Đang có người yêu, bỗng dưng “cảm nắng” thêm chàng trai lạ.
Em chào anh/ chị trong chương trình. Em không biết phải nói như thế nào, viết lên đây mong anh chị cho em lời khuyên.
Em đã có người yêu, em và anh ấy yêu nhau được 6 tháng. Người yêu em kém em 7 tuổi. Nhưng do là con trưởng nên anh ấy rất trưởng thành. Hai đứa em rất yêu nhau, ít khi cãi vã chỉ thi thoảng giận nhau nhưng thường đều làm hòa vào hôm sau. Tính cách cũng hợp nhau không bất đồng nhiều. Anh ấy thật sự rất thương em. Em cũng vậy. Chuyện tình êm đẹp trôi qua, mặc dù quanh em có khá nhiều người con trai nhưng trước giờ em chưa bao giờ thả thính hay để mắt đến ai cả. Nhưng vào một hôm em gặp một người con trai ít hơn em 6 tuổi trong 1 bữa tiệc sinh nhật của 1 người bạn. Em gặp cậu ấy lần đầu tiên và không biết lý do vì sao nhưng cả em và cậu ấy đều có cảm tình với nhau.
Qua vài ngày em cảm thấy như mình đang bắt cá hai tay. Nên em thật sự không biết phải làm sao. Nhưng mỗi khi nghĩ tới việc ngừng liên lạc và chia tay với người mới gặp kia em lại không nỡ, buồn và khóc. Nhưng em lại không dám chắc được em có thật sự yêu cậu ấy không hay chỉ vì "cảm nắng" và cậu ấy có thật sự yêu em không. Còn người yêu hiện tại nữa. Trước kia không sao nhưng từ khi gặp người mới em bắt đầu thấy tình cảm của em với người hiện tại bị nhạt đi. Vậy có phải em có mới nới cũ không ạ? Và có phải em và người yêu hiện tại đã hết tình cảm không ạ? Em không biết làm sao nữa ạ.
Em phải làm sao ạ? Giúp em với.

Chào em.
Xưa nay cảm xúc vốn là thứ mơ hồ, khó nắm bắt và kiểm soát; có thể lúc lên cao, lúc xuống thấp, lúc thăng, lúc trầm. Vậy em phải làm gì khi trái tim trót "loạn nhịp" trước một người không phải người yêu em? Và có thực sự là em đang say nắng người mới kia hay không?... Mọi cảm giác thật mơ hồ đúng không em? Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ về vấn đề này, em nhé.
Nghe qua câu chuyện của em thì chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang có người yêu rồi nhưng lại "cảm nắng" một “chàng lạ” khác đúng không? Trường hợp như em kể không phải là hiếm gặp. Trong tình yêu có thể có lúc em sẽ cảm thấy nồng cháy lắm, nhưng cũng có lúc em lại thấy tẻ nhạt và kém rạo rực. Đó là điều thường gặp ở con người, vậy nên việc trước tiên em cần làm là không cần cảm thấy tội lỗi hay bối rối mà hãy bình tĩnh để chuẩn bị xử lý vấn đề. Hãy coi đây như một thử thách cho bản lĩnh của chính em trong tình yêu nhé.
Bây giờ thì em cần trả lời một số câu hỏi sau đây để xác định câu trả lời cho trường hợp của mình. Chắc hẳn bạn trai hiện tại của em phải có những điểm hấp dẫn nhất định thì em mới quyết định yêu người đó đúng không? Cả hai đã hoà hợp với nhau ra sao? Hai người đã chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống như thế nào? Và em hãy nghĩ đến tương lai nếu mâu thuẫn đó tiếp tục lặp lại thì em có lo sợ không? Nếu câu trả lời là không thì chúc mừng em vì em đang có một mối quan hệ tuyệt vời và em nên duy trì nó. Ở trường hợp này việc em từ bỏ mối quan hệ tốt đẹp như vậy sẽ có thể gây nuối tiếc, thậm chí ân hận, cho em trong tương lai lâu dài vì trong tình yêu không phải ai cũng may mắn tìm được một người hoà hợp với mình. Hãy biết hâm nóng lại mối quan hệ của mình để không phải hối tiếc sau này. Chút hờ hững của em với mối quan hệ với bạn trai hiện tại, có lẽ bắt nguồn từ cảm xúc của em dành cho chàng trai lạ kia. Bởi tình cảm đôi khi cũng như một tấm chăn, người này đắp thì kẻ kia lạnh em ạ. Em dành sự quan tâm cho một người khác thì sẽ bớt sự quan tâm cho bạn trai mình mà thôi.
Phần tiếp theo chúng ta hãy cùng nói đến chàng trai em cảm nắng kia nhé. Trước tiên, em biết những gì về người đó rồi? Em có chắc em đã hiểu rõ về người đó chưa? Theo em mô tả thì hiện tại em đang say nắng vẻ ngoài của chàng trai đó thôi, chứ chưa biết nhiều về họ. Nếu em chưa biết nhiều về người đó mà đã đang lấn quá sâu vào mối quan hệ với người đó thì em đang mạo hiểm hạnh phúc của chính mình. Hạnh phúc là thứ không thể mạo hiểm đánh đổi, vì nếu em đã quyết định mạo hiểm em có thể mất nó mãi mãi. Trong khoảng thời gian này, thiết nghĩ em nên cân nhắc thêm tình cảm của mình. Bởi lẽ chỉ có em mới hiểu được tình cảm của mình như thế nào, mình yêu ai, thương ai chân thành mà thôi. Hãy nhớ, hạnh phúc là do bản thân mình nắm bắt. Đừng để một vài phút nông nổi mà đánh mất nó rồi sẽ khó tìm lại được. Em phải biết mình thực sự cần gì, muốn gì nhé.
Chúc em có một quyết định thật đúng đắn.