Đang yêu nhau mà cứ sợ bị …"cắm sừng"
Mình là Liêm, năm nay 22 tuổi, hiện đang là sinh viên ĐH Y Dược Huế. Mình đang quen 1 người đàn chị của mình đồng thời là bạn từ thuở nhỏ cùng nhau lớn lên là N, lớn hơn mình 1 tuổi. Lúc mới yêu cả 2 đều cảm thấy rất nồng cháy, gia đình cả 2 bên đều đồng thuận để tiến tới hôn nhân, nhưng sau 1 thời gian mọi thứ cảm giác như nguội lạnh đi (đối với cô ấy). Mình luôn bị ám ảnh tâm lý về việc sợ bị cắm sừng rất nhiều. Nhiều lúc thấy cô ấy nhắn tin với bạn khác giới rồi khúc khích cười trong khi tin nhắn mình thì chỉ xem chứ chẳng thèm trả lời làm mình rất bực và ghen tuông cứ nổi lên bên trong. Vì thế nhiều lúc chịu không được cảnh này, mình lại lên cơn ghen tuông và rồi cả 2 lại cứ cãi nhau, nhiều lúc hỏi thì cô ấy cũng chỉ bảo là bạn....mình thật sự rất lo lắng. Mình luôn tỏ ra là quan tâm để cô ấy không bao giờ cảm thấy cô đơn nhưng việc nhắn tin với người khác giới để tâm sự trong khi bản thân người yêu mình thì lại chẳng nói lấy 1 lời...Mình chỉ muốn có 1 tình yêu đẹp và mình vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều, mong được các chuyên gia tư vấn giải đáp giúp ạ. Mình nên làm gì để thoát khỏi hoàn cảnh và những suy nghĩ tiêu cực này. Xin cám ơn

Chào bạn.
Đọc những dòng chia sẻ bạn gửi về chương trình, tôi cảm nhận được tình cảm bạn dành cho người ấy nhiều, nhưng cũng bởi trong tâm lý bạn luôn nghĩ đến vấn đề “chung thủy”, thành ra đó cũng là nguyên nhân khiến cho hai người mâu thuẫn.
Mong muốn có một tình yêu đẹp và yêu thương người mình yêu là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Hai bạn lại là những người từ nhỏ lớn lên cùng nhau nên dường như lại càng hiểu nhau nhiều hơn. Cô ấy đã lựa chọn đồng hành cùng với bạn và hai người cũng đã từng có những khoảng thời gian đẹp bên nhau, lại được sự ủng hộ của hai bên gia đình, đó là một lợi thế mà bạn đang có được.
Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng nguyên nhân khiến cho tình cảm của hai người nguội lạnh là do những hoài nghi trong lòng bạn không? Tại sao bạn lại có một tâm lý về việc “sợ bị cắm sừng”? Do quá khứ của bạn đã từng trải qua tổn thương hay do người ấy có những hành động khiến bạn cảm thấy khó tin tưởng. Việc người ấy nhắn tin trò chuyện với người khác giới nhưng cô ấy cũng đã thừa nhận đó chỉ là “bạn”. Có khi nào việc bạn ghen tuông nên khiến cho người ấy mệt mỏi, đến mức bạn nhắn tin cũng không muốn trả lời lại. Bạn nên nhớ rằng, không phải cứ nhắn tin với người khác giới là sẽ nảy sinh vấn đề và kiểm soát người yêu quá mức sẽ khiến cho cả hai cảm thấy mệt mỏi.
Bất cứ ai khi yêu cũng thích nhận được sự quan tâm từ người mình yêu, đôi khi chỉ là lời hỏi han: Em ăn cơm chưa? Em có mệt không?...cũng đủ để trái tim cảm thấy ấm áp. Nhưng có những lúc hãy để cho cả hai có những khoảng không gian riêng tư, thi thoảng hẹn hò nhau vì có cho nhau một chút nhớ nhung thì mới khiến cho trong lòng mỗi người cảm thấy giá trị của nhau. Mà cho dù bạn có kém tuổi nhưng khi yêu bạn gái cũng muốn bạn là một người đàn ông trưởng thành, suy nghĩ chín chắn, biết cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp. Hãy cho cô gái ấy nhìn thấy những thế mạnh vốn có của bạn bởi tình yêu mà có thêm sự “ngưỡng mộ” thì tình cảm ấy sẽ càng bền vững.
Chúc bạn lựa chọn cho mình một cách yêu phù hợp và hạnh phúc nhé!