Đang mang thai mà gia đình bạn trai không chịu hỏi cưới.
Chào cửa sổ tình yêu. Em đang có chút lo lắng, mong chương trình cho em lời khuyên.
Em và bạn trai em yêu nhau được gần 8 năm. Hiện tại bạn trai em du học ở úc, nhưng vì tỉ lệ lên lớp thấp nên bị tước visa. Em thì cũng học ở nhật nhưng đến tháng 7 này hết hạn visa nên em quyết định về nhật.
Cách đây 3 tháng em có sang thăm bạn trai em, bọn em đã quan hệ và hiện tại em đang có em bé rồi. Bọn em quyết định sẽ sinh con, nhưng hiện tại người yêu em không về Việt Nam để làm thủ tục cưới hỏi được. Vì anh ấy anh ấy muốn làm thủ tục để xin làm visa vĩnh trú bên đó rồi mới về đón em, giờ về anh ấy lo không làm ra tiền để nuôi mẹ con em. ( anh ấy chỉ tốt nghiệp cấp 3) anh bảo em cố gắng ở nhà, anh sẽ gửi tiền về chu cấp cho mẹ con em, anh sẽ cố gắng để về sớm với mẹ con em.
Bố mẹ anh ấy thì chỉ thích tiền, chỉ muốn anh ấy ở bên đấy, bố mẹ anh ấy không thích em, bố mẹ anh ấy chê em nghèo. Và trước mắt bố mẹ anh ấy muốn anh ấy xin được visa vĩnh trú mới cho cưới em. Giờ em muốn bố mẹ anh ấy về nhà em, làm một cái lễ trước coi như là thủ tục, để bố mẹ em an lòng.
Nhưng bố mẹ anh anh ấy không đồng ý như thế. Bọn em yêu nhau thật lòng, nhưng bố mẹ anh ấy ngăn cấm từ ngày bọn em mới yêu. Giờ em không biết phải làm sao. Em có thể chờ đợi anh ấy 1, 2 năm nữa. Nhưng bố mẹ em chắc sẽ đau lòng khi biết em đang rơi vào hoàn cảnh này.
Em và bạn trai em cũng chưa bảo gì với bố mẹ 2 bên về chuyện này. Mong chương trình cho em lời khuyên. Em cảm ơn chương trình

Chào em!
Trong tình yêu không ai có lỗi cả, chỉ là do hoàn cảnh và sự khác biệt khiến chúng ta trở nên xa cách mà thôi.Trong câu chuyện của em tôi hiểu rằng em đang rất lo lắng, bối rối và nghĩ cho danh dự của mình, của gia đình.
Theo như cách em nói thì nó có sự ràng buộc, hai em muốn giữ thai, em muốn bố mẹ cậu ấy có cái lẽ sang nhà để đôi bên thông tỏ, tránh đi những bàn tán không hay về em và gia đình, nhưng bố mẹ cậu ấy lại ra điều kiện cậu ấy xin được visa thì mới đồng ý sang nhà, nhìn nhận em. Chúng ta đang có những ràng buộc tình cảm, trách nhiệm với nhau và có một sức ép để được thỏa mãn những nguyện vọng của nhau. Đứng trước tình thế này cần sự mạnh mẽ, kiên định của bạn trai em trước bố mẹ.
Câu ấy cần phải có những cách thức tác động phù hợp để bố mẹ chấp nhận em. Đại khái như bố mẹ có nhìn nhận em thì cậu ấy mới yên tâm, tập trung vào làm việc, hoàn thành thủ tục xin visa vĩnh trú được, rằng đó là con cậu ấy là cháu ông bà, cậu ấy cần cần phải có trách nhiệm...Người làm cha mẹ sẽ hiểu được nỗi lòng đó của con cái. Chỉ có điều cậu ấy có dám mạnh mẽ để bảo vệ tình yêu, bảo vệ đứa con này hay không thôi. Hai em đã trưởng thành nên hoàn toàn có thể tự chịu trách nhiệm về những hành động của mình.
Còn nếu cậu ấy cứ lấp lửng không thể rõ ràng được hướng đi, cách giải quyết thì em cũng nên cân nhắc lại tương lai của mình. Em có thể chờ đợi nhưng sự chờ đợi đó liệu có được đền đáp xưng đáng hay một sự gì đó mơ hồ. Người ta không sợ chờ bao lâu mà cái người ta sợ là không biết mình đang chờ đợi điều gì. Hiện tại chuyện đã thành ra như vậy rồi, chúng ta không nên chần chừ mà nên mạnh mẽ để đối diện vấn đề. Hai em nên có lời với gia đình để họ biết sự tình mà có những sắp xếp, định hướng giải quyết sao cho phù hợp.
Hai em nên tích cực, chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề. Đừng đi vòng quanh, né tránh khi em bé ngày một lớn lên và tuổi xuân thì, tương lai đang trôi qua như vậy. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp em phần nào định hướng và giải quyết vấn đề nan giải của mình.
Thân chào em!