Đằng nào cũng xa nhau, thôi thì chia tay sớm cho nhanh...
Em và cô ấy là sinh viên cùng trường, 2 đứa quen nhau rất vui vẻ và hạnh phúc, không xảy ra bất kì mâu thuẫn gì. Nhưng giờ đây cô ấy muốn dừng lại để lo cho công việc trong tương lai trước. Cô ấy đang làm luận văn và tháng 6 này sẽ báo cáo. Cô ấy có nói là ba cô ấy dự định cho đi XKLĐ Nhật, cô ấy không chắc tương lai sẽ ra sau nên muốn dừng lại sớm. Hai đứa vẫn giữ liên lạc như bình thường. Cửa Sổ Tình Yêu tư vấn giúp em và cho em hướng giải quyết tốt nhất. Em đang rất khó khăn trong lúc này. Em xin cảm ơn.

Chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận được nỗi lo lắng của em về những dự định trong tương lai sẽ đi xuất khẩu lao động của bạn gái. Bởi lý do đó nên bạn gái muốn hai đứa em dừng lại mặc dù thời gian này hai em vẫn đang rất vui vẻ và hạnh phúc bên nhau.
Nhiều người đã lựa chọn con đường đi XKLĐ để mong muốn có được cuộc sống mới tốt hơn, cũng như để trau dồi thêm những kinh nghiệm cuộc sống, tiếp nhận một nền văn hóa mới. Trên thực tế, vẫn có rất nhiều các cặp đôi họ chấp nhận yêu xa từng ấy năm và rồi vẫn quay trở về với nhau; mà cũng không tránh khỏi một số trường hợp phải chia tay. Yêu xa ở trong tình yêu, người ta vẫn gọi là “thử thách”, nhưng ngay từ đầu bạn gái đã không muốn đối mặt với thử thách này. Bởi vậy, em có nghĩ rằng em sẽ thuyết phục bạn gái hãy cứ yêu đi, bởi ai biết tương lai sẽ ra sao.
Với lý do dừng lại để lo cho công việc ở trong tương lai, em có nghĩ rằng bởi tình yêu của các em dành cho nhau chưa đủ lớn nên bạn gái mới đưa ra quyết định ấy. Hoặc cô ấy muốn tập trung lo cho công việc, không muốn vướng bận gì nên mới quyết tâm dứt khoát đến như vậy? Chị hiểu tâm trạng em đang cảm thấy thế nào. Vậy thì em cứ thuyết phục bạn gái xem sao vì trong thời gian đầu xa gia đình, xa quê hương, có đôi khi bạn gái sẽ cảm thấy rất buồn. Có được một người để tâm sự, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia thì cũng sẽ giúp cho bạn gái vơi bớt nỗi buồn. Còn nếu bạn gái vẫn quyết tâm chia tay để tập trung toàn tâm toàn ý cho mục đích lớn, thì em cũng nên tôn trọng bạn, đừng để bạn ấy phải vướng bận thêm nữa.
Bạn gái cũng đã có kế hoạch khá rõ ràng, còn em trong thời gian tới sau khi ra trường cũng sẽ khá bận rộn. Bởi vậy, cứ để mọi việc đến một cách tự nhiên, vì dù sao hiện tại hai em vẫn giữ liên lạc như bình thường, cũng là một điều rất tốt rồi. Tạm gác lại chuyện tình cảm chị hiểu em cảm thấy rất buồn, nhưng chị mong rằng đây cũng sẽ là động lực để em cố gắng phát triển bản thân, tìm kiếm một công việc tốt, để bạn gái có những nhìn nhận tích cực từ phía em. Nếu còn “duyên” thì ắt các em sẽ gặp lại và quay trở về bên nhau, còn không thì cũng hãy mong cho người ấy được hạnh phúc, thành đạt. Chương trình Cửa sổ tình yêu cũng chúc em luôn vui vẻ và sẽ gặt hái được những thành công trong cuộc sống em nhé!