Đành chia tay bạn trai vì cái gì cũng đòi "cưa đôi" kể cả xăng xe
Em chào chương trình ạ.
Em và bạn trai cũ trước đó là bạn thân 2 năm. Chúng em bắt đầu yêu hơn 1 năm nay. Từ lúc quen, chưa bao giờ làm gì, đi đâu mà không chia đôi tiền bạc cả. Có lần, bạn chở em đi khám, từ chỗ khám đi rồi về là một tiếng, bạn kêu em đưa phân nửa tiền xăng xe. Bạn mua những thứ nhỏ nhặt cho em cũng lấy lại tiền.
Em đã chia tay được 4 tháng, nhưng em vẫn băn khoăn không biết em quyết định chia tay có đúng đắn không ạ? Mặc dù bạn thương em nhiều lắm nhưng chỉ có chuyện đó một năm nay em không chịu được thôi ạ.

Chị chào em. Em đã chia tay bạn trai được 4 tháng rồi nhưng em vẫn băn khoăn không biết mình đưa ra quyết định ấy có đúng đắn không bởi em nhận thấy bạn trai rất thương em, tuy chỉ có điểm là bạn ấy hơi “rõ ràng” quá trong chuyện tiền nong với em và điều đó làm cho em cảm thấy không thoải mái. Chuyên gia tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em cũng đã có những nỗi khó xử khi đưa ra quyết định này.
Chị hiểu, tâm lý phụ nữ nói chung thường thích những người đàn ông ga lăng, sởi lởi, còn bạn trai em lại có tính cách ngược lại, đôi khi em cảm thấy chi li, tính toán quá. Nhưng các em đã từng là bạn bè của nhau, vì thế chị nghĩ rằng em cũng hiểu được bạn trai của em khá nhiều. Trước đây bạn trai ấy có thích chia đôi sòng phẳng như khi các em là người yêu của nhau không? Bạn ấy đối với em là như vậy nhưng với những người khác: gia đình, bạn bè…thì ra sao? Thậm chí, trong cách sinh hoạt, em có nhận thấy bạn trai có phải là người tính toán bủn xỉn quá không? Và điều quan trọng nữa, hiện tại các em đang đi học hay đã đi làm rồi? Nếu như bạn ấy thực sự khó khăn, thì những điều này cũng ảnh hưởng phần nào đó đến cách chi tiêu của bạn trai.
Thực ra, có rất nhiều người họ có quan điểm rõ ràng, sòng phẳng khi yêu, tức là cứ chia đôi đi để cho đỡ mất lòng nhau. Vì thế, nếu em cảm thấy không hài lòng thì em nên bày tỏ cho bạn trai hiểu được suy nghĩ của em. Có nhiều người họ cũng chưa đủ tinh tế để nhận ra sự không thoải mái của bạn gái. Còn em cứ giữ trong lòng, không nói ra những điều em cảm thấy không hài lòng thì nỗi ấm ức trong lòng cứ mỗi lúc một dày lên và cuối cùng em đã lựa chọn giải pháp là chia tay.
Nếu em quyết định chia tay bạn trai vì điều này thì có lẽ tình yêu của em dành cho bạn ấy cũng chưa đủ lớn cũng như tính cách hai người quá khác biệt. Có lẽ các em quay trở lại làm bạn như trước kia thì cả hai cảm thấy thoải mái hơn và cũng không còn điều gì phải lăn tăn vì nhau nữa. Dù sao chăng nữa em cũng đã có quyết định của em rồi, vì thế chị chúc em sớm tìm được một nửa con lại của mình và thật hạnh phúc em nhé!