Đang yêu nhau mà ngỡ như yêu đơn phương...
Em và cô ấy yêu nhau được 3 tháng rồi. Gần đây cô ấy đi làm xa, em thường gọi điện và nhắn tin lúc cô ấy rảnh rỗi. Nhưng dạo gần đây em gọi thì cô ấy thường không nghe máy em có hỏi thì cô ấy cứ bảo là không muốn nghe. Em thì muốn quan tâm tới cô ấy nhưng tất cả những điều em làm dường như là cho cô ấy thêm bực tức. Em cảm thấy tình cảm mình dành cho cô ấy chả khác gì việc mình đang yêu đơn phương vậy.
Bây giờ em không biết phải làm gì cả? Em vẫn yêu cô ấy nhưng lại sợ cô ấy không còn yêu em nữa. Em mong Cửa sổ tình yêu có thể giúp em. Liệu cô ấy có còn yêu em nữa không?

Chào em!
Yêu xa luôn chịu những tác động của nhiều yếu tố bên ngoài. Và một thời gian xa nhau, em đã nhận thấy sự thay đổi trong tình cảm của bạn gái đối với mình. Mặc dù đang yêu nhau nhưng em lại cảm nhận dường như chỉ có tình cảm một phía từ phía mình, chỉ mình em đang giữ mối quan hệ này. Bởi vậy em đang cảm thấy bất an, băn khoăn trong hoàn cảnh hiện tại và không biết nên làm như thế nào?
Dường như bạn gái em đã vô tư trả lời rằng “không muốn nghe” khi em gọi điện hỏi thăm cô ấy thay vì đáp lại sự quan tâm của em. Điều đó đã cho thấy rằng cô ấy không tôn trọng em và đó là một biểu hiện khi tình cảm không còn mặn nồng nữa. Bản thân em cũng cảm nhận thấy có lẽ chỉ có mình em đang yêu mà thôi. Như vậy là trong mối quan hệ này đã mất đi sự cân bằng trong khi tình yêu phải là sự cho đi – nhận lại hay nói cách khác là trao đổi của cả hai bên. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định xem mối tình ấy có thể bền vững hay không.
Em thân mến, yêu xa luôn là một thử thách đối với tình yêu của các cặp đôi bởi khi đó ta sẽ hiểu được tình cảm của mình cũng như của đối phương có thực sự chân thành, đủ lớn và nghiêm túc hay không. Và trong câu chuyện của em, chỉ mới yêu nhau một thời gian và xa nhau chưa lâu mà tình cảm của cô ấy đã thay đổi và thiếu sự tôn trọng em. Như vậy có lẽ em cần cân nhắc xem liệu có nên tiếp tục cuộc tình này hay không?
Em có thể lựa chọn cách im lặng một thời gian, để xem trong thời gian ấy khi em im lặng thì cô ấy có sự chủ động nào không? Nếu như không có động thái, biểu hiện tích cực thì khi ấy có lẽ em cũng đã có câu trả lời cho mình. Bằng không, em có thể cân nhắc chủ động nói với bạn gái về sự thay đổi của cô ấy để cô ấy nhận thức được hành động và tình cảm của mình.
Chúc em có sự lựa chọn phù hợp, sáng suốt nhất cho mình!