngăn cản nên suốt này nhắn tin, gọi điện bảo em là ích kỉ và hèn, "đến cả người mình yêu mà không dám nắm lấy". Cô ấy nói nếu em đi ra nước ngoài cô ấy cũng đi theo em, còn không thì ở lại với cô ấy. Lúc đầu em dự định sẽ cưới cô ấy và đi học xong sẽ về, nhưng do mẹ bạn ấy ngăn cản nên trong thâm tâm nghĩ sẽ đi trong im lặng.
Em yêu bạn ấy nhiều nhưng giờ rơi vào hoàn cảnh này em không biết nên làm sao cho hợp tình cả, còn thuyết phục gia đình bạn ấy chấp nhận nữa? Em cảm ơn ạ!
kết hôn, mẹ ngăn cản, khoảng cách, buồn chán, chấp nhận, thuyết phục
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em, em đang rơi vào tình huống rất khó xử khi chuyện tình yêu của em gặp phải sự phản đối của gia đình bạn gái, lý do mẹ cô ấy đưa ra là hoàn cảnh không “ môn đăng hộ đối”. Và trong đúng thời điểm này em nhận được thông báo là đạt học bổng thạc sĩ ở Nhật. Bạn gái cũng rất yêu em và muốn em đứng lên để bảo vệ tình yêu này, chuyên gia tâm lý sẽ trao đổi cùng em nhé!
Trước tiên rất chúc mừng em vì đã có một kết quả học tập rất tốt. Học bổng du học thạc sĩ là niềm khát khao của bao nhiêu người và có lẽ em đã rất cố gắng phấn đấu để đạt được nó. Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng em thật sự có bản lĩnh và ý chí, đó mới là điều đáng trân quý. Mặc dù bị gia đình phản đối nhưng bạn gái em lại không sợ những điều đó, chính cô ấy là người đề xuất ý tưởng hoặc là đi nước ngoài cùng em hoặc là muốn em ở lại nước cùng cô ấy, điều đó chứng tỏ bạn gái cũng yêu em rất nhiều. Có lẽ em đã nghĩ cho người yêu mình rất nhiều, không muốn cô ấy phải khó xử, bởi vậy em mới chấp nhận “buông” tình yêu này. Vậy em có nghĩ rằng tình yêu của em dành cho cô ấy chưa thật sự đủ lớn để có thể vượt qua mọi khó khăn rào cản.
Nếu thật sự yêu bạn gái và hai em quyết tâm đến với nhau thì các em sẽ có thể thuyết phục được mẹ cô ấy. Trong trường hợp bác ấy vẫn phải đối thì các em cũng đã đủ trưởng thành để quyết định được hạnh phúc cho mình rồi, các em hãy tiếp tục đến với nhau, mang lại hạnh phúc cho nhau, xây dựng kinh tế ổn định thì sau này bác ấy cũng sẽ thay đổi cách nhìn về em và chấp nhận mối quan hệ này.
Học bổng du học là một cơ hội rất lớn đối với em, nó sẽ giúp em có được tương lai tốt hơn rất nhiều. Nếu bạn gái đi được cùng với em thì chẳng phải là tuyệt vời sao, cả hai em sẽ càng có động lực để phấn đấu. Còn nếu như cô ấy không đi được cùng với em thì các em cũng có thể chờ đợi nhau thêm một thời gian nữa, chỉ cần các em đủ yêu thương, tin tưởng nhau thì mọi khó khăn các em sẽ vượt qua hết. Hãy lựa chọn cách đối diện với thực tại thay vì tìm cách lẩn tránh em ạ, em rất may mắn vì có một người yêu thương ở bên cạnh, sẵn sàng vượt qua mọi gian khổ cùng em.
Chúc em thành công và hạnh phúc trong cuộc sống nhé!