Đang hạnh phúc, đột nhiên chàng chia tay và có ngay “người yêu mới”.
Xin chào chương trình ạ!!!
Em hiện giờ đang lâm vào tình trạng mệt mỏi, đau khổ khi mất đi người yêu. Chúng em yêu nhau được gần 2 năm, mọi thứ về anh ấy em đều hiểu rõ và rất hiếm khi có chuyện cãi nhau, vì cả 2 đều biết nhịn. Nhưng dạo gần đây, tính khí anh ý khác lạ thường: ít nói, hay bực hơn. Sau 2 tuần, anh ý đã mở lời chia tay, em hỏi lí do thì nói hiện tại không muốn yêu. Sau khi chia tay 2 ngày, anh ý có người yêu mới, em rất đau đớn và buồn vì nghĩ rằng anh ấy lừa dối em trong lúc yêu. Cả 1 tuần liền em như người vô hồn, không tập trung vào việc gì cả. Nhưng 2 hôm nay tâm trạng em khá hơn 1 chút, hầu như đêm nào cũng khóc, không biết vì lí do gì.
Xin hãy giúp em làm sao để nghĩ thoáng ra và trở lại cuộc sống bình thường. Cảm ơn chương trình đã lắng nghe câu chuyện của em.
cua so tinh yeu, chia tay, bội bạc, người yêu, chấp nhận, mạnh mẽ, vượt qua, đau đớn, khóc lóc.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Tình yêu tan vỡ luôn làm cho người ta đau khổ, mệt mỏi và mất niềm tin vào tình yêu, cuộc sống. Hẳn em đã yêu cậu ấy rất nhiều nên mới đau khổ đến vậy. Thực sự nếu ai rơi vào tình huống này cũng không  khỏi đau đớn và tổn thương như em. Tình yêu đã bên nhau gần 2 năm, bỗng dưng người yêu nói chia tay và có một người mới, làm sao mà không đau đớn cho được. Nhưng mong rằng em bớt đau lòng để vực dậy sống tốt hơn, em nhé.
Tình yêu chỉ có thể tồn tại khi nó xuất phát từ hai phía, nếu chỉ còn lại một người muốn giữ tình yêu thì sẽ chẳng có kết quả hạnh phúc được. Người ta thường hay nói với nhau rằng: “Sẽ thật đau khi một người buông tay, một người muốn giữ, nhưng cũng thật đắng khi níu giữ một người muốn buông tay”. Tuy nhiên, em cũng đã thực sự mạnh mẽ khi biết rằng họ đã buông và em thì không níu một người như thế này làm gì nữa. Dù cho có đau đớn, nước mắt không ngừng rơi nhưng em cũng giữ chặt cho mình.
Việc cậu ấy có người yêu mới sau chia tay 2 ngày và câu nói “hiện tại không muốn yêu” rất đối lập nhau như vậy, nó khiến em nghi ngờ cậu ấy lừa dối. Cảm giác bị phản bội, lừa dối thật khiến người ta thất vọng, suy sụp và đau lòng. Dù mối quan hệ có bắt đầu trước hay sau thời khắc hai người chia tay đi nữa cũng không làm cho mọi chuyện trở lại như trước được. Thế nên, khi chuyện đã qua đi rồi thì cũng không nên đào xới, tìm hiểu nó lại làm gì. Việc em suy nghĩ lại, tìm hiểu thêm có lẽ chỉ khiến em đau lòng thêm mà thôi. Vì thế em hãy để nó qua đi, hãy tự tha thứ cho bản thân về lỗi lầm của người khác. Em không là người có lỗi thì tại sao cứ tự dằn vặt, làm đau, tổn thương chính mình.
Vượt qua nỗi đau thất tình không phải là việc dễ dàng. Để những nỗi đau không tiếp tục hằn sâu thì em nên tập trung vào công việc, hẹn hò bạn bè, quan tâm hơn tới gia đình, anh chị em, làm mới mình, bỏ lại kỉ niệm của cả hai sau lưng, hạn chế thời gian rảnh để bớt suy nghĩ tiêu cực. Em hãy coi đây là khoảng thời gian thích hợp để làm rất nhiều việc mà trước đây vì bận rộn chuyện "hẹn hò, yêu đương" mà em bỏ qua. Khi đó em sẽ thấy cuộc đời còn nhiều điều đáng yêu, mang tới cho mình nhiều niềm vui lắm. Đâu phải mất đi một người là mất tất cả phải không em?
Em nên loại ra khỏi đầu cái suy nghĩ bị lừa dối, phản bội đó, hãy nghĩ đơn giản là không hợp nhau thì chia tay cho nhau con đường tìm kiếm hạnh phúc mới thích hợp hơn. Vết thương nào cũng cần có thời gian để lành lại, chính vì vậy em có thể thả trôi cảm xúc của mình, nếu muốn khóc hãy cứ khóc, đau hãy cứ đau. Em cũng đừng quá thôi thúc mình phải quên đi mà lại khiến mình phải nhớ lại thêm. Hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Nhưng cũng đừng để bản thân chìm ngập trong những ngày tháng như thế, mạnh mẽ bước tiếp là điều em nên làm. Khi một cánh của đóng lại sẽ có một cánh của khác mở ra với mình. Khi em chân thành thì rồi sẽ có một người thực sự chân thành đến bên em và hàn gắn những nỗi đau mà em từng trải qua mà thôi.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!