Đang yêu “nồng nàn”, bỗng bạn gái dãn dần và… chia tay.
Em chào chương trình ạ.
Em năm nay 23 tuổi, còn bạn gái em 17 tuổi. Chúng em yêu nhau gần được 1 năm rồi ạ. Khoảng thời gian đầu 6 tháng 2 đứa yêu nhau lắm, nhắn tin, gọi điện hay đi chơi. Sau thời gian đó, em ấy ít nhắn tin, ít đi chơi, nếu có đi chơi thì cũng không ôm em như lúc trước. Rồi đến ngày hôm nay em quyết định hỏi “là em hết tình cảm với anh rồi à?”. Em ấy trả lời là: “có lẽ vậy”, em ấy nói cảm thấy ngột ngạt… Dù em có nói thế nào cũng không chịu quay lại, lúc này em rất buồn ạ. Em cũng tìm hiểu qua sơ sơ thì biết em ấy có nhiều mối quan hệ nặng nề (gia đình, bạn bè, người yêu). Em rất thương và yêu em ấy.
Mong chương trình có thể giúp em được không ạ? Em cảm ơn.
cửa sổ tình yêu, người yêu, bạn trai, lạnh nhạt, hết yêu, cố gắng, níu kéo, còn yêu, lý do, chấp nhận.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Qua những chia sẻ của em, tôi cũng đã hiểu được phần nào câu chuyện tình cảm của em. Tình cảm yêu thương cũng có lúc thăng lúc trầm, không phải lúc nào bản thân mỗi chúng ta cũng thấy yêu thương da diết tràn ngập, sẽ có lúc nào đó người ta cảm thấy mình không còn yêu thương “một nửa” mình nhiều nữa. Tôi không hiểu vì lý do gì khiến bạn gái em lựa chọn xa cách dần với em và dừng lại trong khi hai em đang yêu nhau như thế. Chắc hẳn chính em cũng cảm thấy khó hiểu khi bản thân vẫn còn yêu đối phương rất nhiều. Chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em về những dòng tâm sự này.
Những chia sẻ em gửi về cho chương trình khá ngắn ngọn, không có quá nhiều thông tin khiến chúng tôi có thể nhận định được lý do chia tay. Tuy nhiên em có chia sẻ là em có tìm hiểu sơ sơ thì cô ấy có nhiều mối quan hệ nặng nề: gia đình, bạn bè, người yêu là như thế nào? Liệu có phải cô ấy đang gặp khó khăn nào đó trong cuộc sống không? hay cô ấy đang chịu áp lực từ chuyện học hành? Bố mẹ của cô ấy có phản đối chuyện 2 người đến với nhau không? Hay cô ấy có thêm những sự lựa chọn khác và chán yêu em? Trong khoảng thời gian này, em vẫn có thể quan tâm, hỏi han để biết rằng cô ấy đang cần gì, mong muốn điều gì ở em. Bởi chỉ khi biết được rõ nguyên nhân thì chúng ta mới biết mình nên làm gì tiếp theo cho đúng đắn. Nếu như nguyên nhân tác động từ mọi người thân hoặc áp lực khiến cô ấy muốn dừng lại thì em vẫn còn cơ hội để níu kéo lại tình cảm. Nếu như em vẫn còn tình cảm với cô ấy và không chấp nhận buông tay như thế này thì thiết nghĩ một lần gặp nhau để rõ ràng mọi chuyện là điều cần thiết. Em có thể bằng cách nào đó gặp cô ấy và trao đổi cho cô ấy hiểu những cảm xúc, tình cảm, mong muốn của em với tình yêu này và lắng nghe những mong muốn từ phía cô ấy. Khi đó cả hai em còn yêu sẽ tìm cách cùng vượt qua khó khăn, bảo vệ tình yêu của mình.
Còn nếu như cô ấy đã thực sự hết yêu, chán nản thì chấp nhận buông tay là điều mà sẽ phải làm. Bản thân em cũng đã cố gắng hết sức mình, cũng như đã thay đổi để cô ấy suy nghĩ lại nhưng không có hiệu quả thì em nên chấp nhận quyết định của đối phương. Tình yêu là tình cảm tự nguyện từ cả hai người, và để duy trì tình cảm thì cần sự cố gắng từ cả hai phía, đôi khi sự níu kéo cũng khiến tình cảm giữa đôi bên ngày càng xấu đi. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích được phần nào trong chuyện tình cảm của em.
Chúc em luôn may mắn trong chuyện tình cảm!